Finale. It all starts here.

434 9 0
                                    

hindi aakalain ni Ciara na lahat ay matatapos sa isang gabi lang. Gabi na akala niya magging masaya para sakanilang dalawa ni Matthew.

Gabi din na un nang magkita ule sila ni Tobby. Hindi nya aakalain na dadating ito. Akala niya kasi ay matagal na siya nito kinalimutan. Meron pa kasi silang issue na hindi pa nattapos. Ni ayaw nga nila ito pagusapan dahil mas lalaki pa ito kapag mas pinaguspan.

Binuhat siya ni Tobby pauwi dahil nga ngkasprain siya. Natuwa siya dito, maasahan din pala ang kanyang bestfriend sa mga ganitong oras. Hindi na pumasok pa si Tobby sa bahay nila Ciara dahil nga hinahanap na ito ng girlfriend niya.

Sa gabing iyon, nagisp isp si Ciara. Masyado lang ata siya nabigla kung kaya't ngdecide siya na makipagbreak kay Matthew.

Masyado lang ata sya nadala sa mga impluses niya, kung kaya't nasabi niya un, ni hindi nga niya hinayaan na magpaliwanag pa si Matthew. Alam naman niya accidente ang lahat pero bakit inisp niya na sinadya ito. Hindi kaya dahil alam niyang may past ang mga ito? Pero alam niyang di sya kayang saktan ni Matthew. Alam niya un tanging sya lang ang walang tiwala.

Buong gabi sya ngisp isp. Sa isang break up nalng ba matatapos ang lahat? Hhayaan ba niyang sa isang misunderstanding matatapos ang kanilang relationship?

Matagal na niyang hinintay na maging sila ni Matthew, at ngayong sila na ni Matthew siya pa mismong ang nagaya ng break up. Masydo siyang naging padalos dalos sa mga desisyon niya. Hindi pala si Matthew ang may kasalanan sa nangyari, siya pala. 

Walang tiwala, Wala siyang tiwala kung kaya't nagawa niya to. Ayaw pa ni Ciara na pakawalan si Matthew. Masydo niya itong mahal. Alam niyang kailangan na niyang gumawa ng move, hindi na niya hahyaan na matapos lang ang lahat sa wala.

Hello Tito, andyan po ba si Matthew?

Iha, wala nga siya dito. Pagkaalis mo e umalis nadin siya. Akala namen kasama mo. Sorry nga pala sa nangyari kanina.

Okay lang po yun Tito. Ako po ang may kasalanan. Sige po hahanapin ko lang po siya.

Iha gabi na. Bukas nalang natin siya hanapin.

Kailangan ko po siya makausap e. Kailangan na kailangan.

Lumabas si Ciara ng bahay nila, nagpaalam siya na bbalik din agad. Hindi niya alam kung saan niya hahanapin pa si Matthew pero magttry padin siya.

Nakita niyang may isang lalaki sa see saw. Umiinom ng alak at umiiyak. parang nammukhaan niya ito. Parang si Matthew. Lumapit siya at tama nga siya si Matthew ito. Umiinom ng alak.

Tinabig niya ung alak. Napatayo naman si Matthew, hindi niya namukaan si Ciara pala yun.

Ayos pare ha? Naghahanap ka ba ng gulo! Wag ako pakialaman mo!

Matthew. Si Ciara to.

CCiara? Ciara! Let me explain! Mahal na mahal kita. hindi kta kayang mawala. Its just a big misunderstanding. 

Matthew. You dont need to explain anything. ako ang may mali. Ako yung hindi nakinig sayo. alam kong wala kang kasalanan. Its just a misunderstanding. Ako ang may mali ksi masydo akong pabigla bigla. Mahal kita Matthew at ayokong masira relasyon ng dhil lng sa kwalan ko ng tiwala sayo. Alam kong mahal mo ako at hindi mo magagawa yun. Im so sorry. :(

Ciara, ako may kasalanan e. I kissed back. I shouldve known you, You are not capable of doing things like that. Ako din may mali. I love you Ciara. As long as it take maghihintay ako na maging tayo ulit. kung kailangan na ligawan ule kita ggawin ko ule yun. I Love you so much.

Naiyak si Ciara sa sinabi ni Matthew. Hindi nga siya makakahanp ng ganitong lalaki pa. Alam niyang siya ang may kasalanan pero pilit pdin ni Matthew inaako ang lahat. Mahal na mahal talaga siya nito. Lumuhod pa nga si Matthew sa harapan niya at iyak ng iyak. Lumuhod nadin si Ciara at niyakap si Matthew habang umiiyak.

Matthew, listen to me very well. Alam mong ayokong umiinom ka e! sabi ko naman sayo uupakan kita pag nakita kita umiinom! Haaay. Kulet talaga nito ni Babe e. Ayokong nkkita ktang ganito miserable dahil sakin. Sabi ko naman gsto ko lagi kang nakangiti, pero ako din pala ang magppaiyak sayo. Matthew hindi mo na kailangan pa manligaw ule, hindi pa tayo break at never tayong magbbreak. mahal kita alam mo yun. Ako may kasalanan i never trust you that much. Msydo akong naging judgemental. Mahal na Mahal kita matthew and funny to say pero will you be my boyfriend? :)

Napatawa si Matthew sa sinabi ni Ciara. Yakap lang ang naisukli niya kay Ciara. alam niyang itong babae na to na ang para saknya. Hindi na siya ggawa pa ng bagay na magpapaiyak dito.

Lahat ay nangyari sa isang gabi lamang. Ito kasi ung araw na halo halo ang naramdaman ni Matthew. Masya dahil birthday niya.  Galit dahil sa ginawa ni April. Lungkot at Sakit sa break up nila Ciara. At Saya at Pagibig sa pagbabalikan nila. 

Sorry talaga sa late update. Super late na tlaga. HAHA. Busy masydo sa buhay kolehiyo. Kagaya ng story na to madami din nangyari sa buhay pagibig ko. HAHA. Drama ko. Kainisss. Thanks sa mga nagbasa! Loveyouuu guyss. :* 

Mr. Torpe meets Ms. Pakipot (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon