Pag nanliligaw ang isang lalaki, sinisigurado niya na perfect ang lahat. Sinisgurado na niya lahat ng efforts niya ipapakita niya pra lang sgutin siya ng babae kanyang pinakakamahal.
Ganito si Matthew, Pinaghahandaan niya ang panliligaw niya kay Ciara. 1st time niya kasi to ggawin. Aaminin niya na kinakabahan siya dhil baka pumalpak siya.
Sinasbi ng iba kay Matthew na bakit pa daw ito ngeffort eh, alam naman ndw ni Matthew na gsto din siya ni Ciara pero hindi ito pinapakinggan ni Matthew, Alam niya kasi na ibang iba sa lahat si Ciara, di siya katulad ng ibang babae na easy to get. Dahil as we all know Ciara is Ms. Pakipot.
Nagiisp si Matthew ng mga cute ways para manligaw siya kay Ciara. Ayaw niya gwin yung bibigyan ng flowers, tas chocolates. Lumang luma na kasi yun. Gusto niya yung exciting, yung mismong makkita ni Ciara na pinaghndaan niya at talgang kitang kita ang effort niya.
CIARA POV
Well, ang saya ko! Umamin nadn si Matthew na gsto niya ako! :") Kinikilig padin ako sa nangyari kahpon! hahah! Unexpected msydo. :") Sympre hindi padin kami kasi hindi pa nman sya nanliligaw although ngtapat na siya gsto ko ligawan niya ako, eh ksi namaaan gsto ko makaexperience uli ng may nanliligw skin. Ung last kasi na nanligw skin um 2 yrs nakakalipas.
Wala ksing ngttangka manligaw skin pano naman ksi muka mataray ako. :) Hahaha. Pero hindi naman talaga e. Napakamabait ko kaya at cute. Joke lang. Anyways im so excited na pumasok, dhil gsto ko mkita si Matthewww. Kyaaaaaah. :")
Normal POV
Pumasok si Ciara sa school ng maaga. kung dati lagi syang tinatamad ngayon, kung makangiti wagas. Inlove yata msydo si Ciara. Pagkapasok niya sa gate ng school nila, nkita niya yung mga kaschoolmates niya na ang weird ng kinikilos.
Tinanong niya yung guard kung ano nangyayari pero ngiti lang sinukli sknya,
Weird nman oh! Hmp. Dun na nga muna ako sa Bench. :) Hntayin ko nalang muna barkada.-Ciara
Nagulat si Ciara ng may lumapit sknya na lalaki. Binigyan siya ng isang post it note. Nakalagay dun. "Nung una kitang nakita, hindi kita pinapnsin..."
Nagtataka si Ciara sa note na bingay sknya, unang una di namn niya kilala ito. May pangalawa nnaman na lumapit. Binigyan nnmn siya ng note saying. "Hindi naman kasi ikaw yung type ng babae na gusto ko..."
Grabe naman yung kuya na yun! Magbbigay nlang ng Note anskit ha? Hahahah!-Ciara
May lumapit nnman sknya at bingyan siya ng note. "Pero may something sayo na hindi ko maresist..."
Another one came to her giving her another note. "Lalo na kapag ngumingiti ka, hindi ko mapigilan na mapangiti dn. Irrestible kasi ang ngiti mo..."
Another note again. "Hindi ko naman pinalano na mainlove sayo."
Hala ang weird naman oh!- Ciara
Another note again. "Pero nahulog ako sayo, at masasabi kong......"
Hinihintay ni Ciara na may magbgay saknya ng kasunod pang note pero mukang wala ng dumating pa. Nakita niya si Kimberly. Hinatak siya sa papuntang Gym. Nakita niya na ang daming tao, mukang pinagkakaguluhan at ang weird sknya nakatingn.
Hoy! Ano ba nangyayari ha? Artista naba ako? Hahah!- Ciara
Loka! Lakas ng imagination mo ha? basta! (Sabay lagay ng blindfold) - Kimberly
Ano ba kasi to! Kimberly Santiago! Lagot ka sakin mamaya!- Ciara
Naramdaman niya na umalis sa tbi niya si Kimberly. Natatakot na siya. hindi niya alam ang nangyayari. naguguluhan na siya. Buti nalng at may nagtanggal ng blindfold. Nakita nya si Matthew.
Matthew! ano bang nangyyari?-Ciara
Tumingin ka sa harap mo :)- Matthew
Nakita niya sa harapan niya ang malaking post it note, na may nakalagay na "I LOVE YOU CIARA- Matthew. <3"
Hindi niya maintndhan ang ggawin niya. Masydo siyang speechless. Buti nalng nsalita si MAtthew.
Ciara nasayo paba yung mga post it notes na bngay sayo?- Matthew
Oo. Sayo ba galing yun? Wait eto oh. - Ciara
Basahin mo lahat yan. at isama mo sa pagbasa ang Giant post it note.
"Nung una kitang nakita, hindi kita pinapnsin , Hindi naman kasi ikaw yung type ng babae na gusto ko. Pero may something sayo na hindi ko maresist, Lalo na kapag ngumingiti ka, hindi ko mapigilan na mapangiti dn. Irrestible kasi ang ngiti mo. Hindi ko naman pinalano na mainlove sayo, Pero nahulog ako sayo, at masasabi kong I LOVE YOU CIARA!- Matthew <3"
Niyakap ni Ciara si Matthew ng mahigpit. Akala niya tapos na yun, pero may isa pa palang surprise si Matthew. Binigyan siya nito ng infinity ring. :") Hindi niya ito ineexpect. Naalala niya na nsabi niya kay Matthew na gsto niya pag nanligaw sknya bbgyan siya ng infinity ring, at hindi niya ineexpect na mismong si MAtthew pala ang magbbgay.
Ciara, Will you be my girlfriend?- Matthew
Narrinig na ngssigawan lahat sa Gym. Ssagot na sana siya ng Oo kaya lang pinigilan siya ni Matthew.
Ciara, hindi mo pa naman kailangan sgutin naun, dhil hindi pa nman ako tapos manligaw e. :)- Matthew
Matthew, Sobrang sobra na to e. :")- Ciara
Hindi. Ciara, kulang pa to. Para kasi ito sa Taong pinakamamahal ko. At lahat ggawin ko para lang maramdamn niya na mahal na mahal ko siya. At kahit na kssbi ko palang. Mahal na Mahal kita Ciara Mae Dela Cruz. :")- Matthew.
A/N Abangan niyo pa ang mga next moves ni Matthew. Hope you enjoy. Sorry kung di ganun kaganda. :")
BINABASA MO ANG
Mr. Torpe meets Ms. Pakipot (Completed)
Roman pour AdolescentsMinsan kailangan mo mgrisk pra may mangyari sa isang relasyon. pero paano kung isa kang torpe o kaya naman pakipot? Kaya mo bang mgrisk para lang masabi mo sa taong mahal mo na gsto mo siya? o patuloy ka nalang maghihintay sa wala. Tungkol to sa is...