Dean
______MY EYES were still transfixed on the door where Lara just left. Hindi ko maiwasan. The pleasure I've seen in her eyes a while ago was incredible, at ipag yayabang kong ako lang ang nakagawa non sa kanya.
"Travis,"
"Hmm?" nakangisi pa ako ng tawagin ako ni Kai. He's looking at me with a furrowed eyes saka nag pakawala ng buntong hininga.
"Sa sobrang pag iisip mo sa assistant mo hindi mo na magawang makinig sa akin." asar na turan niya sa akin pero hindi ko siya pinansin.
Habang iniisip ko si Lara at yung nangyari kanina lalong sumisikip ang pantalon ko, lalong sumasakit ang puson ko at lalong nawawala ang konsentrasyon ko. I can't imagine what Lara can give me if I finally buried myself deep inside her. Fuck! The need to want her and take her pained me more than losing a big transaction in hand.
"You are saying?" Pansamantala kong inalis si Lara sa utak ko at nag focus sa sinasabi ni Kai.
"I'm telling you that me and Sam will go back to Manila two days from now."
"Okay," kibit-balikat ko na sagot sa kanya.
"Okay? As in OKAY lang sa'yo?" hindi niya makapaniwalang tanong sa akin. Tinitigan nito ako, "Tell me you're not hooking up with your assistant?"
"I'm not hooking up with my assistant." Nangingisi ako sa ka seryosohan ng pinsan ko. Iyon naman talaga ng totoo. Lara is not just a hookup. Tumango lang ako. In fact, iyon din ang susunod ko sanang gagawin. Ang kausapin si Lara tungkol sa aming dalawa. Ayoko siyang madehado rito. Pero kailangan ko munang asikasuhin si Sam.
"You're right, you must go with Sam back to Manila. Take care of the Pavlik's issue and just let me know what's the progress." Summer belongs to Jace's. It is now crystal clear to me. Asking her to come here is not a good idea, for her and for their relationship. I'm sure, that it takes Jace's immense power not to ruin my face now and snap my neck.
Sa ilang araw ng pag tigil dito ni Sam at nakikita ko silang dalawa ni Lara sa iisang bahay, mas lalo ko silang napag kukumpara. Lalong tumatatak sa isipan ko kung ano yung gustong ipaintindi sa akin ni Lara.
I see Sam. I see the qualities I want in a woman. When I see Lara...It's just—blank. Nothing. But despite that, I still like her and want her more.
Sandaling natahimik si Kai habang nakatingin ng matiim sa akin. Wari bang binabasa niya kung ano ang nasa isip ko.
"Travis, ikaw ba talaga 'yan?" hindi na niya napiglang tanong sa akin ng wala siguro siyang makuhang violent reaksyon sa akin.
"It's for the best, Kai." dalawang solidong tapik ang ginawa ko sa balikat niya bago ako naupo at ligalig ang loob na sinuri yung mga papeles sa mesa ko.
Ngayon, sa tuwing kinakapa ko sa sarili kong damdamin kung ano ba talaga si Sam para sa akin, nakikita ko yung batang babaeng nakangiti sa mga bawat pag bibiro ko. Yung batang babae na nakasanayan kong andiyan parati sa tabi ko.
But she's not the woman I see myself now holding my hands.
Not anymore.
Pinag laruan ko yung ballpen sa mga daliri ko at hindi iilang beses kong tinitigan yung pinto ng library. I saw me and Lara there, while she was moaning..while she was pulling my hair..when I felt her quivered in my finger—
BINABASA MO ANG
Fallen Angel
RomanceSG: 3rd What is love? Is it you love it because it's for the better, or you love because it is for the best? What are the qualities you are looking for for the best love? Is it the one you worked for? Or the one you'd die for? Ms.Therapeautic ©