Chẩm thượng thư ngoại truyện
Tác giả: Đường Thất1.
Thời Hồng Hoang, đất trời chỉ là một vùng hỗn độn có hình dáng giống như một quả trứng gà, trong quả trứng đó nuôi dưỡng một vị cổ thần, cũng chính là nguồn gốc của chúng thần, tên Bàn Cổ. Vị thần Bàn Cổ này sau khi mở mắt vì không chịu được sự mờ mịt của hỗn độn, cánh tay hóa thành lưỡi rìu khổng lồ chém trời đất thành hai nửa, từ đó thế giới Bát Hoang bắt đầu có sự phân chia giữa trời và đất.
Tuy vậy, việc phân chia trời đất dù sao cũng là một việc cực kỳ tốn sức cho nên sau khi trời đất được phân chia không lâu thì vị Bàn Cổ thần này bởi vì sức cùng lực kiệt mà tịch diệt[1], sau khi ngài tịch diệt thì linh khí lập tức quay trở về lại trời đất, đản sinh ra lứa thần tiên sớm nhất.
Vị thần có sức mạnh lớn nhất trong chúng thần được tôn xưng là Phụ Thần và Mẫu Thần, sinh ra đã có linh thức, lúc vừa hóa thân đã tự động tiếp nhận y bát của Bàn Cổ, dựa vào thiên đạo mà di chuyển tứ hải[2], dựng lên bát hoang[3] lục hợp[4], khiến cho thế giới hỗn độn này sau khi có được trời đất rồi lại dần dần sinh ra thêm mặt trời mặt trăng, bầu trời ánh sao, thiên nhiên bốn mùa, núi sông biển hồ, cây cối rừng rậm.
Thế giới thần tiên tứ hải bát hoang cũng tứ đó được sinh ra từ đó. Nối gót theo đó là sự sống của sinh linh năm tộc, trong đó gồm có Thần Tộc, Ma Tộc, Quỷ Tộc, Yêu Tộc và Nhân Tộc. Sinh linh của năm tộc này nam có nữ có, họ cùng nhau tồn tại trong tứ hải bát hoang và nhanh chóng trở nên lớn mạnh.
Nói đến mười năm vạn năm đầu khi mà năm tộc mới sinh ra mọi người sống với nhau rất hòa thuận, nhưng vì nhân khẩu của các tộc càng ngày càng nhiều lên, nhắm thấy địa bàn của các nơi không còn đủ dùng nữa cho nên các tộc mới bắt đầu có mưu đồ với những noiw không phải thuộc địa của tộc mình, từ đó bức màn của những trận chinh chiến liên miên giữa các tộc được vén lên.
Tuy nói là cuộc chiến giữa năm tộc nhưng trên thực tế chỉ là chiến trường của ba tộc mà thôi, ba tộc đó gồm có Thần Tộc, Ma Tộc và Quỷ Tộc. Yêu Tộc và Nhân Tộc đều là những quần thể yếu ớt, họ chỉ có thể dựa dẫm vào ba tộc kia để níu lấy một chút khả năng sinh tồn, trong khoảng thời gian hoang phí kéo dài liên miên đó, có lúc chiến lúc nghỉ. Trong những cuộc chiến giống như vĩnh viễn không có điểm dừng đó, hầu như không có bất cứ kẻ nào có quyền lên tiếng cả. Nhất là nhân tộc, họ dường như vẫn luôn bị đưa ra làm tế phẩm đầu tiên của chiến tranh.
Lúc này phụ thần gần như đã bước đến năm tháng cuối đời, tuy rằng vẫn cảm thấy buồn phiền những cuộc chinh chiến kia, thế nhưng ngài cũng không có sức để ngăn cản nữa, sau khi suy nghĩ nhiều lần, ngài đã đưa ra quyết định sẽ mở một học cung ở phía đông Thọ Hoa Dã tại núi Côn Lôn, đặt tên là Thủy Chiểu Trạch, mời gọi các vị tài tuấn của năm tộc đến học, hi vọng con cháu hậu duệ của các tộc có thể thông qua việc học chung tiếp xúc này mà hiểu rõ lẫn nhau, sau này ít nhiều gì cũng giảm ít nhiều bớt được tranh chấp giữa các tộc.
Đồng thời, phụ thần cũng thuận theo quy luật của trời đất và thời vận, sau khi Bàn Cổ tịch diệt tại một nơi nằm ngoài Tứ Hải Bát Hoang, có một loại hoa sinh ra nhờ uống máu tiên thể của các vị cổ thần, tên gọi là Bát Đầu Ma. Hoa Bát Đầu Ma hay còn gọi là Xích Liên Hoa[5]. Cánh của Xích Liên Hoa kế tục sức mạnh sáng thế của thần Bàn Cổ, mỗi một cánh hoa đều là một thế giới, được phân chia vào mỗi một vùng đất bên ngoài Bát Hoang. Ba ngàn thế giới mười ức thế gian cũng được sinh ra từ đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chẩm Thượng Thư Ngoại Truyện
Ficción General"Bồ đề vãng sinh nở rộ cả bức tường, hoa nở ngập tràn, tựa như mây mù uốn lượn. Hoa Phật linh khẽ bay lượn trong gió đêm. Đêm nay là một đêm tốt lành." Tác giả: Đường Thất Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi (Bà Yuan) Bản dịch cái này chỉ đến từ sở thích cá nhân...