Chapter 12

2.5K 54 20
                                    

"Where are we going?" I asked Dimitri after I clasp the seatbelt.

He suddenly barge in our house to take me out. Hindi naman ako maka-tanggi sa kaniya kahit na abala ako sa homeworks ko. Dinala ko na lang ang laptop ko in case na tamadin na naman si Dimitri na ihatid ako sa bahay mamaya.

Tinignan niya ako.

"Where do you want to go? I've been busy this past few days and I wasn't able to communicate with you for three days. I'm sorry." He pinch my cheeks.

"It's okay. I'm good."

I'm doing good trying hard to forget about this feelings I have for you.

He frowned. "Is there a problem?" He sense that?

Isa lang naman ang problema ko at 'yon ay kung paano mawawala ang nararamdaman ko. Mawawala pa ba 'to?

"Nothing." I smile at him. "Let's go? Bring me somewhere you want to go to."

Five more months before I turn eighteen. Mabilis ang naging panahon kaya kailangan ko nang kalimutan itong nararamdaman ko kay Dimitri. It's not healthy. Ayokong patuloy na masaktan.

"Do you believe in love that fades away?" He suddenly asked.

Nahihiwagaan na tinignan ko siya.

"What?"

Tumaas ang dalawang kilay niya. "A love that fades away in time. Do you believe about that?"

Love that fades? Does love, fades? I don't think so.

"No." I answered firmly. "It's not love if that's the case. True love will never fade, nor forgotten."

Nag-isang linya ang labi niya. Nagtaka ako sa reaksyon niya. Why would he ask me that question anyway? Siya itong nasa relasyon kaya dapat alam niya ang bagay na iyon.

Maya maya ay tumaas ang sulok ng labi niya.

"Is that so?"

I nod even if I'm so confuse.

"For me? Yes." My eyes narrowed. He's weird... "What's with you? Inaway ka na naman ni Zoe?"

He chuckled.

"Inaway? Really? Ano kami, high school lovers?"

Umismid ako sa hangin. 'yan na naman ang ngiti niya kapag si Zoe ang pinag-uusapan.

"Malay ko sa inyo. Hindi lang naman high school ang nag-aaway. Kayo nga, madalas magtalo."

"That's normal in a relationship."

I snorted. "It's not." Kasi hindi naman laging nag-aaway si Alice at Arch. "If ever I enter in a relationship, hindi ako makikipag-away sa boyfriend ko dahil lang sa mababaw na rason."

"You can't say that."

"I can." Tinignan ko siya. "I'm confident. I will only give love and shower him lots of affection. Mag-aaway kami pero magbabati din kaagad. That's how you handle a good relationship." Pagpaparinig ko sa kaniya.

Saksi ako sa pag-aaway nila ni Zoe na inaabot ng ilang araw dahil ma-pride sila parehas. Naiintindihan ko ang pride ni Dimitri dahil hindi naman siya ang nagsisimula ng away, pero hindi pa rin dapat ganon sa isang relasyon. They should understand each other, right?

"If that's the case, then your soon to be boyfriend will be lucky to have you." Ngumiti siya pero napansin ko na madiin ang pagkakalapat ng ngipin niya.

Anong problema nito?

"Yeah, I guess." I shrugged.

"Do you like someone now?"

Naked Series #3: Unleash My Soul (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon