Chapter 4

36 0 0
                                    

Bruno's POV

Nakakatakot pala yung mga nag co command saamin! Pero that doesn't mean na hindi ako susuko ng ganyan lang.

It's my dream being a soldier and I can't change the fact that I never regretted being here.

Today is our training for our combat skills and our soldiers are still strict in commanding us.

"Trainees! Today is the day that we will test your skills in combat! I don't care if your scared or not, weak or strong but you must fight even until the death! Starting off with Genova vs Recio!" Tumayo na agad ako sa pwesto ko at pumunta sa training field kung saan kami ang maglalaban.

I readied my fighting stance while he does the same thing.

"I will give you 2 rounds in every minute. Ready!" Pag command ng officer namin.

"Fight!"

Sumugod yung kalaban ko palapit saakin kaya binigyan ko siya ng side sweep at natumba siya agad.

Tumayo na yung kalaban ko at akmang susuntukin niya ako sa mukha, pero napaiwas agad ako at sinuntok ko siya sa may braso.

Napatingin ako sa kalaban ko na mukhang nagseseryoso. Tumakbo ulit ito palapit saakin at iniwasan ko lahat ng mga suntok niya.

Nakahanap ako ng opening sa may bandang tiyan at sinuntok ko ito ng paulit ulit bago ko siya bigyan ng sipa sa tiyan na ikinatumba niya ulit.

"Time!" Pag awat ng officer

"Round 1 winner! Bruno Genova!" Pag anunsyo niya.

"Recio! Get your a** back up and ready yourself! The fight isn't over!" Sigaw niya sa kalaban ko na ikinasunod niya.

"Ready!" Sambit niya bago kami naghanda ulit.

"Fight!"

Ako naman yung sumugod at sinipa ko siya sa may tiyan, pero tinigil ko ito at sinuntok ko naman siya sa mukha na ikinatumba niya.

"Knockout!" Pag awat ng referee.

"Round 2 winner! Bruno Genova!"

Tinulungan ko yung kalaban ko na tumayo at tinapik ko lang siya bilang respeto.

"Good fight man." Sambit niya na ikina-ngiti niya lang bago umalis sa training field.

"Next combatant! Villaluz Snowflake vs Santiago!" Sambit niya bago sila tumayo.

Napapansin ko yung nginig sa katawan ni Santiago dahil alam kong natatakot pa rin siya.

"Ready!" Agad namang nag fighting stance yung dalawa at naghanda sa laban.

"Fight!"

Wala pang sumugod sa kanilang dalawa dahil si Villaluz mukhang nag iinarte pa.

Bakit ka pa sumama sa giera kung mag iinarte ka lang?! Pasikat lang?!

Napansin ko lang yung pagsugod ni Santiago at tinulak niya ito palabas sa training field na ikinagulat naming lahat.

"Ring out!" Pag awat ng officer sa laban.

"Round 1 winner! Kiara Santiago!" Nagulat lang si Kiara nung nalaman niya na siya yung nanalo sa laban.

"Santiago! Are you scaredey cat?!" Tanong niya kay Kiara.

"S-sir no sir!"

"S-sir no sir! Quit being a scaredey cat and fight this piece of s**t!" Pag sigaw niya sakanya na ikinatahimik niya lang.

"And you Villaluz! Quit being a whining piece of s**t and beat this coward!"

"Sir yes sir!" Sambit niya na nagmamatapang

Train WreckWhere stories live. Discover now