Sau đám tang của mẹ, Classic trầm đi hẳn . Y cả ngày chỉ quanh quẩn ở nhà . Không ở trong phòng ngơ ngẩn nhìn cửa sổ thì xuống phòng khách ngắm trời mây ngoài cửa sổ lớn, rồi lại lên phòng ngủ của ba mẹ xem album.
Để Classic và Papyrus ổn định về mặt tâm lí, bớt đau buồn, Gaster đã xin phép cho y và cậu nghỉ khoảng một tuần , Nhà trường thông cảm cho hoàn cảnh gia đình mà đồng ý . Đó cũng là lí do y và Papyrus được nghỉ ở nhà .- Anh trai ....
Papyrus vừa mới bước xuống cầu thang đã chạy lại chỗ y . Classic nằm dài trên bàn gỗ, không trả lời chỉ quay đầu về hướng Papyrus, ánh mắt thẫn thờ lại có chút buồn . Papyrus lo lắng nhìn y.
Hai anh em được nghỉ học nhưng cha Gaster thì không . Cha vẫn tiếp tục công việc của mình thậm chí nhiều hôm tăng ca đến tối muộn mới về . Classic thì cứ ủ rũ mãi, y không chịu ăn sáng cũng bỏ bữa trưa . Đến tối , Gaster gọi điện về nhà để kiểm tra mới biết chuyện này, ông ép y phải ăn bữa tối thì y mới chịu ăn .
Cả một ngày y không ăn gì ngoài bữa tối . Papyrus nhìn anh trai mình như gầy đi một vòng mà đau lòng .
Cậu nói :- Anh ăn chút gì đi, để bụng rỗng lâu như vậy rất không tốt .
Classic chỉ quay đầu lại phía lọ hoa đặt giữa bàn, không lên tiếng.
Trên bàn là lọ thủy tinh nhỏ trong suốt có cắm hai ba bông hoa nhài.
Đây là hoa nhài Ả Rập .
Loài hoa mà mẹ y yêu thích nhất . Mẹ thường kể chuyện tối ru ngủ cho hai anh em . Truyền thuyết về hoa nhài Ả Rập là câu chuyện đầu tiên mà hai anh em được nghe .Hoa nhài Ả Rập hay Jasminum Sambac . Tên một loài hoa đẹp luôn gắn với chuyện tình buồn . Tình yêu trong sáng của cô công chúa trẻ tuổi và chàng hoàng tử bí ẩn , tình yêu tuổi trẻ đầy bồng bột và cuồng nhiệt.
Cái kết của truyền thuyết không phải là cái kết ngọt ngào mà là sự đau khổ của cuộc chia ly cùng lời hứa vĩnh hằng . Cô công chúa vì chung thủy với lời hứa đến khi chết đi chỉ còn cát bụi . Giữa cát bụi là cây hoa nhỏ bé nhưng đầy mạnh mẽ . Jasminum Sambac - tên nàng với lời hứa " sumpakita " - " Tôi hứa với bạn " , lời hứa vĩnh cửu .Trong khi Papyrus ngủ khi câu chuyện được kể đến nửa chừng thì Sans vẫn nghe từ đầu tới cuối . Sans của lúc đó vốn không hiểu câu chuyện , y chỉ cảm nhận được một chút buồn lại mỉa mai từ câu chuyện ấy . Cho đến giờ y cũng chẳng hiểu , chỉ biết hoa nhài Ả Rập hợp với mẹ y nhất .
Vẻ đẹp trắng tinh khiết gợi sự trong sáng lại đơn thuần mà dịu dàng, mang sự chung thủy cùng tôn trọng . Chẳng loài hoa nào trên thế gian phù hợp với mẹ y hơn nhài Ả Rập .Lơ đãng một hồi lâu, chợt y thấy có gì nặng lao vào lòng mình . Vì bất ngờ y ngửa người vào sofa, hai tay theo phản xạ mà ôm lấy dáng hình nhỏ bé vào . Thì ra Papyrus chui vào lòng y. Y nghe giọng mũi nho nhỏ , sụt sùi :
- Sans, em nhớ mẹ ....
Classic chớp mắt rồi đưa một tay xoa đầu cậu em trai, không nói gì .
Qua một lúc lâu, Classic nhận ra Papyrus đã ngủ rồi . Chân y tê rần mà y không dám cử động. Y khẽ mỉm cười nhìn dáng vẻ khi của em trai . Khi ngủ , nhìn thằng bé thật đáng yêu . Y nhẹ nhàng đặt Papyrus nằm trên sofa, đi lên phòng đem xuống một cái chăn mỏng, phủ lên người em trai .
Hoàng hôn buông xuống nơi con phố Asertern . Chân trời nhuốm màu đỏ rực như lò than hồng sắp tàn . Classic nhìn trời qua cửa sổ phòng khách . Hoàng hôn luôn đem đến cho y cái cảm giác buồn man mác . Y không biết mình buồn vì gì vì ai hay như nào, chỉ biết y buồn . Sắc đỏ cũng là đỏ như máu vậy .
Tiếng chuông cửa vang lên , cắt đứt suy nghĩ của y . Classic nhanh chân ra mở cửa .
Đứng trước cửa là .......
============================
Huhu xin lỗi các bạn vì sự delay này, mình sau khi thi thử bị trầm cảm sau thi . Hôm nay vừa mới thi xong , tối về nhà , nhanh chóng gõ chương mới .
Mong mọi người thông cảm nhé !!!~ Bình chọn và comment để tác giả có động lực ra chương ~
BẠN ĐANG ĐỌC
( Dust x Classic ) Một chữ "Tình"
Short StoryY yêu anh đậm sâu nhưng lại đau khổ vì anh. Gã yêu em, ghét em, hận em nhưng lại đau khổ vì em. Hai người, hai thế giới nhưng kết thúc cuộc tình cả hai lại như nhau, đau khổ như nhau, cùng lẻ loi đơn độc. Tưởng chừng hai người sẽ mãi đi trên con đườ...