Kabanata 11

4 2 1
                                    


Kabanata 11

"You can't help me..." sambit ko.

As well as I can't help it.
Lumisan na kami sa restaurant. He said that we'd go straight home for now. Hindi kami tutuloy sa farm ngayon dahil hindi ko alam sa kanya.

Hindi na ako umalma at nanahimik na lang na sumunod sa kanya pauwi.

"Wear your seatbelts, woman," madiing paaalala niya.

Nakasilip siya sa loob ng kotse ko, hinihintay na sundin ko ang sinabi niya.

"Of course," I said. Hindi ko na siya sinuklian ng tingin at ginawa ang sinabi niya para dumistansya na siya at lumayo.

Ilang sandali pa at hindi pa rin siya umalis kaya wala akong ibang nagawa kung hindi balingan na siya. His face was a bit showy of his expression now. He looked amused and that confused me.

"Can you leave already?" I asked in an irritated tone just to show like I was pissed.

His manly scent was filling my nose and it's quite addicting. Masyadong malapit ang kanyang katawan sa driver's seat na kinauupuan ko kaya ganoon.

"Are you mad?" he asked in calm manner.

Pakiramdam ko tuloy ay tunog malambing na iyon kahit hindi naman dapat.

"Umalis ka na nga. Umuwi na tayo," I said.

"Yeah. Let's go home."

Nang makarating sa bahay ay dumiretso na agad ako sa aking silid. Naligo at nagpalit na ako ng damit. Naisipan kong magbukas ng cellphone. For a moment, I was tempted to check on my social media accounts. But I thought of my colleagues asking me about my happennings here. They do not even know where I am.

I barely have friends back then. I do not force myself into friendships. Kung magaang ang loob ko sa isang tao, then fine let it click. Kaunti lang ang pinayagan kong makaalam ng mga kabulastugan ko sa buhay at hayaang maging malapit sa akin.

Bumaba ako ng kwarto at naabutan ang tahimik na sala. Naroon na naman siguro si Migo sa kanyang office, babad sa ginagawa.

Nag isip ako kung anong magandang gagawin ngayon. I thought of spending my Sunday sa pagre relax since balik-trabaho na naman bukas.

Gosh, I can't wait to have a grip of my own time again. Where I am free to do whatever I want to because I'm not in this kind of state.

"Yeah, he was consistent with the proposal..." I heard his voice as I slid the glass door to the pool. "Oh, okay. I'll be waiting for it later."

I saw his massive and perfectly sculpted upper body. He was topless with only black boardshorts.

Lumingon siya sa akin. I now have the complete picture of his body. It was massive yet just right to his age.

Lucky drops of water ran down from the top of his bare chest down to his rippled abdomen.

Nang ibinalik ko ang mata sa kanya ay para akong mabibilaukan. He was just gazing at me with that calm look so I tried to act casual like it's a no big deal.

Hindi naman talaga big deal. Hindi ko naman first time makakita niyan.

"Wala kang trabaho? tanong ko.

Pinantayan ko ang kalmado niyang tingin. Kinuha noya ang kanyang towel.

"Wala," tipid niyang sagot.

Naupo siya sa isang bench. Makahulugan niya akong tinignan. Lumapit ako at naupo sa harapan niya.

"Wanna swim?" he asked.

Teardrops Over My Head [Art Of Love Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon