•SEULGI•
Nandito ako ngayon sa bahay ng pinsan ko, dito kasi muna ako pinastay ng magulang ko para may kasama yung pinsan ko at bakasyon naman namin tsaka para na rin malibang ko yung sarili ko dahil diko pa rin alam kung okey na ba talaga ako sa ex ko.
Tanghali nanaman ako nagising, tinatamad ako bumangonnn. Gusto ko lang humiga magdamag ayokong bumaba gusto ko lang dito sa kwarto huhu.
Kamusta na kaya sya? btw, mag ex ako mahal na mahal ko yon kaso wala e, isang araw naramdam na nya di nya nako mahal. Kaya ako eto nililibang yung sarili ko para diko sya maalala.
"Hoy seulgi! bumangon kana nga dyan. Inom daw tayo sabi nila Joy" Sabi sakin ng pinsan ko. Siya si Dahyun parang kapatid ko na rin yan.
"hays, inom nanaman. Osige, sabihin mo mga 7pm. Tanghali pa e, kain na muna tayo" sabi ko sakanya at bumangon nako para mag hilamos at kumain.
habang kumakain kami iniisip ko kung anong pwedeng gawin ngayon araw, siguro manonood nalang ulit ako, hays.
"Nga pala seul, mamaya dadating si ate tiffany at tita Taeyeon. Nag papatulong kasi sila tsaka dito nila itatambak yung mga box na para sa mga mahihirap at ipapamigay tayo daw mag aayos non" sabi sakin ni Dahyun.
"sigesige, wala rin naman akong gagawin masyado e" sabi ko at inubos ang kinakain ko at ako na ang nag hugas para mamaya si dahyun naman.
Tsaka nga pala si Taeyeon tita ko sya at girlfriend nya naman si ate tiffany. Ang swerte nila sa isat isat dahil ang perfect na nila at lagi silang nag tutulungan.
"DAHYUNNN, SEULGIII NANDITO NA KAMIIII!!" Nagulat ako sa sigaw ni ate tiffany, kala ko ba mamaya pa sila? hahahaha.
"hiii pooo, aayusin na po ba namin yan?" tanong ko nay ate tiffany. Tumango naman sya agad
ang una naming ginawa ay pinag hiwa hiwalang ang mga brand ng gatas, at mga pag sakin. Tsaka ilalagay sa isang plastik at ipamimigay nila. Habang nag lasgay kami sa mga plastik plastik biglang nag kwento si tiffany
"Ay tara swimming tayo sa bahay tsaka para na rin maka bonding nyo yung kapatid ko" sabi ni ate tiffany. Diko alam na may kapatid pala si ate tiffany diko kasi siya masyadong close noon e.
"oo nga, para na rin di kayo maboring dyan" sabi naman ni taeyeon.
"sigeeee!! masaya yan para makilala na rin namin kung sino yung kapatid mo" sabi naman ni dahyun at muka siyang excited. Tapos eto ako tahimik lang wala naman ako pake.
"alam nyo ba magaling mag gitara yon tsaka kumakanta ren" sabi ni ate tiffany at ang dami nya pang kwento abt sa kapatid nya pero si dahyun lang yung nakikinig.
Umakyat nako para maligo dahil ang inet at ang lagkit ko na. After ko maligo nag white tshirt lang ako tsaka short. Nasa baba na si Joy at Jungkook. Mag pipinsan kami
"Oh inuman nanamannn!!" sigaw ni Joy. Hays ang ingay talaga ng babaeng to.
"Asan na si taehyung?" Tanong ko sakanilang dalawa lima kasi kaming mag kakasama pag nag iinom.
"May binili lang" sabi ni jungkook. Tumango nalang ako.
"O eto na shotglass, walang susuka ha" sabi ni Dahyun at nilabad na ang mga gagamitin namin.
Habang nag iinom kami nag kekwentuhan sila hanggang sa kinausap ako ni Joy.
"O musta na puso mo?" tanong ni Joy
"eto, feel ko okey nako, pero diko lang tanggap" sabi ko at shinot ng diretso ang tequila
"mag hanap kana kasi ng iba" sabi naman sakin ni Jungkook
"oo nga, dami dami dyan o" sabi naman ni taehyung
"hoy hoy, kayo nga. Hayaan nyo muna sya tsaka masasaktan lang ulit yan pag nag mahal nanaman yan" sabi ni dahyun. Totoo naman kasi e.
"Hays, ewan ko sainyo. Wala akong balak mainlove ulet. Tsaka na yon" sabi ko at medyo hilo na dahil nakaka ilan na kamin.
umakyat nako sa kwarto at humiga sa kama dahil nahihilo nako, kaya ko kaya ulet sumugal? siguro hindi na.
hahahahahahaha
—————————-
Hiiii!! support nyo tooo. Seulrene ulet to. Vote kayoooo. Thankyouuuuu!!
YOU ARE READING
Unexpected Person
FanfictionDiko inaasahan na susugal ulit ako sa isang tao, akala ko di na ulit ako mahuhulog. Pero bakit ganon? nung una kitang nakita parang huminto lahat ng nangyayare sa paligid ko, at ang tanging ngiti mo lang ang nakikita ko at pinag mamasdan. Handa na b...