Chương 1 : Gặp gỡ

5K 204 0
                                    

Đinh Trình Hâm và mẹ của mình sống trong một ngôi nhà ở sâu trong rừng. Hôm nay, anh rời nhà với nhiệm vụ đi hái dâu rừng cho mẹ.

Trình Hâm vui vẻ đi đến địa điểm hái dâu, thời gian đến đó tầm nửa tiến đi bộ.

Sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ, anh chuẩn bị trở về nhà với một rổ đầy ắp dâu rừng.

Thanh niên vừa đi vừa nhìn bầu trời hiu quạnh...

Đột nhiên chân anh vướng phải cái gì đó làm anh ngã úp mặt xuống và hôn lấy đất mẹ thân yêu.

" A! "

Trình Hâm xoa xoa hai đầu gối của mình, cặp chân mày khẽ chau lại vì đau. Vết trầy cũng đã rướm máu.

" Ặc! Không phải chứ? Rách luôn cái quần. Chậc! Thế nào về mẹ cũng mắng mình cho xem. "

Anh gắng đứng dậy, phủi phủi lớp bụi bám trên quần sau đó nhìn vào vật thể gây ra chuyện này.

Đuệch...

Một! Cái! Chân!

Chết chưa?...

Anh nhẹ nhàng tiến lại gần. Một cậu nhóc...nhìn đáng thương cực. Mặt mày quần áo xơ xác hết rồi. Người cũng đầy vết thương...

Toàn kiểu hạng nặng mới ghê cơ...

Tay anh chầm chậm đặt vào dưới mũi cậu, cảm nhận được luồng gió nhẹ thôi qua anh mới thở phào nhẹ nhõm.

" Phù! Ra là chưa chết! "

Anh đặt rổ dâu xuống, để cậu tựa vào lưng mình. Một tay cậu đặt lên vai anh rồi nhẹ nhàng đỡ cậu lên lưng. Nhưng khoan, thế thì rổ dâu của anh để đâu? Á không được, có cứu người cũng không được bỏ của. Thế là miệng anh lập tức biến thành cái móc và rổ dâu được treo lơ lửng trên đó.

Đi được năm phút...

' Chết rồi! Mỏi mồm quá... '

Anh nhanh chóng đặt cậu xuống và lập tức lấy rổ dâu ra khỏi miệng mình.

Cái hàm của anh sắp rớt ra luôn rồi. Làm sao đây???

Đột nhiên một ý nghĩ xuất hiện trong đầu anh...

Trình Hâm nhìn chằm chằm vào cậu bé ấy, chấp tay lại, cúi đầu...

" Thất lễ rồi! Tiểu đệ đệ! "

***

Về đến nhà, anh mở cửa ra thì lập tức có một giọng nói vang lên...

" Trình Hâm! Là con sao? "

Là mẹ anh...

" Vâng! Mẹ mau ra đây giúp con với! "

" Gì mà cầm rổ dâu cũng cần... "

Mẹ anh vừa bước ra vừa nói. Khi thấy anh đang vác một người trên lừng thì ngay lập tức lời định nói đều nuốt vào bụng. Nhanh chóng chạy đến giúp anh.

***

" Vậy là con nhặt được nó như vậy sao? "

Người mẹ vừa nhìn cậu bé trên giường vừa nói.

[ Kỳ Hâm ] Này! Anh Chỉ Được Thuộc Về Em Thôi Đấy!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ