CelestineKalakip ng pag-ibig ay sakit. I am fully aware of everything that happened last night. Sins of sex and lustful cravings were never ruled out innocent, given different reasons.
Hubad akong tumayo. Alam kong gising na si Caden at nakabuntot sa akin ang kaniyang mga mata ngunit tila ba bulag na ang aking paningin sa nangyayari. I would be a hypocrite if I cover my nakedness, which I failed to do last night.
Isa isa kong pinulot ang nagkalat kong mga damit at iniayos iyon. He got up from bed and followed me.
" Just stop" I commanded him. Galit akong tumingin sa kaniya.
" Hindi mababago ang lahat dahil lang sa nagsex tayo" I told him. Those words I used was not even calculated properly. Ewan ko kung bakit lumabas ang mga katagang iyon mula sa labi ko.
" It changed everything, Celestine. I have never been like this, ngayon lang. I fear losing you. I fear not seeing you anymore. I fear not being close to you. Tell me, normal pa bang makaramdam ako ng ganong bagay? Dahil kailanman ay hindi ako nakaramdam ng ganito sa kahit sino, sa 'yo lang. Ikaw lang." Nahihirapan niyang wika sa akin.
" It was a mistake and we both know it. You have a girlfriend. Nagkabalikan na kayo ni Jane tapos ano, nangyari ito. Ayokong aminin pero ang rupok ko. That's the damn truth. Kasalanan ko" I muttered. I felt guilty because of what happened.
" I wanted what happened Celestine. I craved for you and I have never craved for a woman like how I craved for you." With his eyes directed on mine, I can feel the seriousness in his voice.
" Libog lang iyan" I whispered
" Bullshit. I came inside you. At hindi iisang beses na ginawa ko iyon sa 'yo kagabi." Nakakainis ang mga sagot niya
" Ano bang pinaglalaban mo?" I voiced out. I cannot find the proper words to tell him
" I want a relationship with you" Natawa ako sa sinabi niya.
" I don't want to be your sideline, Caden. Hindi ako tanga. You are only damn saying that because of sex. Bakit? Masyado ka bang nasarapan kagabi at magic lahat ng mga lumalabas sa bibig mo?" I stated calmly. I turned my back on him but I felt him advanced even more in my direction. Naramdaman ko na lamang siya sa likod ko. His strong manhood is standing straight and proud. Ilan ba? Seven inches? Eight. I felt him cupped my breast as he muttered something that made my heart pound double the normal.
" You keep denying what you really feel. Pero hindi ako tanga para hindi maramdaman na mahal mo ako" Untag niya pa. His eyes blazing with seriousness
" Bullshit. Nauna pa ang kantutan kaysa sa aminan. Huwag mo akong pinagloloko dahil nakita ko kung paano mo hinalikan si Jane. Ano iyun ha literal mong nakalimutan na may Jane dahil lang sa ako ang nakama mo kagabi?" Inayos ko iyung sarili ko at pilit na kumawala sa yakap niya.
" Tangina Oo. Nakasama lang kita ng konting panahon, nakalimutan ko na siya. Nung hinalikan niya ako, it gave me no importance at all. At maslalo akong natakot ng makita kitang tumakbo papalayo sa akin dahil sa ginawa ko. I cannot find the reason for everthing that I'm feeling right now, Celestine. Ang tanging sigurado lang ako ay kailangan kita higit pa sa pagiging magkaibigan. Ayokong iniiwasan mo ako. Ayokong hindi ka makita. Imposibleng mahalin kita sa loob ng konting panahon pero iyon ang nararamdaman ko." He whispered. He whispered while his eyes where on mine.
Saglit pa ay naramdaman ko na lamang na lumapat ang labi niya sa akin.
" The tables have turned, panindigan mo ako" He whispered after the kiss.
-----