Note: Đây là phần tiếp theo của 'Day 4: Thả Thính | NanaGo | 七五'
Rất xin lỗi vì đã off gần hai tháng nay, vì tui vừa bận đi thực tập vừa bí ý tưởng nên mới lặn lâu như vậy!
Mong mọi người thông cảm.
ヾ(☆'∀'☆)
Tôi đã tìm được anh ấy ở giữa khung cảnh lãng mạn yên bình tại Saint Paul de Vence, Pháp. Mọi người tập trung vây xem anh ấy khá đông, anh ấy vẫn giản dị như vậy, chiếc quần jean bạc màu cùng cái áo phông đen, ấy vậy mà lại khiến bao người phải nhìn.
Anh ấy ôm chiếc đàn guitar, miệng ngân nga ca khúc tự sáng tác bằng tiếng Pháp.
Nanami đứng ngây người nhìn chằm chằm người đàn ông bị đám đông che khuất, hắn vẫn say sưa hát, chẳng màng để ý đến thế sự quanh mình. Đến khi bài hát kết thúc, hắn mới từ từ mở mắt, tiếng vỗ tay tán thưởng kéo đến không ngớt.
Gojo cúi đầu chào rồi gom mớ xu lẻ cùng chiếc đàn chuẩn bị ra về. Mọi người bắt đầu tản ra, đôi mắt hắn bỗng nhận ra dáng vẻ quen thuộc mà hắn nửa nhớ nhung nửa trốn tránh, nhưng rất nhanh hắn chợt trấn tĩnh.
Người có duyên xa nhau cách mấy cũng ắt sẽ gặp lại.
Người không có duyên thì lạc nhau một lần chính là chia ly mãi mãi.
Hắn và người ấy... hiển nhiên là không duyên cũng chẳng có phận.
Giữa đất nước xa xôi như vậy, nếu gặp được nhau thì có chăng là Gojo đang nằm mơ giữa ban ngày nhỉ?
Gojo lững thững đi về căn phòng mình đang thuê, nơi đó nằm ở cuối con dốc nhỏ. Hai bên dốc đều là những ngôi nhà làm bằng đá, tường thì phủ đầy cây vảy ốc hoặc dây hoa hồng leo đầy kiêu sa. Đối diện nơi hắn thuê là tiệm cà phê bánh của một cô bé người Pháp lai Việt, cô bé rất thích Gojo, cứ quanh quẩn bên hắn gọi hắn là "thầy", hắn cũng thích bánh của cô bé làm nên hằng ngày sau mỗi khi đi hát hay rong chơi ở đâu về đều ghé sang ủng hộ giúp cô bé, thi thoảng còn đàn cho cô bé nghe.
"Leila, thầy về rồi. Hôm nay em có bánh gì nào?"
Trong thời gian Gojo trú ở đây, Leila đã dạy anh chút tiếng Pháp lẫn tiếng Việt, còn anh thì dạy cho cô bé tiếng Nhật. Leila có vẻ thích tiếng Nhật và tiếng Việt hơn, hỏi nguyên do thì cô bé chỉ ngại ngùng cười.
"Chào thầy ạ! Hôm nay mẹ dạy em làm bánh daifuku của quê hương thầy đó, thầy có muốn ăn thử không ạ?"
Gojo hào hứng gật đầu rồi đi ra bộ bàn ghế nhỏ được kê cạnh tấm biển gỗ quảng cáo của tiệm, tiếp tục ôm đàn. Leila lắng nghe giai điệu, cô đoán Gojo đang bắt đầu sáng tác một bài hát mới, nhưng lòng cô hơi chùn xuống, tiếng đàn của hắn day dứt khiến cô cảm giác như thân xác kia đã bị tuyệt vọng và chua xót bào mòn.
"Ta chơi vơi giữa đại lộ mịt mù
Cái vẫy tay ấy hóa lời biệt ly
Cõi lòng gãy vụn nát tan
Thần hồn chôn lại quê hương
Xác thân mục rỗng vô tri
BẠN ĐANG ĐỌC
● JJK ○ 20 Days Writing Challenge
القصة القصيرة. Au: An Thư . Fandom: JJK (Jujutsu Kaisen) . Pairings: R-18, OOC, AU, HE, SE. . Category: Các cp trong JJK, ưu tiên AllGo hoặc có thể viết theo cp được yêu cầu (không nhận GoAll). . Note: Không nhận GoAll, ưu tiên AllGo. Xin cảm ơn!