The confrontation. <3

627 11 2
                                    

NORMAL POV

Sabi nga nila dpat ang lahat ng bagay gingawa ng may perfect timing, pero paano kung dhil sa sobrang sakit ng nrramdaman mo, eh bgla mo nasabi sakanya na gusto mo siya, Sa ganitong event ba kailangan ng perfect timing?

Pumasok ng maaga si Matthew, nagkaroon kasi siya ng lakas ng loob na sabhin kay Ciara ang nararamdaman niya. Hindi na niya kasi kaya pa to itago. kaso nga lang natatakot siya na baka kapag sinabi na niya eto baka iwasan siya o kaya naman magalit ito.

Paulit ulit na ngppractice si Matthew kung paano niya eto ssabhin pero parati nalang siya nauutal kapag ssabhin niya na yung part na "MAHAL KITA" Isang oras siya ngiisp ng paraan paano niya eto masasabi na hindi siya iiwasan ni Ciara, kaso nga lang wala talaga siya maisp.

Si Ciara naman, balisa din kagaya ni Matthew. Iniisp pdin kasi nito ang Bestfriend niya na si Nikko. Alam naman natin na ang gusto talaga ni Ciara si Matthew pero di pa kasi niya kaya na wala ang kanyang Bestfriend.

Si Nikko kasi ang prating ngppatawa kay Ciara, Kapag badtrip si Ciara o kaya nman ngmmaldita isang Corny Joke lang ni Nikko mawawala lahat ng kabadtrpan ni Ciara. Kpag naman uwian na laging ngttawagan sila Ciara at Nikko kahit na kakita lang nila sa isat isa.

Ganun lang siguro pag bestfriend, mawalay lang sayo ng isang saglit, mamimiss mo na agad, at eto ang narrdaman ni Ciara. Pinilit nalang ni Ciara na wag isipin si Nikko at ang ginawang pagunfriend sakanya sa Fb.  Naisp niya na mas mabuti na si Matthew nalang ang isipin.

7am, dumating si Matthew at 8am, naman si Ciara. Himalang di sila ngkita dahil kapwa sila na isang sulok ng school nila. Ngiisp isp at ngmmuni muni. Nang ngbell na, agad naman ngmadali ang dalawa na pumunta sa Classroom, ngkasabay pa nga sila sa pagpsok sa classroom pero himalang walang pansinan ang nangyari.

Tahimik buong klase si Ciara at Matthew. Pero mas balisa si Matthew at kinakabahan. Biruin mo ba naman isang kagaya niyang torpe ngayon lang magkakalakas ng loob para mgtapat. Kaya buong klase hindi nakinig si Matthew. Pagkabell na pagkabell ng last Subj nagaya ang buong barkada na kumain muna dhil may klase pa silang mga 3pm.

Ano guys san tayo kakain?- Kimberly

Oo nga! Inasal tayo guys?- Steph

Eh sa iba naman lagi naman dun e!- Chloe

Kaya nga! Ciara isp ka naman!- Timmy

Ah eh. Kayo na bahala.- Ciara

Alam ko na sa Kfc nalang! Papak tayo ng GRAVY!- Carlo

Kayo bahala guys, Sunod sunod lang ako senyo- Matthew

Sa pagkakataon na to nakahalata ang barkada sa kinikilos nila Ciara at Matthew. Parang naging bluetooth ang isp nila Kimberly, Steph, Chloe, Timmy at Carlo kaya ngpaalam sila sa Dalawa na may pupuntahan lang saglit.

Pumayag naman ang dalawa at umupo sa may bench. tahimk ang dalawa at hindi ngsasalita. Walang gustong mauna, wala rin gustong magsalita. Gustong gusto na sabhin ni Matthew pero di siya makakuha ng perfect timing, ngulat sya ng biglang nagsalita si Ciara.

Uy! Ano ba san tayo kakain?- Ciara

Ewan. Bahala kayo- Matthew

Kinakausp kita ng maayos e, Ano to isang tanong isang sagot?-Ciara

Oo.-Matthew

Ano ba problema mo? Nahihirapan nako!-Ciara

Bat ka naman nahihirapan?-Matthew

Hindi mo alam? Manhid mo kasi!- Ciara

Hindi nga.- Matthew

Kasi nga MAHAL NA KITA!- Ciara

Nagulat din si Ciara sa sinabi niya! Hindi niya aakalain na masasabi niya yun. Hiyang hiya siya sa sinabi niya kaya tumayo siya at naglakad palayo. Naiwan si Matthew na nakatulala, Hindi niya kasi aakalain na Mutual pala sila ng narramdaman. Agd niyang hinabol si Ciara.

Nakita niyang umiiyak si Ciara. Hindi niya alam kung paano sisimulan. pero ang alam niya lang kailangan  niya masabi eto. kailangan niya na masabi kay Ciara ang nararamdaman niya. Hinarap niya si Ciara at sinabi:

Ciara.- Matthew

Kalimutan mo na lang yung sinabi ko.- Ciara

Hindi. Makinig ka kasi muna.- Matthew

Ano nga kasi? Alam ko naman ssabhin mo na Sorry Ciara hindi kita gusto. Wag mo nalang sabhin kung ganun. Mas mssaktan ako e.- Ciara

Makinig ka kasi muna! Isang beses ko lang to ssabhin at hindi ko na uulitn pa.- Matthew

Tahimik naman na nakinig si Ciara, at kitang kita niya kung paano utal na utal si Matthew sa pagssalita. Alam kasi niya na kapag nautal utal na eto sa pagsasalita, ibig sabhin lang ay kinakabahan ito o kaya naman nahihiya. 

Kasi Ciara, matagal ko na kasi dpat to ssbhin. Antagal ko na kasi tinatago to, Ang hrap kasi umpisahan e. Ang dami kasing What if sa utak ko e. What if pag sinabi ko sayo to magalit ka o worst iwsan mo ko. Ang sakit lang na makita kita na iniiwasan ako. So eto na alam kong di perfect timing pero eto na, isang beses ko lang to ssabhin at makinig ka!

GUYS Andto lang pala kayo e!- Kimberly

Knina pa namen kayo hinhanp. Ano nakpgdecide na kayo san kakain?- Timmy

Ewan ko sainyo! WRONG TIMING KAYO LAHAT! (sabay walk out)- Matthew

Problema nun Ciara?- Carlo

Ewan. Kasi naman pasulpot sulpot e. Sana man lang ngttex nalang kayo! Para saan pa cellphone kung di niyo dn naman gingamit! Kainis kayo!- Ciara

Hala! Anyare sa dalawa?- Steph

Ang ASA ng dalawang yun!- Carlo

Haaay. pero i smell something fishy sa dalawang yun!- Kimberly

Yeah! I agree! Observe mode activated!- Chloe

Umalis nalang ang magbarkada, at hindi na hinanap sila Matthew at Ciara. Ttanungin niyo kung nasan sila? Si Ciara umuwi nalang at nagpaalam sa Prof niya na may importante pang ggawin sa bahay at pinayagan naman eto. Si matthew naman ngcutting class at dumiretso naman sa Sm, nglaro sa Timezone papamwalang galit kasi niya yun. 

Ciara POV

Kainis naman oh! Bat ang tanga tanga ko nasabi ko na tuloy kay Matthew na mahal ko siya! Nahihiya ako sa ginawa ko kaya naman ngwalkout nalang ako. Himala naman na hinabol pa niya ako! May ssabhin daw siya sakin pero hindi na natuloy dumating kasi ang barkada, Haaay nakakainis naman oh! paano kung hindi na talaga ulitin ni Matthew yun?

Saka ano yung sinasbi niya na baka iwasan ko siya pag sinabi niya yun? Hindi kaya gsto din niya ako? Nah! Imposble yun e! Pero paano kung oo nga, haay anggulo! WRONG TIMING NAMAN KASI ANG BARKADA!

Its official nasabi ko na skanya na gsto ko siya at i hate it dhil baka iwasan niya ako. </3

Matthew POV

Kainis naman sila, wrong timing, ngayon na nga lang ako nagkalakas ng loob na sabhin saknya na gsto ko siya tas yung barkada umextra pa. Paano ko pa to masasabi? Nakakainis. Nahihiya na talaga ako kay Ciara! Pero ang nkktuwa gsto din pala niya ako. Kaso paano ko masasbi saknya na mahal ko dn siya kung laging WRONG TIMING?

Sana magawa ko na ule magtapat! PERFECT TIMING na kasi kanina tpos! HAAY. Bat gnto narrrmdaman ko na nhhiya at naiilang  nko ky Ciara? Bat ganto nrramdaman ko? Please God help me. I need a Sign.

Pag po pinansin ako ni Ciara, mgttpat po ako pag hindi magmmoved on nalang po ako. Thankyou GOD. :)

A/N Ang ikli pdn ng update ko. Pero Hope you enjoy it! =))) Vote and Comment Anyone?

Mr. Torpe meets Ms. Pakipot (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon