Chapter 4

1 0 0
                                    

       At tinapos ko na nga yung maliit na space ng mga mukha namin.. Hindi ko na napigilan ang sarili ko.

      Ang lakas ng kabog ng dibdib ko putik! Hindi alam kung ano ang magiging reaksiyon.. Dahil hanggang ngayon magkalapat parin ang amin mga labi.

     Pagmulat ko ay ang laki padin ng mata nito na parang estatwa na hindi na gumagalaw. Napangiti ako sa loob loob ko dahil tingin yun palang ang first kiss niya..

      Tinapos ko ang halik nayon ngunit di padin ito humihinga at gumagalaw..

      Bigla naman akong kinabahan..

      "hey? You ok??" saka winagayway yung kamay sa harap ng mukha niya.

     At doon lang nahimasmasan.. Pero imbes na sampalin ako ay napatakip ito sa mukha at humalukipkip paupo. Hindi ko alam kung umiiyak na ba siya kaya nataranta ako..

     "hey??? im sorry ok.. Di ko lang talaga napigilan.. Sarili ko.. Come sampalin mo ako sige ok lang kung yan ang ikagiginhawa ng loob mo.. It's my fault yeah alam ko kung gaano kagago yung ginawa ko. And Im so sorry for that.." wika ko dito ng malumanay.

     Sa totoo lang natataranta na ako kinakabahan ako baka hindi na niya ako gustong makita pa. Nakatakip padin yung kamay niya sa mukha niya na nakaupo kaya hindi ko mkita kung umiiyak ba to o ano..

    " im so sorry Astheria.." nag aalala kong wika sakanya dahil wala padin itong imik at hindi ito umaalis sa pwesto niya. Kinakabahan na talaga ako..

     Gago mo kasi eh?! Tanga tanga mo Griffin! Galit kong wika sa utak ko.

      "hey...? Magsalita ka naman oh? Kahit anong sabihin mo sakin tatanggapin ko.. Just please say something. Huy?? Sorry na pleeaase???

    " tumayo kana jan please baka mangawit na yung paa mo jan.. Saktan moko kung yun ang makapagpapagaan sayo ng loob ok lang.. Basta tumayo ka lang jan pleaase Astheria???... Ika ko saknya ng malumanay..

     Pero wala padin itong imik..

    Ano na gagawin ko?! Taena ka kasi eh! Nagpadala ka kasi masyado sa nararamdaman mo! pagalit kong muli sa sarili ko.

     "ash. Naman eh huy?? Sorry talaga please??" pamamakaawako dito at umupo nadin ako sa harap niya at hinawakan braso nito.

     Pero wala padin itong imik.

     Lumipas pa ng ilang segundo at may lumapit na babae siguro isa ito sa mga tagabantay sa resort.

         *Astheria POV*

    " gudafternoon mam/sir ano po problema nahihilo po ba si mam. Sabihan niyo po kami at baka may maitutulong po kami sainyo".

     Dinig kong bati ng babae. Na alam kong si ate sheena yon dahil isa ito sa pinaka closed kong tao dito sa resort namin.

      Yeah tama kayo ng pagkakarinig saamin tong resort na to.

      Pero sheeet talaga diko alam kung kanino ako magagalit sa sarili ko o sakanya. Kahit anong pilit ko kasing magalit sa kanya parang wala akong panghuhugutan dahil alam ko sa sarili ko na nagustuhan ko din yung ginawa niya.

      At kaya ako nakatakip ng mukha dahil nahihiya ako. Alam kong pulang pula na ang mukha ko..

       "ahmmm? Ate sheena? Si astheria po ito. Pede po ba pakiprepare yung kwarto ko pakibilis ha?? Salamat.. Tsaka pakisabi sa other staff wag sabihin kina papa or kuya or basta sino sa relative ko na may kasama akong pumunta dito. Please? " utos ko kay ate sheena ng nakatakip padin ang mukha ko.

The PromisesWhere stories live. Discover now