Paolo's POV
3 days simula nung nag kasalubong kami ay hindi ko na muli pa siyang nasalubong o nakita man lang alam kong umiiwas lang talaga siya. Sabi ni Kevin gusto ko na daw si Kyla pero paano anko mag kakagusto dun ni buong pangalan niya nga hindi ko alam e. Tss.
Kahapon habang nag pra-practice kami napag usapan namin si Samantha pero parang walang epekto saakin yon, di ko rin alam e dati rati naman e sobrang sensitive ako pag siya ang topic namin. Hindi kaya handa na akong mag let go sakanya? I made my decision....
**
Pumunta ako sa bahay nina Kevin since today is weekend. Ilang minuto lang nakarating na ako sa bahay nila. Alam kong si Kevin ang makakatulong saakin, Siya kasi ang pinakamatanda saamin apat while si Myro naman ang pinakabata. Balik tayo kay Kevin, dahil siya ang pinakamatanda. Siya ang love expert (kahit wala naman lovelife) Wala siyang nililigawan. Btw, Siya rin ang nagbibigay ng advice saamin.
So pumasok na ako sa loob at nadatnan ko siyang kumakain sa dining.
"Hi bro!" Bati ko
"Oh. Napunta ka rito? Hulaan ko? Nagpapatulong ka ano?" Sabi niya
"Oo tama ka, at pwede bang dalian mo dyan. Para kang babae kumain e." Sabi ko. Haha.
"Heh. Tabi nga dyan. Ililigpit ko na to" Sabi niya.
Matapos niyang iligpit ang pinagkainan niya ay pumunta na kami sa sala.
"Tawagan mo sila James. Alam kong kailangan rin natin ng opinyon nila." Aabi nya. Sabagay. Matapos kong tawagan. Tinanong niya ako.
"Oh. Ano problema? Kyla o Samantha?" Tanong niya. Kita mo to lakas maka amoy e.
"Kyla." mababang sabi ko. Pero nakita ko naman ang nakakalokong ngiti niya saakin. Binato ko naman siya ng unan.
"Tigilan mo ako Kevin huh! Gusto ko lang mag sorry sakanya dahil sa mga nasabi ko. Yun lang yun. Alam ko namang mali ako e. Di ko siya dapat nasigawan. Kaso di ko alam papaanong pag sosorry ang gagawin ko kaya nga ako lumapit sayo diba? " Sabi ko.
"Ooohhh. Brad, what brings you here?" tanong ni James na kakarating lang. With Myro. At oo nga di ako madalas pumunta dito.
"E tong gago nag papatulong saakin" Sabi ni Kevin
"Whoa! And where?" Sabi naman ni Myro
"About Kyla!" Sabi ni Kevin. So sila lang ang nag uusap?
"Ayieeeee! Tinamaan na akooo ohh, walang hiya ka kupido!! Hahahaha!" Kumanta pa ang gag*ng James. Nag tawanan naman sila.
"Sige lang. Aalis na nga ako. Mga walang kwentang kausap.!" Sabi ko pero mabilis naman akong pinigilan ni Kevin.
"Umupo ka nga at ganito ang gagawin mo bukas------" Nung sinabi saakin lahat ni Kevin ang plano. Gusto kong tumanggi, parang nag sosorry lang sa girlfriend? Hindi ko naman girlfriend yon e. Tss. Ang corny naman. Ibat iba na ang dahilan ko para di lang yun ang maplano pero in the end napapayag din nila ako. Hayys! Bahala na nga.
Andito na ako sa bahay nung tumawag si Kevin na okay na daw ang lahat. Na settle na nila ang lahat, maging sa venue, design, at mga eayudyanteng kakailanganin. Di naman na ako pumalag. Gusto ko matulog..
**
[A/N] Sorry ngayon lang naka update. May important lang na pinuntahan e. Vote naman kayo. :*
BINABASA MO ANG
UNTIL WHEN [COMPLETED]
Любовные романыHe's not still giving up. He's still waiting. Waiting for a girl that he doesn't know for how long he will wait.. On the other side, She is also waiting for him, for him to move forward, for him to give up with his past and start for new with her ...