*Astheria POV*
Huh?? Kinabahan pako dun ah buti na lang dina nagsalita si kuya hayyy.
Pinagbuksan niya ako ng pinto. Kaya ang ate niyo pasimpleng kinikilig... Haha.. Inayos ko ang upo ko dahil papasok nadin ito sa driver's seat.
"san then tayo?" nahihiyang tanong sakin ni Griffin.
Ang cute niya haha... Buset heto na naman ako di mapigilang mamangha sa mukha niya..
"hmmm.. Ikaw kung saan.." sagot ko dito dahil pati ako wala akong alam na pupuntahan bigla kasi akong nablangko buset...
Buti na lang at maayos to suot ko ng lumabas ako kanina. Kaya no wories haha..
"pwede bang punta muna tayo sa apartment ko papalit lang ako tshirt.?" nahihiyang tanong ulit nito saakin.
"hmmm? Sige ok lang.." nginitian ko nalang siya para di niya mahalatang gulat ako sa sinabi niya.
Pagkadating namin ay agad itong lumabas at binuksan ang pinto ng sasakyan para makalabas ako. Napatingin ako sa paligid. Di pala gaanong malayo. Tong tinitirhan nila.
"tara sa loob? Ok lang ba sayo. nakakahiya naman kasi kung sa loob ng sasakyan kita pag aantayin. Hehe" awkrward na tanong nito.
Ramdam din pala niya. Haha pero ok lang wala naman kaming gagawing masama. Like duh?? Matino pako mag isip kaya pwede ba haha..
Tumango na lang ako.
Pagkapasok ko palang amoy mo na yung paba;go niya tae!! Sala palang to ha wala kapa sa kwarto niya...
Halluh siya?!! Utak mo Astheria!! Nakakahiya... OMG!
So ayun naupo kao sa couch kahit di pa niya sinasabing maupo ako haha..
"Ano gusto mong snack?" bigla nitong tanong saakin..
"ikaw"
"what??" ika ulit nito
"ha???! Ah anooo... Ahmm tubig ou tubig... Tubig na lang total saglit ka lang naman siguro diba?" pilit kong ngiti na alam kong namumula na ako sa kahihiyan..
Doon ko narealize na nasabi ko pala yun ng malakas buset akala ko sa isip ko lang nasabe!! Shemay ka Astheria nakakahiya ka talaga!!!
Nung nakaalis na ito saka lang ako nakahinga ng maayos... Traydor na bunganga!! Nakakahiya...!!!
*Griffin's POV*
Nang makatalikod ako ay ay saka ako napingit at napailing.. Haha diko mapigilang kiligin.. Taena! Hindi ako pwedeng magkamali ng dinig ako yung sinasabi niya kanina.. Haha!
Ang cute niya lang lalo na nung biglang namula pisngi niya.. Nakakabakla man na sabihin pero kinilig talaga ako dun haha..
Sana nga may gusto din ito saakin.. Sana lang talaga at pangako ko magpapakabait na talaga ako..
Matapos kong maiabot sa kanya yung tubig ay dumiretso na agad ako sa taas para mag bihis..
Pangtaas ko lang pinalitan ko para naman di halatang pinaghandaan haha..
Pagka baba ko ay nakita ko siyang may kausap sa phone kaya dina muna ako umimik.
"ang o.a niyo Papa ha?. Opo don't worry good girl naman po ako" ^_^
" Papa naman eh!? nakakahiya kayo.. Magkaibigan nga lang po kame.."
"ou na po... Sige na po.. Bye... Labyu din po" ^_^
YOU ARE READING
The Promises
RomanceEveryone has the ability to say promises but not everyone can stand for it.