chương 11

9 3 0
                                    

Buổi chiều yên ả ở trường Đại học Soshi.
Bầu trời xanh ngắt, ánh nắng chiếu qua những tầng mây, mặt trời rực rỡ trên các làn mây xanh biếc.
Các sinh viên đang ra ra vào vào cổng trường.
Cơn gió nhẹ thoảng qua.
Giữa mùa hè oi bức gió là món quà tuyệt với nhất của thiên nhiên, dù cho ánh mặt trời có nóng bỏng đến mấy chỉ cần cơn gió nhẹ cũng khiến người ta cảm thấy mát mẻ.
Ngọc Trân đứng trên hành lang tầng 1 mơ màng thả hồn theo cơn gió, gương mặt cô sáng trong như ngọc, đáy mắt long lanh nét ngây thơ, trong sáng. Đặc biệt là nụ cười rạng rỡ trên môi, nụ cười ấy như tỏa ra ánh hào quang có lúc dịu dàng nhưng có lúc là mãnh liệt cuộn trào.
Ngày mai sẽ là Đại nhạc hội mùa hè do trường tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên Ngọc Trân được tham gia trình diễn trên sân khấu. Với một sinh viên như cô việc biểu diễn trên một sân khấu dù hoành tráng hay đơn giản đều rất quí báu. Đó gọi là niềm say mê của một ca sĩ.
Cô gái trẻ ấy có một ước mơ rất đơn giản đó là được trở thành một ca sĩ, được đứng trên sân khấu biểu diễn. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Ngọc Trân đã bị ánh đèn hào nhoáng mê hoặc, cũng từ đó ước mơ của cô được hình thành.
Một ước mơ.
Một niềm hi vọng.
Một khát khao của tuổi trẻ đầy thơ mộng.
Đang mơ màng thả hồn theo mây chợt Ngọc Trân nghe thấy tiếng động, quay lại thì cô nhìn thấy một sinh viên đang cúi xuống nhặt những quyển sách dầy cộp. Ngọc Trân liền đi đến giúp người kia nhặt sách, cô chợt nhận ra người đó.
Là Nguyễn Minh Hiếu.
Sinh viên xuất sắc của khoa Quản Trị.
Lần đầu tiên được gặp một người xuất sắc như Minh Hiếu, Ngọc Trân cảm thấy rất hào hứng và muốn làm quen với người này. Cô mỉm cười, đôi mắt cong lên hình trăng khuyết thật đáng yêu, cô đưa tay ra làm động tác muốn bắt tay với người kia.
- Chào cậu, tớ là Trần Ngọc Trân
Minh Hiếu ngẩn lên nhìn cô ngơ ngác hay nói đúng hơn là đã bị mê mẩn trước nụ cười vừa rồi. Mất một lúc sau Minh Hiếu mới gượng gạo cười đơ, ánh mắt bối rối cúi đầu bắt tay Ngọc Trân
- Tôi ... tôi là Minh Hiếu. Nguyễn Minh Hiếu.
- Tớ biết, ở trường cậu rất nổi tiếng hôm nay mới được gặp cậu.
Minh Hiếu à, chúng ta có thể làm bạn không ? - Cô chăm chú nhìn cậu, điều này càng khiến Minh Hiếu bối rối hơn.
- Ờ... ờm ... tôi ... tớ rất vui... khi được... làm bạn với cậu ... - nhìn bộ dạng của Minh Hiếu thật tội nghiệp kiểu như bị tấn công tim liên tục
Đó là lần đầu tiên Minh Hiếu gặp Ngọc Trân, cũng là lần đầu tiên trái tim lạnh giá của cậu vang lên những nhịp đập rộn ràng.
5 năm là khoảng thời gian đầy hạnh phúc của cặp đôi ấy cho đến khi Ngọc Trân trở thành một ngôi sao. Cô bị dính vào một vụ scandal tình ái, báo chí đăng tin cô đang cặp kè cùng một nam diễn viên nổi tiếng và làm ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của anh ấy. Những hình ảnh Ngọc Trân cùng anh ấy dùng bữa tối hoặc đi dạo cùng nhau được đăng đầy trên các tạp chí. Khoảng thời gian ấy Ngọc Trân đã bị rất nhiều anti fan chỉ trích và liên tục bị tấn công bởi các paparazzi.
Nhưng đó chỉ là do những kẻ ganh ghét, đố kị Ngọc Trân tạo dựng và mua chuộc báo chí với ý định hãm hại cô.
Nhưng ai sẽ tin cô đây ... ?
Thế giới ấy chỉ toàn những kẻ giả dối, ngoài mặt thì vui vẻ, cười chào nhưng sau lưng lại sẵn sàng đâm lén hãm hại.
Một thế giới tàn bạo và đáng sợ
Màu xám dường như chính là màu chủ đạo của thế giới ấy.
Ngọc Trân cứ nghĩ rằng cô sẽ tìm được sự tin tưởng và đồng cảm ở Minh Hiếu nhưng thay vào đó là sự lạnh lùng của cậu. Trái tim của Ngọc Trân bị tổn thương, tình yêu của cô cũng dần phai nhòa.
Mệt mỏi và chán nản cả hai xảy ra quá nhiều mâu thuẫn, những trận cãi vả kéo dài . Ngọc Trân đề nghị rời xa Minh Hiếu, cậu lặng lẽ rời khỏi Việt Nam.
Giữa một người bị tổn thương và một kẻ bị đụng chạm đến tự tôn, tình yêu đã dần dần nhạt thếch.
Nhưng họ lại không thể từ bỏ tình yêu ấy có lẽ họ cảm thấy tiếc cho tình yêu đó, tiếc cho những hạnh phúc mà họ đã trải qua ...
Hoặc cũng có thể họ không nỡ bội bạc với người kia
Hoặc do nợ người kia một ước mơ, một vị trí ngôi sao ...
Ánh nến lung linh huyền ảo khẽ lay động trong cơn gió.
Ly rượu vang đã vơi đi một nửa được đặt xuống bàn.
Ngọc Trân cúi đầu, đáy mặt gợn sóng
- Em... em ... vẫn chưa sẵn sàng, anh à.
- Vì sao lại chưa sẵn sàng ? Chẳng phải em đã thực hiện được ước mơ của mình rồi sao ? - Minh Hiếu cau mày, giọng đầy bất mãn
- Đúng là như thế nhưng trước mắt em vẫn còn rất nhiều dự định chưa thực hiện được. Em sẽ đồng ý kết hôn ngay sau khi em đã hoàn thành những dự định của mình
- Em muốn anh đợi đến bao giờ đây ? 5 năm vẫn chưa đủ cho em sao ?
- Một năm.
Ngọc Trân nở một nụ cười, nụ cười rất nhẹ, cũng nhẹ như một bông hoa tuyết. Minh Hiếu thoáng đờ người, ánh mắt bi thương hướng về Ngọc Trân, rồi cậu cười khổ gục đầu trên cánh tay
- Được rồi, 1 năm nữa vậy. Anh có thể đợi em 5 năm được thì 1 năm đã là bao. Thôi khuya rồi để anh đưa em về
Minh Hiếu đứng dậy, dáng đi toát lên vẻ đau buồn, cô độc.
Tình yêu này thật sự không thể cứu vãn sao ... ?
Là lỗi của cậu sao ... ?
Ngọc Trân ngồi trong xe cắn chặt môi, ánh mắt hối lỗi nửa muốn nhìn Minh Hiếu nhưng nửa lại thôi. Bên trong xe dù đã bật hệ thống sưởi ấm nhưng sao vẫn thấy lạnh toát, những ngón tay của Ngọc Trân đã cứng lạnh như đóng băng. Cảm giác ray rứt cứ mãi đeo bám trong lòng cô.
Bản thân của Ngọc Trân vẫn đang mâu thuẫn
Triệu Hàn Văn và Nguyễn Minh Hiếu cô sẽ chọn ai ...?
Là Nguyễn Minh Hiếu với mối tình sâu đậm 5 năm ấy hay là một Triệu Hàn Văn và tình yêu trong sáng ấy ... ?
Càng nghĩ Ngọc Trân lại càng nguyền rủa bản thân không đủ mạnh mẽ như mình nghĩ.
Trời trở gió, mây mù bao phủ lấy bầu trời.
Bão tuyết lại kéo về trong đêm
Cái giá lạnh càng lúc càng tê buốt lòng người.
----------------------------------------------------------------------------

yêu em, xa mấy anh cũng tìmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ