Chapter 8

53 2 3
                                    

Cammy's POV

Nagpra practice ako ng martial arts skills ko mag isa sa training area. Since free time na ulit namin, kaya madami akong time para mag practice.

"I knew I would see you here." Sambit ng pamilyar na boses na ikinalingon ko lang.

"Cloud! Napadaan ka?"

"Just looking around. As always." Sambit niya na ikinatuwa ko lang.

"You know what Cammy, you're a very skilled fighter. And I really admire your bravery." Sambit niya na ikina-ngiti ko.

"Thanks Cloud. You're not so bad yourself either." Sambit ko.

"How about we have a spar?" Sambit ko ba ikinalaki ng mata niya.

"Are you serious?"

"Yeah! Well, I should expect that you're a skilled fighter. Tutal, anak ka naman ni Commander Perez. Anak ni Tyler Zachary Perez."

"Well..."

"Wag kang mag alala. Okay lang to saakin! Si Bruno nga, kinakalaban ako palagi eh! Talo nga lang siya lagi."

"Hehe. Takot nga sa fiancée niya."

"Shall we?" Tanong ko habang nag fighting stance.

"I guess I have no choice then. Don't hold back okay?" Sambit niya na nag fighting stance din.

"I was about to say that." Sambit ko bago ako umatake.

Sinipa ko si Cloud malapit sa mukha, pero naiwasan niya agad at sinipa niya ako palayo sakanya.

Ang lakas niya ah!

"Don't be a pushover Cammy!" Pag asar niya.

"Do the same thing Cloud!" Sambit ko bago ko siya suntukin sa mukha ng dalawang beses.

Bawat suntok ko naiwasan niya ng walang problema. May nakita akong opening sa may tiyan niya at susuntukin ko na dapat yan. Pero nahawakan ito ni Cloud at inikot niya yung braso ko at nag lock yung braso ko sa braso niya, kaya hindi ako makagalaw.

"Kaya pa Cammy?" Tanong niya na ikina-ngiti ko lang.

"Told you to to be a pushover." Sambit ko bago ko siya apakan sa paa na ikinabitaw niya sa pag lock ng braso ko.

"Sige pa Cloud! Make your daddy proud!" Sigaw ko na ikina-ngiti niya lang.

Tumakbo siya palapit saakin at nag bullet kick siya ng limang beses. Pero hindi ko aakalain na matutumba ako sa huling sipa niya dahil natamaan na ako mismo sa tiyan.

"You okay?" Tanong niya habang nakaluhod.

"Yeah. You're not so bad yourself."

"So do you." Sambit niya bago ako patayuin.

"Tuloy natin!" Pagyaya ko.

"You're still no pushover Cammy." Sagot niya bago ako suntukin na ikinaiwas ko ulit.

Bawat suntok na binibining niya, iniiwas ko bago ko siya suntukin sa may tiyan. Natamaan man, pero parang walang umubra sa suntok na binigay ko sakanya.

Kaya napaisip ako na gumawa ng combo para makalayo siya saakin. Sinunod sunod ko yung suntok ko sa may tiyan bago ako nag sidekick na ikinatumba niya na.

Napatingin na lang kami sa isa't isa sa sobrang pagod kaya pinatayo ko siya agad agad.

"Not bad." Sambit niya na ikina-ngiti ko lang.

"You're not bad too! No wonder why anak ka ni Tyler Zachary Perez. Galing mo sa bakbakan eh!"

"I better get going. See you around." Sambit niya bago umalis.

"Cammy!" Pagdating ni Bruno na ikina-ngiti ko lang.

"Oh, pawis na pawis ka ngayon ah!" Pag asar ni mokong.

"Wala to. Nag training lang ng martial arts skills ko." Sambit ko na ikinatango niya lang.

"Gusto mo mag sparring tayo? Baby?"

Hindi na siya nagsalita at agad niya ako sinunggaban ng halik na ikinatugon ko lang.

Cloud's POV

"I better get going. See you around."

Nang makaalis ako, narinig ko agad yung boses ni Bruno na kinakausap yung fiancée niyang si Cammy.

I hid myself near a tree so they won't see me.

Moments later, I saw them kissing each other which made my heart shattered again.

Why do I get jealous because of someone who is engaged already??

Stop it Cloud! You're here for the war! Not for someone who would never like you back!

I don't know why my tears suddenly flow down in my eyes.

Just damn it! Alam ko na mali, pero bakit ako nagpapadala sa selos?!

I ran away from them and started bursting my tears where no one would see me.

Train WreckWhere stories live. Discover now