chương 5

11 3 0
                                    

Lễ hội hoa đăng.

Một năm mới có một lần.

Vào ngày này các ngư dân trên hòn đảo đều tự tay làm một chiếc hoa đăng hình bông sen, đơn giản nhưng lại rất đẹp. Buổi tối họ sẽ thả những chiếc hoa đăng ấy xuống biển như một cách cảm ơn biển đã mang đến cho họ một mùa đánh cá dồi dào.

Từ sáng sớm Hàn Văn đã cùng bà Triệu đi đến chỗ bến cảng, nơi mọi người vẫn tập họp đông đúc mỗi khi có lễ hội. Cậu vui vẻ giúp đỡ mọi người làm hoa đăng, Hàn Văn đặc biệt tự tay làm một chiếc hoa đăng màu hồng đẹp nhất để dành tặng cho ai đó.

Vì tối qua thức khuya bắt đom đóm ở khoảnh sân sau nhà, nên sáng nay nàng Hường không thể dậy sớm được. Vì vậy chỉ có một mình Hàn Văn đến đây để giúp đỡ mọi người.

Hàn Văn chăm chú, tỉ mỉ chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ trên hoa đăng. Cậu muốn nó trở thành chiếc hoa đăng lung linh nhất, đẹp nhất vào tối nay. Đang say sưa làm đèn, tình cờ Hàn Văn nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài.

Một nhóm người ăn mặc kiểu như khách du lịch đang đứng bên ngoài dò hỏi những người dân trên đảo. Họ đều đeo kiếng đen, đội nón lưỡi trai kín mít, dáng vẻ rất kì lạ. Hàn Văn tò mò vờ đi ra ngoài nghe ngóng, cậu nhìn thấy họ cầm trên tay một tấm poster và trên đó ...... là hình của Ngọc Trân, một Ngọc Trân khác hẳn hoàn toàn với Ngọc Trân của cậu.

Vẻ hòa nhoáng, lấp lánh và kiêu sa của một ngôi sao hàng đầu.

Đôi mắt mắt cười tuy long lanh nhưng lại toát lên một vẻ lạnh lùng khác hẳn với đôi mắt sáng trong phảng phất nét ngây thơ mà Hàn Văn vẫn nhìn thấy.

- Xin lỗi, ông có nhìn thấy cô gái này ở quanh đây không ?

Một trong số nhóm người đó cầm tấm poster đến hỏi một người đàn ông trong làng, ông ta mờ hồ nhìn

- ừm...

- Ở đây không có ai giống như vậy cả

Đột nhiên Hàn Văn xuất hiện bên cạnh người đàn ông kia, cười rất tươi. Gã kia nhìn cậu gật gù, Hàn Văn bước đến gần gã tỏ vẻ như rất quan tâm

- Cô gái này là ai vậy ? Vì sao các ông lại đến đây tìm cô ấy

Gã có vẻ mệt mỏi vì cả ngày phải chạy lòng vòng quanh đây và hỏi từng người một. Đưa tay tháo kính đen, gã chán nản giải thích

- Đây là Trần Ngọc Trân, nữ ca sĩ hàng đầu ở Việt Nam. Cô ấy bị mất tích suốt một tháng nay, chúng tôi đã tìm kiếm cô ấy rất cực khổ nhưng vẫn không hề có tin tức gì. Nghe nói cô ấy đang ở đây nên chúng tôi mới tìm đến hòn đảo này, ai ngờ lại chẳng thấy gì cả.

- Là một ngôi sao hàng đầu ư ? - Hàn Văn ngơ ngẩn nhìn tấm poster

- Cậu không biết sao, Ngọc Trân rất nổi tiếng nghe nói cô ấy còn rất thân với Chủ tịch của tập đoàn giải trí MH.

- Vậy à ?

Vẻ mặt cậu như ẩn chứa một cơn đau nhè nhẹ, giọng nói càng nhẹ nhàng không kém tựa như một cơn gió nhẹ qua. Dáng lưng cậu trở nên bi thương hẳn đi, trong lòng một dự cảm không tốt chợt hiện lên.

yêu em, xa mấy anh cũng tìmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ