Chương 3

913 28 10
                                    


3.

Bạch Cổn Cổn vừa tỉnh lại phát hiện mình đang nằm trên một mảnh đất trồng đầy hoa Bà Lợi Sư Ca, bồn hoa trắng tinh tản ra mùi hương hoa nồng đậm, trong hương hoa vẫn còn phảng phất chút ẩm ướt sau cơn mưa. Bé không nhịn được mà hắt xì một cái, đứng dậy nhìn xung quanh mới phát hiện ra mình thế mà lại đến Bích Hải Thương Linh rồi.

Bạch Cổn Cổn đột nhiên cảm thấy hơi mông lung. Mười năm trước lúc tiêu diệt Yêu tôn Miễu Lạc, phụ quân và Cửu Cửu đều bị thương, Cửu Cửu uống rất nhiều máu của phụ quân phối hợp với đan dược của Chiết Nhan thượng thần điều dưỡng mấy tháng liền mới không còn gì đáng ngại nữa, chỉ là tiên lực nhất thời cũng không thể hồi phục lại được. Nhưng Cửu Cửu mà, tiên lực của người lúc nào có thể hồi phục lại, điều này không quá quan trọng. Vấn đề của phụ quân cũng mất đi tiên lực, việc hồi phục của người lại là đại sự mà cả Thần Tộc đều vô cùng quan tâm. Trọng Lâm ca ca nói, thực ra nếu như phụ quân có thể chuyên tâm một lòng ngủ say điều dưỡng tầm mấy trăm năm thì có thể khỏe lại, nhưng mà người không muốn Cửu Cửu chỉ vừa mới đến Cửu Trùng Thiên đã phải sống một mình, lại không muốn bỏ lỡ quá trình trưởng thành của tiểu Cổn Cổn, vì thế người đã chọn lựa việc mỗi năm bế quan một lần từ ba đến năm tháng, dùng một ngàn năm thời gian để hồi phục dần tiên lực đã mất.

Hôm nay là ngày mà phụ quân bế quan hàng năm. Phụ quân bế quan tại Ngưỡng Thư Các nằm sâu trong Thái Thần Cung. Mỗi năm vào mấy tháng phụ quân bế quan, Cửu Cửu đều sẽ đưa bé về Thanh Khâu. Lúc này Cửu Cửu còn đang tình chàng ý thiếp không nỡ rời nhau với phụ quân, bé tự cảm thấy mình đứng đó có chút dư thừa, cho nên đã lén lút chuồn ra ngoài, đang định lên các cung thất trên Tam Thập Lục Thiên để chào tạm biệt với các tiểu tiên đồng thân thiết với bé. Lúc đi ngang qua Nguyên Cực Cung, bé nghĩ tuy rằng Nguyên Cực Cung không có tiểu tiên đồng nhưng mà Liên Tam thúc thúc của Nguyên Cực Cung trước giờ đối xử với bé rất tốt, bé sắp về Thanh Khâu rồi thì cũng nên đi chào một tiếng mới được. Ai mà biết được mới vừa bước vào Nguyên Cực Cung thì lập tức một luồng ánh sáng bổ tới, sau đó bé bất tỉnh nhân sự luôn...

Đúng thế, chuyện phát sinh ra một khắc trước có lẽ là như thế.

Kết quả vừa mới nhắm mắt mở mắt ra, bé lại đến Bích Hải Thương Linh, cái nơi cách xa Cửu Trùng Thiên tận mười vạn tám ngàn dặm này, cổng lớn của Bích Hải Thương Linh còn có một đám thần tiên vây quanh, có vài vị thần tiên còn vung đao múa kiếm giống như muốn đến dỡ nhà bé, cứ không ngừng chém vào cấm chế của phụ quân.

Cư nhiên lại có thần tiên dám động thủ ở Bích Hải Thương Linh, đây là tình huống gì đây?

Bạch Cổn Cổn đầu đầy sương mù bước đến gần, tìm một vị trí không dễ chú ý ngồi xổm xuống ngưng thần quan sát, sau đó nghe được hai tiểu thần tiên ca ca đang bàn luận.

Tiểu ca ca giáp nhìn về phía trước thở dài: "Bất kính với đế quân như thế, nếu như quả thực làm kinh động đến đế quân thì chúng ta đều không có kết cục gì tốt đẹp đâu?"

Tiểu ca ca ất rất kích động với lời nói của ca ca giáp: "Chỉ cần đế quân có thể ra ngoài, chúng ta không có kết cục tốt thì sao chứ? Thần Tộc sớm chiều gặp nguy, chúng ta nếu như có thể mời được đế quân ra ngoài thì cho dù có chết thì cũng đáng!"

Chẩm Thượng Thư Ngoại TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ