Chương 4 : Chuyện y và gã, thôi học .

168 21 2
                                    

Khi tất cả đã xong xuôi, người hầu dọn dẹp bàn ăn, Gaster nói bằng tông giọng trầm nhưng lại dịu dàng :

- Sans, lúc nữa lên phòng đọc sách của ta . Chúng ta có chuyện cần nói .

Classic cảm thấy sẽ có điều gì không lành . Y lúng túng trả lời :

- V..vâng ! Thưa ..cha .

.
.
.

Classic tần ngần đứng trước cánh cửa gỗ lim sơn màu nâu đậm , y tự hỏi lí do sao cha lại gọi y lên phòng, hẳn phải có chuyện quan trọng . Y hít sâu rồi thở ra, tay đặt lên nắm cửa , mở cánh cửa trước mắt .

Gaster đang ghi chép gì đó, nghe thấy tiếng mở cửa, không cần nhìn xem đó là ai , ông cũng biết là y .

- Ngồi đi .

Ông dừng bút, nhếch cằm về phía trước mặt mình .

Phòng đọc sách cũng là phòng làm việc tại gia của ông . Căn phòng khá rộng, hai bên là giá sách cao gần chạm trần .

Classic bước từng bước đến chiếc ghế dối diện bàn làm việc của Gaster. 

Gaster dường như là người có niềm yêu thích đồ gỗ . Chiếc bàn làm bằng gỗ Walnut , trên bàn phủ đầy sổ sách và giấy tờ , ở góc bàn là chiếc đèn bàn kì lạ . Đằng sau chiếc bàn chính là bức họa chân dung Gaster lúc còn trẻ .

Classic yên lặng, ngồi đợi ông mở lời . Gaster bỏ chiếc kính đang đeo xuống, nghiêm nghị nhìn y, nói :

- Sans, ta muốn con trở thành phụ tá của ta trong dự án tiếp theo .

Classic ngạc nhiên song vẫn im lặng . Gaster lúc nào cũng thẳng thắn trước mặt người thân . Ông đã nói y là phụ tá thì y bắt buộc phải làm . Hơi siết nắm tay, y cảm thấy khó chịu trong lòng, cha y lúc nào cũng vậy; lúc nào cũng sắp đặt, bắt ép người khác theo ý mình . Classic cúi gằm mặt, nhìn xuống tấm thảm màu nâu đỏ dưới chân .

-  Sans, năm nay con lên 12 tuổi , ta cũng đã xem xét kĩ càng mọi thứ .

Nói đoạn, Gaster rút từ trong ngăn bàn một xấp giấy đặt trước mặt y . Classic ngẩng đầu lên, vươn tay cầm xấp giấy lên xem.

Xấp giấy đó là điểm của bài kiểm tra năng lực của y .

- Toàn bộ bài kiểm tra của con từ kiến thức khoa học kĩ thuật đến văn hóa xã hội, tất cả đều trên điểm cao nhất . Với trình độ của con hiện tại con đã vượt qua các bạn đồng trang lứa.

Classic tay hơn run xem từng tờ một, tất cả các tờ đều không có điểm chỉ có lời nhận xét rằng bài làm của y vượt quá kiến thức phổ thông.

- Vì vậy ta đã làm đơn cho con thôi học . Từ nay con sẽ tự học ở nhà dưới sự giám sát của ta . Và ta muốn con tham gia thực nghiệm.

Từng lời ông nói như sét đánh ngang tai y vậy . Y cứng đờ người . Nếu từ nay không đi học , y sẽ không còn được học cùng Red , những lúc Red gặp bài khó tên ngốc như anh chắc chắn không làm được sẽ chạy đến hỏi y , rồi những khi hai đứa tan học cùng đi về nhà . Classic nghiến răng . Chết tiệt ! Y còn nhiều việc muốn làm chung với Red . Mà giờ  Gaster lựa chọn giam y ở nhà . Bất giác y bóp méo một góc của xấp giấy .

( Dust x Classic )  Một chữ  "Tình" Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ