Chương 5 : Chuyện y và gã, giải đố

139 21 0
                                    

Ngày hôm sau khi tỉnh dậy, cả hai anh em không thấy Gaster đâu cả . Có lẽ ông đã đi làm từ sớm .
Papyrus cảm thấy tiếc nuối vì chẳng mấy khi ông về nhà mà cậu còn chưa kịp chào buổi sáng hay tiễn ông đi làm cả . Nhưng rất nhanh, cậu quên đi cảm giác ấy khi biết Rivera nấu món Spaghetti cho bữa sáng .
Còn Classic, y quen với việc ông biến mất vào sáng hôm sau rồi nên y chẳng mấy quan tâm . Ngược lại, y muốn quan tâm em trai bé bỏng nhiều hơn người cha kia .

Rivera biết rằng Papyrus sẽ buồn khi biết Gaster rời nhà từ sáng sớm nên cô đặc biệt chuẩn bị món Spaghetti cho cậu .
Cô thích nhìn hai đứa trẻ vui vẻ vào mỗi bữa sáng, nhìn chúng đùa giỡn với nhau rồi tiễn chúng ra cửa .

Papyrus là một đứa trẻ năng động và hướng ngoại . Trong khi anh trai Classic tính tình hướng nội, y luôn hiểu chuyện và biết cách làm người khác vui lòng . Nhưng cô lại nghĩ Classic vẫn còn là một đứa trẻ tội nghiệp, điều gì đã khiến một đứa trẻ vô tư trở nên hiểu chuyện như vậy .

Nhìn Papyrus vì vài câu đùa của Classic mà mặt đỏ phừng phừng lao đến đánh y trong khi y chỉ cười không né những cú đấm nhẹ như đấm bông, Rivera chỉ cầu mong cho tình anh em hai đứa luôn thắm thiết như vậy .
Nhưng , có lẽ , cô không ngờ rằng tình anh em đẹp như vậy sẽ bị phá vỡ .

...

- Sans, em muốn cùng anh đi học, đi một mình em không quen ....

Classic đứng ở nhìn Papyrus lưu luyến không đi . Y xoa đầu em trai nói :

- Xin lỗi nhưng anh không đi cùng em được . Em cũng biết tính cha mà ...

Papyrus hơi sụt sịt , đúng là lời của cha cậu không làm trái được.

- Với lại, anh nghĩ em không đi một mình đâu . Nhìn xem ai ở đằng sau em kìa .

Papyrus quay đầu thấy Edge( Fell Papyrus) đang chạy về phía mình .

- Thấy đó , giờ thì em có bạn đi cùng rồi .

Edge đứng gần Papyrus , hơi cúi đầu chào Classic. Y gật đầu đáp lại .

- Pap, đi học thôi ! Em trễ giờ rồi .

Y nháy mắt về phía Edge. Edge nhanh chóng bắt tín hiệu , nắm lấy tay của Papyrus vội vàng nói :

- Đúng đó Cinnamon ! Chúng ta đi thôi !

Papyrus lưỡng lự một chút rồi gật đầu. Cậu tạm biệt Classic rồi kéo Edge đi luôn . Classic nhìn bóng hai đứa trẻ , khóe miệng cười hơi cứng . Hình như vừa rồi Edge vừa gọi em trai y là Cinnamon . Y nhún vai rồi đóng cửa đi vào nhà .

Giờ căn nhà rộng rãi này chỉ còn mỗi y . Rivera vốn chỉ lo việc nấu nướng và dọn dẹp , xong việc thì cô về nhà rồi đến gần tối mới quay lại. Y nhìn ánh nắng chiếu qua cửa kính làm bừng sáng cả căn nhà , làm cho căn nhà càng trở nên trống trải .

...

Red ngồi trong lớp học mà nhìn ngẩn ngơ ra ngoài cửa sổ. Giáo viên chủ nhiệm vừa mới thông báo Classic thôi học, Red biết tin , chiếc bút chì trên tay sớm bị bẻ gãy đôi . Từ lúc đó đến giờ, anh không tập trung học được mà anh có bao giờ nghe giảng tử tế trong giờ đâu . Red nhìn nắng bên cửa sổ chợt nhớ đến nụ cười của y. Tan học phải qua nhà Classic một chuyến rồi, Red vò đầu nghĩ vậy.

....

_ Trong phòng đọc sách _

Classic cầm trên tay tờ giấy, đi xung quanh bàn làm việc . Vừa rồi y mới thấy tờ giấy này ở dưới khe cửa phòng đọc sách, tờ giấy này ghi :
' Việc đầu tiên : Mọi thứ bắt đầu từ truyền thuyết trên sách vở, nơi ngọn nguồn của những bí ẩn và những vật lạ kì . Ta tìm đến chúng vì tò mò và ép buộc .
Bước vào chốn u tối - bước đầu . Hoảng sợ hay không, tiếp tục tiến phía trước nơi ánh sáng xua tan bóng tối .

Sách là nguồn tri thức vô hạn .
Những kiến thức trong sách vở cần được áp dụng vào thực tế . '

Nhìn nét chữ này chắc chắn tờ giấy do Gaster viết . Classic hơi thở dài, việc đầu tiên là giải đố.

Đầu tiên, từ " sách " được nhắc đến nhiều nhất và từ " nơi " y liền nghĩ ngay đến phòng đọc sách . Classic lẩm bẩm đọc lại từng dòng . Chợt y nghĩ ra gì đó , dừng chân bên cạnh bàn nơi chiếc đèn bàn đã tắt . " vật lạ kì " là nó sao y tự nhủ .

Chiếc đèn bàn làm bằng đồng thau , cây thường xuân quấn quanh thân đèn, từng bông hoa thường xuân được làm bằng đá Tournalin tím . Chiếc đèn được khắc họa một cách tinh xảo, cái lạ không phải ở vẻ đẹp của nó mà là ... Đây là đèn thờ . Nhắc đến " kì lạ " và cái đèn y chợt nhận ra trong phòng này cũng còn một thứ kì lạ nữa . Y ngẩng đầu lên , giữa trần nhà có một đèn chùm nhỏ cũng khắc họa hình cây Thường Xuân nhưng điểm khác là những cây Thường Xuân này mọc từ đầu của một thiếu nữ và cô đang hướng mắt về phía giá sách bên phải . Classic nhận ra điều này, chạy đến giá sách bên phải đưa mắt tìm một cuốn sách , tìm thấy , y rút cuốn sách ra .

" Truyền thuyết " và " sách vở " . Trên giá sách có một quyển sách tựa là Truyền thuyết của hoa . Thứ " kì lạ " ám chỉ hoa Thường Xuân , cây thường xuân là loài cây độc dù đẹp nhưng lại không thể chạm vào nhựa chúng . Thế nhưng chiếc đèn này lại trang trí bằng hoa Thường Xuân .

Classic cầm chiếc đèn soi vào phần trống khi rút sách, y thấy mặt tường bằng phẳng nhưng ánh sáng từ cây đèn chiếu vào hiện lên ánh tím của hình chữ nhật trên nền tường . Y thò tay sờ viền hình chữ nhật , thấy nó gồ lên so với nền tường. Theo linh tính, y nhấn mạnh vào . Chợt y nghe thấy tiếng " Cạch " nho nhỏ bèn quay đầu , thấy từ phần giữa giá sách tách ra thành một cánh cửa gỗ hiện lên trên nền tường đỏ sẫm .

Classic cầm theo chiếc đèn mở cách cửa trước mắt . Phía sau cánh cửa là .......







Chú thích :
- Cây Thường Xuân mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, sinh sôi nảy nở và may mắn . Ngoài ra cây Thường Xuân có khả năng xua đuổi tà ma, chướng khí, những vận hạn đen đủi , từ đó mang lại bình an , thịnh vượng cho gia chủ .

- Cây Thường Xuân là loại thực vật thuộc nhóm cây có độc . Nếu như bạn tiếp xúc nhựa của chúng tiết ra thì bạn có thể bị phát ban, nổi mẩn ngứa hoặc bị dị ứng. Đó là bởi một loại chất tên Urushiol nằm trong nhựa của loài cây này gây kích ứng kéo dài .

============================

Vì không sao chép được trên mạng nên tác giả đành gõ tay phần chú thích .
Mong thân ái thích chương này !
:((

{ Bình chọn và comment để tác giả có động lực ra chương mới nha }

( Dust x Classic )  Một chữ  "Tình" Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ