Chương 5

1K 21 4
                                    

5.

Bích Hải Thương Linh là một nơi rất thần kỳ. Từ mười vạn năm trước sau khi Thạch Cung được dựng lên thì được quy về dưới trướng của Đông Hoa, trở thành đất riêng của hắn, từ đầu đến cuối nó vẫn luôn duy trì dáng vẻ y hệt ban đầu. Mười vạn năm nay, nương dâu không biết đã hóa thành không biết bao nhiên lần bãi bể, đến biên giới của năm tộc cũng đã vẽ lại không biết bao nhiêu lần rồi, mà duy chỉ có mỗi lá cây ngọn cỏ lầu gác đình đài ở Bích Hải Thương Linh vẫn y như cũ, không hề thay đổi một li một tí nào.

Chưởng sự tiên giả Phi Vy của Bích Hải Thương Linh, có một khoảng thời gian cực kỳ ngưỡng mộ vị tiên giả Phụng Hành chưởng quan bên chỗ Thần Thiếu Quán. Vì Phụng Hành sống ở núi Chương Vỹ, mà vị thần Thiếu Quán rất thích bố trí trận pháp, cũng thích trồng vườn tạo cảnh, núi Chương Vỹ cơ hồ mỗi năm đều sẽ trùng tu lại một lần, vì vậy mỗi năm đều sẽ biến thành một dáng vẻ khác nhau. Phi Vy ngưỡng mộ Phụng Hành mỗi năm đều có thể được sống ở một mới mẻ, ngưỡng mộ đến đứt ruột đứt gan, hắn cũng từng vòng vo hỏi thử ý đế quân mấy bận, rằng lúc nào đó thử thay đổi một diện mạo mới cho Bích Hải Thương Linh đi, đế quân luôn trả lời rất dứt khoát, khiến hắn triệt để bỏ luôn cái ý nghĩ kia, vì ngài nói lười tốn công vào chuyện đó.

Bích Hải Thương Linh cảnh đẹp tự nhiên hùng vỹ, được thiên nhiên chạm trổ, chớp mắt đã trôi qua mười vạn năm, vốn cho rằng cả đời này hắn cũng không thể nhìn thấy diện mạo mới của nó, nhưng mà điều thần kỳ thế mà lại phát sinh. Hắn chỉ mới ra ngoài truyền tin một chuyến bốn năm ngày, vừa quay lại đã bên trái Thạch Cung, nơi mà đế quân gọi là vườn hoa còn hắn gọi là khu vườn hoang dã, bây giờ thế mà lại biến thành một vườn hoa đúng như trên ý nghĩa của thế tục.

Trong vườn trồng đủ các loại hoa kiều diễm xinh đẹp, có hành lang quanh co uốn lượn, có ngọn giả sơn được chạm trổ tinh xảo như nét vẽ tự nhiên, còn có có một hồ sen bé nhỏ, nhìn cũng không khác gì với vườn hoa ở núi Chương Vỹ.

Phi Vy gọi Cổn Cổn bấy giờ đang thả diều trong vườn hoa lại hỏi, thỉnh giáo tiểu Cổn Cổn xem ở đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Tiểu Cổn Cổn bày ra bộ dáng như thầy thiên hạ, đặt chiếc diều xuống không chút khiêm tốn nói: "Là thế này." Bé giải thích cho Phi Vy: "Bốn ngày trước, mẫu thân trò chuyện với phụ quân. Mẫu thân nói rằng không thích khu rừng đó, mà thích vườn hoa người thiết kế sau này hơn, nói trong vườn hoa có núi có sông còn có hồ sen và vườn rau, vừa thực dụng lại xinh đẹp.

Bé hơi khoa tay múa chân: "Nói xong mẫu thân vẽ một bức thiết kế cho phụ quân xem. Phụ quân xem xong cái chê mẫu thân không có phẩm vị, nói cái loại vườn hoa phổ thông như thế sao có thể sánh được với khu rừng thiên nhiên tự tạo thanh nhã của phụ quân. Sau đó, phụ quân chặt luôn khu rừng đó làm lại thành khu vườn theo bức vẽ của mẫu thân."

Phi Vy trầm mặc hồi lâu: "Tiểu chủ nhân, nội dung sau từ "sau đó" của ngài hình như không có tiếp nối với nội dung trước đó..."

Bởi vì môn viết văn của bé không được tốt cho nên Cổn Cổn trước nay vẫn luôn quan tâm đến ngữ pháp trợn lớn mắt: "Hả, thật sao? Vậy thì phải làm sao, ngươi muốn ta nói lại sao? Ta, ta nên nói lại thế nào đây?"

Chẩm Thượng Thư Ngoại TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ