Chương 1

4.2K 188 1
                                    

Vào ngày 18 tháng 10 năm 2020, Trương Triết Hạn không quá bất ngờ khi nhận được bức ảnh lẵng hoa cùng lời xin lỗi của Cung Tuấn, anh chỉ cảm thấy trong lòng đột nhiên đau nhói, cảm xúc dâng trào, ngay lập tức đưa tay đặt lên phía ngực trái.

May mắn thay, trong một giây tiếp theo đây trong tâm trí anh đã ngăn lại cái cảm xúc chật vật mãnh liệt đó, anh vẫn là không nỡ xóa đi những đoạn chat nói chuyện phiếm của hai người trong 5 tháng qua.

Anh cố tình lạnh nhạt mà trả lời Cung Tuấn: “Không sao, cảm ơn, công việc quan trọng.” Sau đó anh giao điện thoại lại cho Tiểu Vũ. Tiểu Vũ là người đã đồng hành cùng anh trong nhiều năm qua, đương nhiên cậu ấy có thể hiểu được sự khó chịu ngay trong lúc này của anh.

"Triết Hạn, sau khi kết thúc buổi concert chúng ta cắt mái tóc này đi." Trương Triết Hạn đáp lại cậu ta một tiếng, sau đó cũng bắt đầu chuẩn bị cho buổi biểu diễn của mình.

Bên này, Cung Tuấn sau khi kết thúc công việc thì ngồi một bên ngẩn người.

"Cậu Tuấn, làm sao vậy?" Người trợ lý đang thu dọn đồ đạc thì thấy cậu ấy ngồi ngẩn người một lúc lâu liền đi đến vỗ vai cậu ấy một cái.

Cung Tuấn nhìn thời gian, trong lòng nghĩ: buổi concert chắc cũng đã kết thúc rồi nhỉ. "Không sao, phải đi rồi à?"

Trợ lý đương nhiên cũng không muốn hỏi nhiều, "Ừm, mọi thứ đều thu dọn xong cả rồi,đi thôi".

Trên đường trở về, Cung Tuấn mở điện thoại và xem vài thông tin về buổi concert hôm nay của Trương Triết Hạn.
..........................................

A: Tôi nhìn thấy studio của Cung Tuấn đã tặng hai lẵng hoa lớn! !

B: Đồng nghiệp cũ tặng hoa thì có cái gì phải kinh ngạc! !

D: Hôm nay là buổi concer đầu tiên của Triết Hạn, mấy người nhắc tới người khác làm gì? ! !

B: Chuẩn luôn! Hôm nay Triết Hạn nhận được rất nhiều hoa của mỹ nam tặng! ! ! ! Sao cô không nói đi!

C: Đúng đúng đúng! Có rất nhiều ô tô kiểu dáng sang trọng đậu ở bên ngoài, toi nhìn thấy rồi! !

A: (thì thầm) Nhưng các chị em ơi ... Các chị em không thấy bài hát "Bất Thuyết" kia có gì đó rất kì quái sao?
......................................

Bất Thuyết? Cung Tuấn hiếu kỳ tìm kiếm một chút, ngay lập tức rơi vào khoảng lặng, quản lý đi cùng tuy có chút khó chịu nhưng vẫn giữ im lặng, mọi người đều tin rằng hai lần đóng đam cải biên của Cung Tuấn là lý trí.

Về buổi concert, Cung Tuấn là người được Trương Triết Hạn mời dự nhiều lần nhất, về tình về lý thì cũng nên đi, nhưng Cung Tuấn biết rằng có một số mối quan hệ sẽ trở nên nguy hiểm và khó có thể kiểm soát được nếu chúng vượt qua những ranh giới nhất định.

Trở lại tháng 5 năm 2020, Lúc Thiên Nhai Khác bắt đầu khai máy, các diễn viên chính đều cùng nhau đọc kịch bản.

Khi nhìn thấy Trương Triết Hạn, Cung Tuấn có chút chần chừ. Trương Triết Hạn xác định thật sự không phải là lão sư hướng dẫn võ thuật của bộ phim này? Bản thân đối với Trương Triết Hạn trong [Vân Tịch Truyện] có chút xa lạ.

Nhân viên công tác của Cung Tuấn cũng trêu cậu ấy: Trương lão sư nhìn thẳng quá, lần này cậu không nên nhập vai quá sâu. Cung Tuấn tỏ vẻ cạn lời, chưa kể đây là lần thứ hai bản thân đóng đam cải biên, một người có thể rơi xuống cùng một cái hố hai lần sao? Hơn nữa ngoại hình hiện tại của Trương Triết Hạn thực sự không được đẹp.

Giờ Cung Tuấn mới hối hận vì sự tự tin của mình lúc ban đầu, đóng vai "yêu anh" suốt 4 tháng, làm sao có thể chưa từng rung động chứ?

Trong suốt quá trình quay phim, Cung Tuấn luôn nhận được sự chăm sóc ân cần và chu đáo của Trương Triết Hạn, anh ấy tự nhận mình là tiền bối. Cung Tuấn cũng thật may mắn khi cậu gặp được anh, tuy hai người ở hai trường phái đối lập nhau, cạnh tranh nhau trên lĩnh vực diễn xuất nhưng Trương Tiết Hạn vẫn là nâng đỡ, giúp Cung Tuấn rất nhiều.

(đoạn này mình xin phép triển khai ý của tác giả một chút, đại khái nguyên văn của tác giả như vầy: là đối thủ của nhau nhưng Trương Tiết Hạn vẫn hết mình giúp đỡ Cung Tuấn.)

Nhưng trong giai đoạn sau của cảnh quay, Cung Tuấn đôi khi cảm thấy không thoải mái, cậu cảm thấy những hành vi và biểu hiện đôi khi vô thức của anh, tất cả đều hiện lên bóng dáng nhân vật Chu Tử Thư.

Cung Tuấn cảm thấy độ giống nhau giữa bản thân cậu và Ôn Khách Hành không cao lắm, hơn nữa cậu cũng biết Trương Triết Hạn là một diễn viên có rất nhiều kinh nghiệm. Một khi Trương Triết Hạn đã nhập vào vai diễn, y như rằng A Nhứ của Ôn Khách Hành khổ sở này hòa làm một vào cơ thể của Trương Triết Hạn vậy.

Cung Tuấn cứ như thế chú ý bản thân, vì nghĩ Trương Triết Hạn đang nhập vào vai diễn.

Nhưng khi Trương Triết Hạn diễn những cử chỉ ái muội, thì Cung Tuấn lại nhìn ra đó là Trương Triết Hạn.

Ngày 19 tháng 9, bốn ngày trước đêm sát thanh, Cung Tuấn làm cơm mời mọi người. Trương Triết hạn đến muộn, Cung Tuấn thấy Trương Triết Hạn đắp mặt nạ không nhịn được nên đã trêu anh: "Trương lão sư thật khó mời nha, đến cuối cùng luôn mà vẫn còn đắp mặt nạ."

"Tôi đánh golf xong thì liền đói bụng. Hôm nay sẽ không khách sáo đâu, ăn sạch cậu!"

Cung Tuấn tự nhiên cảm thấy Trương Triết Hạn đêm nay không bình thường, liên tục ăn thịt, mọi người liên tục nhắc anh đã ăn quá nhiều, nhưng Trương Triết Hạn từ đầu đến cuối cũng chưa từng có ý định dừng lại.

Cung Tuấn nghĩ trong quá trình quay phim Trương Triết Hạn đã giảm cân, có thể anh ấy rất muốn ăn món gì đó ngon miệng, nên đã thêm từng món một cho anh ấy, không cần suy nghĩ nhiều.

Lúc còn lại hai đĩa thịt, Trương Triết Hạn đột nhiên đứng dậy đi rửa tay trước sự trêu chọc của mọi người.

Cung Tuấn muốn đuổi theo xem thế nào nhưng bị Mã tỷ ngăn lại. Một lúc sau Trương Triết Hạn xin phép mọi người quay về khách sạn nghỉ ngơi.

Sau bữa ăn, trong khi những người còn lại đang trên đường trở về, Mã tỷ nhắc nhở Cung Tuấn: "Cung Tuấn, phim chưa được phát sóng, bị người khác chụp lại thêm mắm thêm muối sẽ không hay..."

Cung Tuấn hiểu ý Mã tỷ khi giữ cậu lại lúc dùng cơm, suy cho cùng Hoành Điếm cũng có quá nhiều người chụp lén.

"Mã tỷ, bọn em không có gì cả." lúc nói câu này, trong lòng cậu như bị nghẹn gì đó, không thể nói được. Thật sự là không có gì sao?

"Hahaha, tôi chỉ thuận miệng nhắc nhở thôi. Tôi đã xem một số đoạn các cậu diễn trước đó, bầu không khí giữa hai người ... rất tốt. Đặc biệt là cảnh đấu với Diệp Bạch Y, chúng ta quay lại cảnh đấy một lần nữa, nếu không tôi e là sẽ không thể vượt qua kiểm duyệt đâu."
....................

Hai ngày trước đêm sát thanh, họ đã quay lại cảnh đấu với Diệp Bạch Y dưới chân Tứ Quý Sơn Trang. Dù cho Trương Triết Hạn có cố gắng nhiều như thế nào, Mã tỷ vẫn yêu cầu cho mọi người quay lại.

 HOÀN | RPS | Tuấn Hạn | Hữu Tích Khả TuầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ