Chương 1 : Chuyện y và gã, tuổi thơ

393 37 5
                                    


Classic yêu Red( Fell Sans ) .

Classic sống trong một gia đình có thể nói là hạnh phúc .

Cha y, Gaster Wingding - một tiến sĩ khoa học nổi tiếng, tài hoa bậc nhất xứ Underground . Ông cũng là một người chồng tốt, một ông bố hiền . Vợ ông là một người phụ nữ nết na, đảm đang, một người mẹ dịu dàng, ôn nhu. Tình yêu của hai người đã tạo ra Classic và em trai y - Papyrus. Một gia đình hạnh phúc. Đúng vậy, họ đã là một gia đình hạnh phúc, cho đến khi một điều khủng khiếp đã xảy ra .

Đó là một ngày mưa, mưa ở đây không phải mưa rào hay mưa phùn mà lại là mưa bụi . Từng hạt mưa nhỏ như bụi rơi xuống nhẹ nhàng , rơi trên những chiếc ô đầy màu sắc phủ lên một lớp nước mỏng như tô đậm, làm nổi bật giữa khung cảnh u ám của một ngày mưa .

Người ta thường nói mỗi ngày mưa là một ngày buồn, mỗi giọt nước mưa là một nỗi buồn có giống có khác nhau. Mưa bụi là nỗi buồn man mác, tưởng như nỗi đau ấy nhẹ nhàng lướt qua mà lại đau đến khắc cốt ghi tâm .

Mẹ y rất thích mưa . Bà thường kể cho Classic về câu chuyện, về ý nghĩa của từng loại mưa . Và đương nhiên Classic không hiểu mưa, tại sao mưa lại có ý nghĩa, mà y cũng không quan tâm nhiều đến vậy . Dù vậy, y vẫn nghe từng lời mẹ kể rồi lại chơi chữ, khiến cho mẹ y vừa cười vừa tức, rồi hai mẹ con người rượt người chạy, ầm ĩ cả nhà .

Tiếng cười nói ngày hôm ấy vẫn còn vang vọng khắp nhà.

Y nghĩ rằng mình cùng gia đình sẽ sống yên bình như vậy đến khi y trưởng thành, rồi đến Papyrus lớn lên, gia đình y sẽ luôn hạnh phúc .

Cho đến khi người mẹ kính yêu của y qua đời . Mẹ y qua đời vì tai nạn giao thông. Chỉ vì tên tài xế bất cẩn mà cả chiếc xe tải chở hàng nặng 6695 kg đè một người phụ nữ nhỏ bé, nát từ thịt đến xương.

Khi đến nơi xảy ra vụ tai nạn, nhìn thấy vợ mình, người mà ông yêu thương gần nửa đời người, giờ là đống thịt nhầy giữa vũng máu trong đống thịt còn có vụn xương xen lẫn. Thứ duy nhất còn nguyên vẹn, ít nhất là còn xót lại trong những bộ phận không lành lặn là ngón tay đeo nhẫn cưới. Chính chiếc nhẫn cưới này lại là vật duy nhất để xác định đống thịt nhão nhoét kia chính là vợ ông.

Gaster, một người nghiêm túc, hiền lành, luôn đặt lí trí trên tình cảm. Ngay lúc này người đàn ông ấy đứng lặng lẽ, đôi mắt ông chất chứa sự giận dữ cùng xen lẫn nỗi đau mất vợ . Classic lẳng lặng đứng cạnh ông . Papyrus đang ngủ ở nhà và được Red ( Fell Sans ) trông coi cùng đứa em trai của anh Edge ( Fell Pap ) . Y tin tưởng anh nên không thấy lo lắng cho Papyrus, người mà y lo lắng nhất bây giờ là cha Gaster . Y vừa lo lại vừa hoảng, mẹ y giờ đã đi xa nhỡ đâu cha y nghĩ quẩn mà đi theo mẹ thì sao . Rồi ai là người chăm lo cho hai anh em y, ai lúc tối muộn vẫn kiểm tra phòng hai anh em rồi dém chăn cho y hay cho Papyrus . Y lo sợ sẽ mất ông .

Cả hai đứng lặng hồi lâu . Bầu không khí u buồn bao trùm nơi đây .

Classic lấy hết can đảm mà mình đang có, ôm lấy ông . Nhưng trước cơ thể trẻ con y chỉ ôm được phần chân ông, Classic thấy thất vọng vì dáng vóc nhỏ bé này, y ngước mắt nhìn cha mình . Ông cúi người xuống, bế y lên rồi lặng lẽ rời đi . Y cảm nhận được vài giọt nước ươn ướt nhẹ nhàng rơi trên má rồi thuận theo gò má rơi xuống vai áo . Classic khe khẽ lên tiếng gọi :

- Cha......

Giọng y nghẹn ngào, khản đặc giọng mũi, chính y cũng không để ý đến, bên vai cha ướt đẫm nước mắt của y .
Hai cha con, một lớn một nhỏ cứ như vậy về nhà .

Vào ngày tang lễ của mẹ, trời cũng mưa .

Một cơn mưa rào .

Classic đứng ngoài mưa, ánh mắt nhìn về phía bầu trời xám xịt. Red đứng gần đó. Một lúc sau, anh chạy lại chỗ y với chiếc ô trắng trong suốt.

- Hey, Classic.

Classic nghe tiếng anh gọi, máy móc quay đầu nhìn anh . Anh tay cầm ô che cho y, vì đây là ô đơn nên chỉ che đủ cho một người, anh tình nguyện đứng ngoài mưa để y được ở trong ô . Red lên tiếng cái giọng cục súc thường ngày giờ đây khác hẳn, không phải kiểu giọng cáu gắt mà là kiểu giọng thô xen lẫn sự dịu dàng :

- Đứng tắm mưa lâu như vậy không tốt đâu, Classic .

Classic chớp mắt nhìn anh . Ánh mắt thảng thốt nhưng rất nhanh chuyển thành mơ hồ . Y không hiểu tại sao anh lại vì y mà chịu đứng mưa như vậy . 

- Tại sao....

Y khẽ lẩm bẩm .

Còn anh nghe không rõ .

- Hả ??

Giọng y đứt quãng trong tiếng mưa .

- Tại sao lại che ô cho tớ ?

-  ......

Anh không trả lời, chỉ nhìn y .
Chính anh cũng không biết câu trả lời . Linh tính của anh mách bảo, phải an ủi em, che chở em nhất là vào lúc này .

Y và anh . Không ai chịu lên tiếng .

Anh đưa mắt nhìn màn mưa trắng xóa và bầu trời xám ngắt.
Y nhìn xuống dưới đất, mùi đất hòa lẫn vào mùi nước mưa xộc thẳng vào mũi y .

Red dường như không chịu nổi được sự yên lặng này . Anh lên tiếng nói trước :

- Ngắm cái gì mà ngắm đất hoài thế ! Đi vào thôi ! Đồ lùn tịt !

Cái giọng gắt gỏng như kẻ uống rượu nhưng lại bị phục vụ đem nhầm thành nước ép trái cây . Trở lại rồi . Cái sự cục cằn của anh .

Thấy y không phản ứng gì, anh chẹp miệng rồi nắm tay Classic kéo đi .

Classic cũng biết rằng mình nên về . Y len lén nhìn tên cao hơn mình nửa cái đầu . Tính tình thì cục súc , miệng lưỡi thì cay độc nhưng tay nắm y thì đi ngược lại những thứ trên . Tay anh không mạnh bạo cũng không phải nắm nhẹ mà là kiểu nắm tay khiến người ta cảm giác an tâm hơn .

Red chỉ nhìn về phía trước mà không biết, Classic nở một nụ cười thoáng qua .

Trong lòng Classic như thêm một cảm xúc  mới .

Một loại cảm xúc mà sau này khi nhớ lại y mới biết . Đó chính là yêu .



÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷÷
  Xin lỗi các bạn vì đã ra chương muộn 😢
Tác giả đang bị writerblock nên rất khó để có thể viết một lèo .

~ Bình chọn và comment để tác giả có thêm động lực ra chương ~ mới

( Dust x Classic )  Một chữ  "Tình" Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ