*Few days later*
Dianne's pov
"Here's your water" sambit ni Kenneth habang hinihimas ang likod ko at ako naman ay panay duwal. Ughh! I hate this!
Nang matapos na akong sumuka at nag mumog muna ako bago ininom yung tubig na binigay ni Kenneth at inalalayan niya akong lumabas ng cr.
"Are you ok? Do you need anything?" tanong niya.
"Yes, I'm fine"
"Halika na sa baba. Nang makakain kana at makainom ka na rin ng gamot" tumango lang ako at lumabas na kami ng kwarto ko. Yung gamot pala na yun is para sa bata upang maging healthy ito at mas lumakas ang kapit niya sakin.
Anyway, it's been a few days since I moved in with him and this past few days, pinaramdam niya sakin na responsable siyang ama. Everytime I have morning sickness, he is always behind my back trying to comfort me. When I have cravings, he will literally find it everywhere. He is always there to take care of me and I can't help but to fall in love with him...
I know this is wrong because he has a wife and I am just a surrogate mother for his child but, hindi niyo ako masisisi. Alam mo yung tipong parang kami ang mag asawa dahil sa ginagawa niyang pag aalaga sakin. Pero alam ko rin naman na inaalagaan niya ako dahil dinadala ko ang anak niya natatakot siyang mawala ito. There's no way that he will fall in love with me. You know what I feel? It hurts...
"Hey, why are you crying? May masakit ba sayo?" nag aalala niyang tanong kaya nabalik ako sa reyalidad. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako.
"N-no. I-I just remembered something" sambit ko sabay punas ng luha ko.
"May problema kaba? You can tell me" tanong niya pero umiling lang ako.
*Few hours later*
"Bat naka busangot ka? Problema mo?" tanong ni Anna habang nalamon ng cake. Dinalaw ko kasi siya dito sa apartment at nag dala ako ng cake dahil wala lang. Nag crave kasi ako bigla nung papunta ako dito kaya bumili na lang ako.
"Sis!" sigaw ko at umiyak.
"Ano trip mo sis? Bat bigla ka na lang umiyak diyan?" tanong niya.
"May gusto nako kay Kenneth!" ngawa ko at nasamid naman siya. Yan kase, ang takaw.
"Seryoso ka?!" gulat niyang tanong matapos niyang uminom ng juice.
"Oo nga! Di ko na mapigilan eh! Sobrang bait niya this past few days kaya ayun, nahulog nako. Di ko lang alam kung sasaluhin niya ko ganung may asawa na siya"
"Tsk. Di niya naman mahal ang asawa niya noh"
"Kahit na. Mag mumukha akong kabet noh"
"Ang ganda mo naman para mag mukhang kabet. Parang mas mag mumukha ka pang original wife eh" pang aasar niya.
"Tsk! Imbes na makatulong ka lalo lang nananakit ulo ko sayo eh!" Inis kong singhal.
"Eh baliw kang lokaret ka eh. Alam mo na ngang may asawa, mahuhulog kapa" sermon niya. Tignan mo, kanina nang aasar toh ngayon nanenermon na...
BINABASA MO ANG
Bearing My Doctor's Child √
General FictionCOMPLETED STORY Dianne Analyn Cortes is a simple yet beautiful girl. She is 23 years old and currently living alone. Kenneth Nickolai Perez a famous doctor in the Philippines. He is 25 years old and he is already a millionaire. Their paths had cross...