- Ngọc Trân à ...
Trong màn tuyết nhạt nhòa ấy, dáng lưng thẳng đứng thoáng nét cô độc, nụ cười ấm ấp trên làn môi. Ngọc Trân ngẩn lên nhìn người ấy, ánh mắt khẽ dao động chợt trầm tĩnh trở lại, nụ cười cũng nhạt dần.
Là Minh Hiếu.
Gió lạnh cuốn mạnh khiến mái tóc đen mềm mại của cậu lệch sang hẳn một bên, một vẻ đẹp lạnh lẽo khiến người đối diện trở nên đóng băng.
Nhưng ánh mắt Minh Hiếu lúc hướng về Ngọc Trân lại trở nên ấm áp, dịu dàng thoáng chút bi thương. Cậu tiến về phía Ngọc Trân, vòng tay ôm lấy cô, trầm giọng nói
- Thời tiết thế này mà em còn ra ngoài sao ?
Ngọc Trân cười nhẹ lặng lẽ đi bên cạnh Minh Hiếu, có lẽ quá khứ ấy đã khiến cô hoang tưởng. Người ấy làm sao có thể xuất hiện ở đây, tất cả chỉ là do cô mộng tưởng mà thôi.
Minh Hiếu nhã nhặn choàng khăn cho Ngọc Trân, dịu dàng vuốt mái tóc cô.
- Về nhà thôi anh sẽ pha cà phê cho em chịu không ?
Cô khẽ gật đầu, ngoan ngoãn bước đi bên cạnh Minh Hiếu. Trong lòng đang rất nhớ nhưng vẫn phải kiềm nén. Ngọc Trân mơ hồ ngẩn lên nhìn Minh Hiếu, cậu thật tốt với cô nhưng vì sao tình yêu cô dành cho cậu lại phai dần, lẽ nào tình yêu ấy đã thay đổi và dành cho một người khác ?
Tuyết bắt đầu rơi.
Những bông tuyết lạnh lùng phủ lên mọi vật một màu trắng tinh khiết.
Minh Hiếu và Ngọc Trân lướt qua một con hẻm nhỏ, ánh đèn đường mờ ảo trải dài.
Như một sự sắp đặt trớ trêu của số phận
Từ con hẻm nhỏ ấy Hàn Văn lặng lẽ rẽ đi hướng ngược lại với Ngọc Trân, cậu đang cúi đầu nhìn đồng hồ.
Cùng trên một con đường nhưng hai người yêu nhau lại không thể tìm thấy nhau.
Chiếc vòng trên cổ phát ra thứ ánh sáng lạnh lẽo, yếu ớt.
Hai hình dáng ấy càng lúc càng mờ nhạt trong màn tuyết trắng.
Phải chăng những người yêu nhau rồi sẽ tìm thấy nhau ...?
Đêm nay trời đầy gió.
-------------------------------------------------------------------------------
Buổi sáng.
Hàn Văn vươn mình trong ánh nắng, hươ tay tắt đồng hồ báo thức đang reo liên hồi.
Hàng mi khẽ rũ xuống, cậu đưa tay vuốt mặt ngay cả trong giấc mơ Hàn Văn vẫn khát khao được nhìn thấy Ngọc Trân. Nếu như không có tiếng chuông inh ỏi kia có lẽ cậu sẽ mãi mãi lạc trong giấc mơ đêm qua.
Cô ấy mỉm cười, vẫy vẫy tay và gọi tên cậu. Thế nhưng khi Hàn Văn bước đến muốn nắm lấy tay Ngọc Trân thì cô ấy lại càng cách xa cậu, rồi dần dần mờ ảo trong màn tuyết trắng. Trông thoáng chốc Hàn Văn bị lạc trong một thế giới chỉ toàn màu trắng tinh khôi của tuyết. Những cơn gió lạnh đến thấu xương nhanh chóng ùa đến. Thoáng chốc Hàn Văn cảm thấy mình như bị đóng băng, chỉ còn lại một mình cậu trơ trội trong thế giới lạnh lẽo ấy.
Bắt đầu một buổi sáng đầu tuần với một giấc mơ kì lạ như thế quả là không dễ chịu chút nào. Hàn Văn thở dài tiến về phía phòng tắm, có lẽ nước ấm sẽ khiến tinh thần cậu thoải mái hơn.
Ánh nắng bắt đầu tràn ngập vào căn phòng. Lặng lẽ chiếu lên người Hàn Văn, cả người cậu giờ đây như đang phát ra một vầng hòa quang rực rỡ.
Chiếc vòng cổ lóe sáng trong trẻo.
Hàn Văn nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, thì thầm
- Triệu Hàn Văn, bắt đầu một ngày mới nào
Chỉ mới 8 giờ sáng nhưng đường phố đã bắt đầu nhộn nhịp, xe cộ hối hả chạy trên đường, tiếng còi xe inh ỏi, tiếng ai đó đang nghe điện thoại, tiếng phát ra từ những bảng điện tử, bảng quáng cáo ... Trên vỉa hè dòng người hối hả qua lại, ngã tư đường mọi người đều thiếu kiên nhẫn chờ đợi đèn tín hiệu. Có người khẽ lầm bầm vì sợ mình sẽ trễ giờ làm việc.
Cuộc sống như guồng máy hoạt động không ngơi nghỉ.
Không hiểu sao Hàn Văn lại cảm thấy mình lạc lõng giữa dòng người ấy. Cậu chậm rãi hòa mình vào đám đông đang lên xe buýt. Nhanh chóng tìm được một chỗ ngồi, Hàn Văn mơ hồ nhìn ra cửa kính. Cứ như thế cảnh vật hai bên đường cú thụt lùi ra sau như một cuộn phim đang chiếu lùi.
Buổi sáng của Hàn Văn đã bắt đầu.
Xe buýt dừng lại trước trạm cách tòa nhà MH một đoạn ngắn, đối với Hàn Văn tòa nhà này đã dần quen thuộc với cậu. Nơi này sẽ giúp cậu rút ngắn khoảng cách giữa Hàn Văn và Ngọc Trân.
Chợt một chiếc xe lướt qua và dừng lại trước tòa nhà, từ trong xe một chàng trai bước ra. Hàn Văn tò mò đưa mắt nhìn người đó, dáng vẻ rất lạnh lùng, trong đôi mắt là nét hờ hững, nhạt nhẽo.
Người kia khẽ quay lại khẽ lướt mắt nhìn Hàn Văn rồi bỏ đi. Cậu đứng lại ngẫm nghĩ dường như người này cậu đã gặp ở đâu đó. Tóc đen, mắt sâu, mũi cao ...
Chợt mắt cậu sáng lên, nhớ ra rồi, người này chính là người đã đi cùng Ngọc Trân. Nhìn dáng vẻ rất sang trọng, lúc đi vào bên trong các nhân viên khác đều khẽ cúi đầu chào, chứng tỏ người này chắc chắn có một vị trí khá cao trong MH.
- Yah ... Triệu Hàn Văn, sao giờ này còn đứng đây ? Lớp thanh nhạc sắp bắt đầu rồi kìa
Đang mơ mơ nghĩ ngợi thì Hàn Văn bị một giọng nói sang sảng quát cho một trận. Hàn Văn quay lại cười nhẹ thay cho lời chào với người bạn, họ vui vẻ trò chuyện và đi vào bên trong MH .
-------------------------------------------------------------------------------