Isang grupo ng mga bandios inc. ang nasa likuran ko at mga nasa doseng katao sila. Nung nakita ko sila, binilisan ko nalang mapalakad kasi mukang masama talaga ang intensyon ng mga putang inang to.
.
"Bakit nagmamadali ka mag-lakad ha??" kalabit saakin ng isang bandido?
"Eh kasi may gagawin pa ako sa bahay, pasensya na nagmamadali talaga ako" sabi ko sa gago
"Hah! Wag kang magsinungaling samin ikaw na putang ina mo ka. Wag kana pati maglihim 'TRASHTALK KING' ng VC-YB07"
(Vigillante Club - Youth Batch 07)
Tangina neto aaa, bakit alam nya na ang code name ko at alam din netong isa akong vigillante... Anong ibig-sabihin neto? May matagal nang nagmamanman saken o Na-hack na ang files ng batch ko, kasama na ang mga data ko dun... tsk.. Putang ina..
"Walang akong ka.alam alam sa mga pinagsasabi mo"
.
"Boys, reward satin pag inupakan na naten si Trashtalk King" -sabi ng isang thug
"Ano, sugurin na ba naten? Haha!" -sabi ng isa pang thug
Pero nakuha ko ang atensyon nila para manahimik nung nagtapat na ako...
"Tumigil muna kayo... Ou na, may ipagtatapat ako sainyong katotohanan.."
"Ano naman yon? Umamin kana kasing ikaw si Trashtalk Kinh!!"
.
.
.
.
Eto na... hinga muna ako ng malalim.. inhaleeeee... exhaleeeee...
.
.
.
"Ano ba talaga sasabihin mo ha?!"
.
.
.
.
Eto na
"PUTANG INA NYONG MGA GAGO KAYO ANG WE-WEAK NYO!! PARA SAINYO TONG MIDDLE FINGER KO!! PAKYU KAYO!! PAKYU KA! PAKYU KA DIN! PAKYU KAYONG LAHAT GAGU!!"
.
.
"Yun na yung sasabihin mo?"
.
"Yun lang, babyeyooooooo!! fufufuckyooooooo!!" sabay tinakbuhan ko silang lahat!
Ayokong labanan sila kasi ayokong malantad ako ng lalo sa kanila, shet talaga... hindi ko akalaing kilalang kilala nila ako, hindi rin ako makadaan sa bahay ko ngayon kasi malalaman nila kung saan ang kuta ko, nagpahabol ako sa kanila sa lugar na napakaraming tao para habang hinahabol nila ako, nadidistract din sila kahit papaano. Pumunta agad ako sa pinaka malapit na Cubucle nun at duon ako nagtago.
Nang makatago na ako dun may isang myembro ng Bandidos ang gustong umihi at nang tingnan ko sa butas sa itaas na isang kalaban yun, tinadyakan ko kaagad yung pinto at sinimulan kong tumakbo muli
Nakita ako ng ibang naghahabol saken at syempre susundan nila ako. Ako naman may nakita akong bus na padaan sa kanto ng school namen, nagpara ako dun para sumakay at yun.. bigla namang umandar agad ang bus.
Tangina naka takas din ako... Shet talaga, hindi na ako kayang habulin nung mga iyon kasi wala naman silang sasakyan saka wala din silang alam kung saan ako magtutungo.. what the fuck?
San nga pala ako pupunta? Ang aga ko masyado para sa school! 10:52 palang ng gabi... wala nang babaan to kasi nakalayo na samin eh.
.
.
.
.
.
"Boss, nabigo po kaming mabugbog si Trashtalk King. Natakasan nya po kami" -Report ng isang Thug
"Yari kayo kay Madam Scarlet nyan... ang tatanga nyo kasi!" -Sabi ng boss nila
"Pero boss"
"Bumalik nalang kayo sa station nyo, pupuntahan ko kayo dyan" sabi ng boss nila.
.
.
.
.
.
.
Nang makarating na ako sa tapat ng school namen ngayong 11:20 ng gabi, hindi ko alam kung saan ako tutungo. Habang naglalakad-lakad ako biglang nagkaroon ako ng idea kung saan ako mag-stay ngayon..
.
.
.
Kumatok ako sa pinto ng kwarto ni Angelou Lozada :) para doon muna magpalipas ng oras.
.
.
BINABASA MO ANG
My Trashtalk Love (NAGBABALIK 2017!)
ActionAng Love Story na mapapamura ka sa ganda =)