No part of this book may be reproduce, transmitted in any form without permission from the author.This is a work of fiction. Names, characters, places, statements and events are product of the author's imagination.
____________
I still look at her from a far, just like now. Kapag binibisita ko sila mama at Roni, I make up to the point that I will sneaked out para puntahan siya.
Summer is such a Goddess, I can see my mother in her. Perfect heart–shaped face, pointed small nose, her hazel colored eyes, and that thin, pink lips.
She's a perfection.
Yeah, nagkakasiya na lang ako sa pag tingin lang sa kanya mula sa malayo. The deal was made kaya hindi pa ako puwedeng lumapit sa kanya.
"Stalker are we?"
Nangunot ang noo ko sa babaeng nag salita sa harap ko. Ang singkit ng mga mata niya, para siyang si pucca.
"None of your business." masungit kong sagot saka ako umalis sa pagkakasandal sa gilid ng sasakyan ko at pinatunog ang central lock.
"Oh! And leaving so soon? Bakit? Dahil nahuli kita?" nakakairita ang boses niya. Hindi ba siya puwedeng tumahimik?
"I don't care," tipid kong sagot. Pero nagulat na lang ako ng batuhin niya ako ng sapatos niya. Sumapol iyon sa ulo ko.
"Ano ba! Hindi ka ba tinuruan ng magulang mo ng good manners? Para kang hindi babae!" irap ko sa kanya habang haplos ko pa ang nasaktan kong ulo.
"Ikaw ang walang manners! Hindi ka rin ba tinuruan ng mga magulang mo ng tamang asal sa babae?" mataray niyang apela sa akin.
Pagak akong napatawa. Saka inilang hakbang ang pagitan namin. Nakatungo ako habang pinagmamasdan siya. Hindi man lang siya pumantay sa dibdib ko. Ang pangit ng salubong ng mga kilay niya at nanlalaki ang butas ng ilong nito.
"I am, sweetie. Tinuruan akong mabuti ng mga magulang ko and I think I will apply it for today, for the first time, at iyon ay ang hindi ka patulan..." I gave her a smile. Nakita ko ang epekto non sa kanya, bigla kasi itong namula. Hindi sa pagmamayabang pero isa pa rin akong dela Vega.
You can't resist a dela Vega man.
"Nick!" napatingin kaming pareho sa tumatawag sa kanya. It's Summer's voice, hindi ko iyon puwedeng mapaghindian. Basta pag dating kay Summer wala akong hindi alam. Pero hindi pa niya ako puwedeng makita ngayon.
Isinuot ko ang aviators ko saka itinapat ang bibig malapit sa puno ng tenga ng babaeng may mala-shot gun ang bibig.
"See you around, Nick." amoy na amoy ko ang shower gel niya at ang mabago niyang buhok bago ko napansin ang isang bracelet sa pulsuhan niya.
I just want to get even at hindi ko na lang namalayang hinablot ko na iyon mula sa kamay niya.
"Ibalik mo iyan! Hoy!" sigaw niya sa akin. Nag lulundag pa siya para abutin yung bracelet niya na itinaas ko naman.
"That's the price for hurting me." Saka nagmadali akong sumakay sa kotse ko. Bakit ba ako nag e-enjoy asarin ang babaeng pandak na iyon?
Muli pa akong napatingin sa side mirror ko at hindi ko maiwasang mapangiti ng makita siyang nagwawala sa daan.
Ms.Therapeutic*
BINABASA MO ANG
Fallen Angel
RomanceSG: 3rd What is love? Is it you love it because it's for the better, or you love because it is for the best? What are the qualities you are looking for for the best love? Is it the one you worked for? Or the one you'd die for? Ms.Therapeautic ©