Chương 7

1.1K 20 12
                                    

7.

Hai quân đối đầu ý là chỉ cho việc hai quân đối lập với nhau. Trong lúc chạm trán, cán cân nghiêng về phía nào thì chiến sự cũng đều có khả năng sẽ bùng nổ. Theo lý mà nói thì Giáp Thủy vẫn là một nơi nguy hiểm, cho nên Phượng Cửu ở đây ba ngày thì bị đưa về Bích Hải Thương Linh.

Chuyện đế tọa đã có đế hậu, trước đây tuy đã được truyền ra khắp Bát Hoang nhưng hơn nửa số người của Thần Tộc vẫn chưa được diện kiến đế hậu trong truyền thuyết, rất nhiều người vẫn bán tín bán nghi.

Phượng Cửu đến Giáp Thủy một chuyến, đã chứng minh lời đồn đó là sự thực. Các tướng thần bất kể là nam hay nữ đều cảm thấy kinh ngạc với chuyện này, các nữ tướng ngoài việc kinh ngạc còn có tự mình âm lầm quay về liếm láp vết thương lòng.

Chỉ là những điều này Phượng Cửu đều không biết, lúc rời đi tuy rằng có hơi không nỡ nhưng cũng không có biểu hiện ra ngoài, rất hiểu chuyện mà theo Phi Vy về Bích Hải Thương Linh.

Quay về Bích Hải Thương Linh chưa được mấy ngày, lại phát sinh ra một chuyện khiến người khác vô cùng đau đầu.

Đại khái là vào sáng sớm ngày thứ bảy, Bích Hải Thương Linh nghênh đón một đoàn khách đến thăm. Lúc đế quân không có ở đây cũng phải là Phi Vy ra nghênh tiếp thì đương nhiên cũng không phải là hạng tầm thường. Đó là tộc trưởng của tộc Linh Hạc và thê tử nữ nhi của hắn.

Phi Vy giải thích, đế quân được hóa thành từ thanh khí của trời đất, là một cô nhi không phụ không mẫu, lúc vừa mới hóa sinh từ Bích Hải Thương Linh, linh khí yếu ớt xém chút nữa đã biến thành thức ăn của đám sói hổ, may thay hôm đó phu phụ Linh Hạc hai người đi ngang qua tương cứu. Linh Hạc phu phụ thấy đế quân đáng thương nên đã đưa hắn về địa giới chăm sóc nhiều năm, họ có ân nuôi dưỡng với đế quân. Cho nên tính tình đế quân tuy rằng lạnh lùng cũng thực sự không thích nhiều chuyện, nhưng mà mười vạn năm nay vẫn luôn vô cùng tôn trọng Linh Hạc phu phụ hai người, đối với tộc Linh Hạc gần như là có cầu tất ứng.

Lúc bấy giờ, khi Phượng Cửu và tiểu Cổn Cổn nghe Phi Vy nhắc đến chuyện này ở phòng khách. Hai người đều đã từng học lịch sự Hồng Hoang, bốn mắt nhìn nhau, tiểu Cổn Cổn giơ tay lên trước hỏi: "Phu phụ Linh hạc có phải là song thân của Tri Hạc công chúa không?"

Lúc này Tri Hạc vẫn chưa ra đời, Phi Vy không biết nàng ta là ai, đương niên cũng không thể trả lời câu hỏi này, chỉ có Phượng Cửu nặng nề gật gật đầu: "Ừm, chắc là thế rồi."

Quả thực là song thân của Tri Hạc công chúa.

Lịch sử Hồng Hoang từng ghi chép rằng, đôi phu phụ này trừ việc sinh ra Tri Hạc trước khi vũ hóa, trước đó còn từng nuôi một cô con gái lớn, tên gọi Sơ Y. Sơ Y thần nữ, cái tên này nghe rất nhẹ nhàng ôn thuận, tính cách cũng an tĩnh. Linh Hạc phu phụ cảm thấy Đông Hoa nhìn thì lạnh lùng, không kết hồng trần, nhưng lại là thiên chi kiêu tử, tài năng nhân phẩm siêu việt, cũng không thể để huyết mạch ưu việt này không có người nối truyền được, y chung quy vẫn phải cưới thê tử. Dù sao thì nữ tử trong khắp Bát Hoang cũng không thể đến gần Đông Hoa, so với họ thì Sơ Y gần gũi với y, đến lúc thời cơ thích hợp phu phụ hai người sẽ ra mặt chủ động nhắc đến chuyện hôn nhân với Đông Hoa, đoán rằng y cũng sẽ không từ chối. Đông Hoa cưới Sơ Y rồi, tự nhiên cũng sẽ đứng về phía tộc Linh Hạc, nếu như phu phụ hai người vũ hóa, không chỉ Sơ Y có chỗ để nương tựa mà tộc Linh Hạc cũng có nơi để phó thác.

Chẩm Thượng Thư Ngoại TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ