CHAPTER 2: Learning her lesson

2 1 0
                                    

Planets with Aix got home. Nakakangiti na rin si Hareth despite of her condition, even Recumer.

Mabilis namang lumapit ang ibang kasama nila at kinuha ang dala nilang pera at mga armas.

Because of Ilon's stupidity, we went home with all of these.

"Aix," napahinto silang lahat dahil sa taong tumawag kay Aix.

"Sir," bati ni Aix sa sarili niyang ama.

"What happened? You bought back the firearms with the money, and cousins who had been shot."

"Ilon, who had been part of our negotiation, was a stupid ass. He trapped us, kaya lang hindi siya nagtagumpay. Ngayon, he is now floating in the middle of the ocean with the fishes and other marine animals."

Tanging pagtango na lang ang naisagot ng kanyang ama.

"Go to the clinic now para magamot kayo."

"Copy, sir."

"Kuyaaaaaaaaaaaa!!!" Aixel's voice echoed as he shouted.

"You're so noisy, Aixel," saway ng ama nito.

"Sorry, sir." sabi ng binata saka bahagyang yumuko.

The moment their father left, Aixel became talkative again.

"Wtf, bro!? Look at your leg! What happened!? "

"Isn't it obvious, Aixel?"

"Haysss! Concern ako sa iyo tapos ganyan ka sumagot. Bigyan mo ako ng baril!"

"For what?"

"Babarilin kita sa kabilang binti pa para masaya, para sumagot ka na nang matino."

Napangiwi na lang ang kuya niya.

''Harsh," bulong ng iba pa.

"Nagiging magkaugali na kayo ni Hareth," sabi ni Suneval.

"Hey Suneval," tawag ni Hareth sa lalaki saka pinakita ang middle finger niya.

"Tara na! Kailangan mo ng magamot kuya! Wtf! Nakakainis ka! May pa bawal-bawal ka pa sa 'kin mababaril ka rin naman pala. Ang sarap mong suntukin."

Napa-iling na lang ang lahat ng nakarinig sa sinabi ni Aixel. He is so close with his kuya at kahit lalaki ay showy ito sa feelings niya.

"I don't want to have an amputed brother, so you better be good, or I'll cut my leg too," dagdag pa nito.

Pagkarating sa clinic ay may naka assign na sampung nurses at limang doctors. Malaki at malawak ang clinic nila, at ang dahilan kung bakit may sampung nurse at limang doktor dito ay dahil araw-araw silang nag-e-ensayo, kaya araw-araw may nasasaktan.

"What happened?" agad na tanong ng doktor na unang nakakita sa kanila.

"Gunshots from the transaction," si Aixel na ang sumagot. Lingid ng kaalaman ng mga tao sa labas ng Luciano mansion, ang mga nurse at mga doktor na nagtra-trabaho rito ay kadugo lang din nila.

Kanya-kanyang higa ang mga sugatan at ganun din si Aix.

The female doctor reaped Aix's pants para malinis ang sugat nito at makuha ang bala.

"Young master, hingang malalim."

Aix quickly followed. He let out a loud groan when the doctor started cleaning. Aix bit his lower lip when the doctor used forceps to get the bullet inside his leg.

WINTER SOLSTICE [COMPLETED BUT UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon