4

440 31 0
                                    

LARA POV:

Tinitignan ko lang siya mula dito sa may parang upoan di kalayoan sakanya, i didn't know that she's good at singing. Well, di panaman siya nagsisimula let's see lang.

"There I was an empty piece of a shell
Just mindin' my own world
Without even knowin' what love and life were all about..."

I meant it she's good at singing not good but so very duper good, di ko akalain sumasabay na pala ako sakanya habang nakatingin lang sakanya na kumakanta. Marami ding tao ang napatingin sakanya.

"Then you came
You brought me out of the shell
You gave the world to me
And before I knew..." she sing and parang may hinahanap siya then...

She look at me and...

"There I was so in love with you..." pagpatuloy niya at tumingin saakin siya din ang unang humiwalay sa tinginan namin at tinuon sa malaking TV ang atensyon.

"You gave me a reason for my being
And I love what I'm feelin'
You gave me a meaning to my life
Yes, I've gone beyond existing
And it all began when I met you..."

Her voice is like an instrument to my ear, i guess i like how she sing her voice is so soft and lahat ng tao dito sa arcade ay napatingin sakanya, nararamdaman kaya niya ang mga presensya ng taong naka tingi sakanya?.

"I love the touch of your hair
And when I look in your eyes
I just know, I know I'm on to something good
And I'm sure, my love for you will endure
Your love will light up my world
And take all my cares away with the aching part of me..."

"You gave me a reason for my being
And I love what I'm feelin'
You gave me a meaning to my life
Yes, I've gone beyond existing
And it all began when I met you
You taught me how to love
You showed me how tomorrow and today
My life is diff'rent from the yesterday
And you, you taught me how to love
And darling, I will always cherish you
Today, tomorrow and forever
And I'm sure when evening comes around
I know, we'll be making love like never before..."

"I guess, you're now inlove again?"nagulat ako ng biglang sumulpot si Ella sa tabi ko, tinawanan ko lang siya.

"No, i just l-like her voice"agad kong tanggi habang tumingin parin kay Brei, totoo naman di naman ako ganon kadali magkagusto sa isang taong ngayon ko lang nakilala.

"Weh? I can see through your eyes Lang"pangungulit pa niya at di nalang siya sinagot baka saan pa mapunta ang usapan ayaw ko maalala pa.

"My love, who could ask for more?
You gave me a reason for my being
And I love what I'm feelin'
You gave me a meaning to my life
Yes, I've gone beyond existing
And it all began when I met you
When I met you
You gave me a reason for my being
And I love what I'm feelin'
You gave me a meaning to my life
Yes, I've gone beyond existing
And it all began when I met you
When I met you..." she end up the song and nagulat siya ng biglang pumalakpak ang mga tao, ngumiti siya ng pilit siguro di niya naramdaman. Manhid naman pala.

BREI POV:

Natapos kona ang pagkanta kaya nilagay kuna ang microphone sa lalagyan pati ang song book, nabigla ako ng may mga taong pumalakpak kaya ngumiti ako ng awkward.

"Galing naman"pagpuri ni Jem saakin, napatawa nalang ako ng mahina at nahihiyang tumingin sa mga tao.

"Ano na Aubrey Binuya? Yuyuko ka nalang jan?"tawag saakin ni Alice, napatingin ako sakanya na katabi si Sheki na napairap lang.

"Uwi na tayo"tumango naman kami lahat sa sinabi ni Sela, lumabas na kami sa mall at nagpara ng masasakyan. Convoy kami dahil si Dana may sasakyan naman kaya ang nandon ay si Jem, Alice, Gia, Ella, Sela and Abby. Malaki kase sasakyan ni Dana kaya kasya sila.

Kasama ko sa Taxi si Lara, Rans, Aly and Sheki na away daw tumabi kay Alice, asus pakipot lang si Bonitah niyo.

Bumaba na kami ng nasa harap na kami ng Dorm Building namin nasa parking lot na sila Dana dahil dito rin naman sila nagaaral kaya dito rin dormitory nila.

"Sige una na'ko, baka maabotan ko pa si Alice"matamlay na pagpapaalam ni Sheki saamin, nagaway daw sila dahil may nakalandian nanaman daw si Alice tapos sabi naman ni Alice student lang daw yun na nakipagusap sa kanya. Ang babaw talaga ni Bonitah.

"Babaw talaga ni Bonitah, nakipagusap lang jowa niya sa student iba agad meaning"natatawang sabi ni Rans, nasa elevator na kami kasama si Aly and Lara.

"Si Ella pala Lara, sino ka roommate niya?"biglang tanong ni Aly kay Lara na tahimik lang, mahinhin talaga siya.

"Si Gia"maikling sagot neto kaya napatango kami, nagtinginan naman kami ni Rans at Aly. "May bayad ang pagsasalita niyan"mahinang sabi ko at pinipigilan naman nilang tumawa.

Bumukas naman ang pinto ng elevator at unang lumabas si Lara sa kaliwa kase kami tapos sila Rans at Aly ay sa Kanan so i bid goodbye before ako pumasok sa dorm.

I look at Lara that setting in the couch while her eyes is close, i walk closer to her and di ko mapigilan mapangiti ng mas makita ko pa ang napaka anghel niyang mukha. Her red lips siguro paghinalikan ko ito ano kaya feeling.

"Staring is bad, Ms. Binuya"napatayo agad ako ng bigla siyang magsalita, tinignan niya ako sa mata. Iniwasan ko naman ito iwan ko ba bakit basta HINDING HINDI AKO MAGIGING TALO SA BABAE nuh.

"Punta na'ko sa kwarto, Thank You again sa libre mo kanina"yun nalang nasabi ko at daling dali kinuha ang mga bitbit kong bags and i went inside to my room.

Ba't ang lakas ng tibok ng...

Puso ko?...

_______________________________________.
A/N:

Stay safe and God bless you always;)

MINE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon