(3 weeks later)
(Graduation Day)"Sis, we graduated.. parang kelan lng noh.." eli
"kaya nga ehh mag c/college na tayo." ako, nasa stage kami ngyun sa field since andaming nag papa picture kaya nandito kami, si cali naman nandun kasama jowa niya.
"AMAYA DEVON CORDONA!!!!!!!" palingon lingon ako sa mga tao kung sino yon kasi nagulat ako! tapos nakita ko si cali kumakaway pa sa akin.
"jusme, akala ko kung sino yung sumigaw kaibigan mo pala HAHAHHA!" eli
"oo nga eh nakakahiya, dito muna ko!" ako, lumapit ako kay cali na may hawak na bulaklak.
"asan yung sayo?" cali
"anong sakin?" sabi ko ng nakakunot ang kilay
"flowers? chocolates??" cali
"ayun sa basket HAHAHHA!!" ako, tinuro ko naman yung basket duon sa stage kasi saakin yuon sila eli den may ganon kasi nga andami nag bibigay samin, mamaya yan lusaw..
"ay wow sanaol.." cali, natawa naman ako sakanya.
"ay, ngapala aalis na tayo mamayang 4 kaya kailangan natin umuwi ng 2:30, nag lunch kana ba?" ako, lumingon ako kung asaan si felipe may kausap siyang mga kaibigan niya siguro, nagulat pako ng makita ko yun isa nakatingin sakin pero naka mask siya kaya naman diko namukaan..
"dipa!! antagal ni felipe makipagusap eh! ano una na ba tayo kumain?" cali
"pede den, pero ikaw, bala ka baka kasi magtampo yang jowa mo sabihin di siya sinasama.. HAHAHAHHA!" ako, kasi ganyan yan si felipe laging nagtatampo sa bestprend ko sinasabi hindi siya sinasama eh kasama nga siya ngayon papuntang US, boang din noh?
sumimangot pa si cali sabay punta duon kila felipe sumunod naman ako kaso narinig kong naghiyawan ang mga tao sa paligid kaya naman napatingin ako sa stage si kuya ron nandun may hawak na mic, wag mong sabihing..
"AMAYA! baka naman HAHAHA tara na dito! isang kanta lang! ELLISE! TYLER!!!" kuya Ron, hays eto na nga ba..
"reh tawag ka dun.." cali, tumingin naman ako kila felipe since nakatingin sila sakin kaya napalingon ako duon sa guy na naka mask at nakitang si boylet yun.. yung nadapa sa harap ko..
kumunot pa yung kilay ko, magsasalita na sana ako kaso naghiyawan naman yung mga tao.
"Amaya! dali na!" tyler, nag ok naman ako.
"weyt lang tapusin ko muna yun, tas kain tayo ha? wag niyo ko iiwan loko kayu!" ako, tumango naman si cali at felipe, tinignan ko uli yung boylet na naka mask nakatingin lang siya sa kin kaya nagtaka ako pero tumakbo nako sa stage, pagkapanik ko naghiyawan sila..
"ey sup!*hiyawan* amaya devon cordona ngapala HAHHA, this is my last performance here in this school.. nakakaiyakkk!!huhu *fake crying* char lang hahaha mamimiss ko kayu!!" ako, naghiyawan naman sila pagtapos ko sabihin yun "ano kakantahin?" tanong ko kila kuya ron.
"yung rewrite the stars by Anne Marie, James Arthur." eli, tumango naman ako
"tyler kaw na una." ako, tumango naman siya.
"1-2-3
You know I want you
It's not a secret I try to hide
I know you want me
So don't keep saying our hands are tied
You claim it's not in the cards
But fate is pulling you miles away
And out of reach from me
But you're here in my heart
So who can stop me if I decide
That you're my destiny?What if we rewrite the stars?
Say you were made to be mine
Nothing could keep us apart
You'd be the one I was meant to find
It's up to you
And it's up to me
No one can say what we get to be
So why don't we rewrite the stars?
Maybe the world could be ours
Tonight " tyler, nagsisabayan naman ang crowds saamin..