Chapter six

72 5 0
                                    


*Enjoy reading 💚💚💚*

'Amira'

Nakapikit Lang ako dahil nakakatakot Yung Phoenix na nasa harap ko.
Samahan pa na nakakatakot ang aura nito. Na animong kakainin ako nito ano mang oras whaaa.

"Mira baby open your eyes" masuyong Sabi ni Dale saakin. Para akong nahipnotismo sa boses nito. Dahan dahan Kung inimulat Ang Mata ko at agad na nag kasalubong Ang mga Mata namin.

Bigla nalang bumilis Ang tibok nang puso ko sa Hindi ko malaman na dahilan.

At parang may nag liliparan na paru paru sa loob nang Tiyan ko.

Wala sa sariling napahawak ako sa dibdib ko,
Ano ba Ang nangyayari sa puso ko? May sakit na ata ako sa puso wahhh,
Mamaya tatanongin ko si mommy Kung bakit nag kakaganito Ang puso ko,

Nabalik Ang tingin ko sa nilalang na dahilan nang pag tibok nang puso ko at nakita ko Ang matiim nitong titig saakin na para bang may dumi ako sa mukha, nanlaki Ang mata ko At agad agad Kung pinunasan Ang mukha ko sa pag aakalang baka meron ngang dumi Ang pisngi ko,

Narinig ko Ang mahinang pag tawa ni Dale Hindi ko Alam Kung ako ba Ang pinag tatawanan niya or baka may naalala lang itong nakakatawa,

Nabaling ulit Ang tingin ko Kay Dale nang marinig ko Ang pag ungol nang Phoenix na nasa likod Niya,

Kyaaah Ang cute cute Naman nito. Nakahiga ito sa likod ni Dale na parang maamong pusa.
Nag Ning Ning Ang mata ko dahil sa nakikita ko, Wala na Yung nakakatakot na aura na nakapalibot sa Phoenix,

Hindi ko Alam Kung paano nangyari Yun pero kyaahh I wanna hug that cute Phoenix,

With that in my mind agad akong tumayo at tumakbo palapit sa Phoenix na nasa likod ni Dale,

Hindi ko pinansin si Dale na nakamasid lang saakin,
Nang makalapit ako sa Phoenix ay agad ko itong niyakap at hinimas himas Ang balahibo nito,

Naramdaman ko sa likod ko si dale, ramdam na ramdam ko ang init Ng hininga nito na malapit sa tenga ko.

"Wanna ride?" Dale asked but almost a whisper, bahagya akong nakiliti dahil malapit lang ang bibig Niya sa tenga ko.

Tumango tango lang ako bilang sagot sa Tanong Niya dahil naiilang ako sa posisyon namin,

Halos nakayakap na Kasi siya saakin at kung may iba lang na makakakita saamin ay iisipin na niyayakap Niya ako sa likod.

Bahagya akong napaigtag Ng bigla nalang inilagay ni dale ang dalawa niyang kamay sa beywang ko bago Niya ako maingat na iniangat at pinaupo sa likod Ng phoenix Niya.
Hindi ko na kailangan na humawak pa sa balahibo Ng phoenix dahil malapad ang likod nito at hindi kami mahulog- ay ako lang pala dahil Alam ko na kahit gaano pa kalakas ang hangin sa himpapawid ay hinding hindi mahuhulog si dale.

Bigla akong napahawak sa balahibo Ng phoenix Ng maramdaman ko itong gumalaw saka nito ibinuka ang dalawang pakpak, handa nang lumipad, bago tuluyang lumipad ang phoenix ay naramdaman ko ang pag sampa ni dale sa likod Ng phoenix bago ito mabilis na lumipad.

Napapikit ako Ng maramdaman ko ang masarap na simoy Ng hangin, it's been awhile since I last enjoyed the fresh air.
Last time na naenjoy ko ang masarap na simoy Ng hangin ay nong 15 years old palang ako dahil inisama ako ni mommy papunta sa ice kingdom, kingdom yun Ng parents ni mommy at nag kataon na ang sinakyan namin ay ang dragon ni daddy.

At ngayon na 19 years old na ako ngayon ko lang ulit naranasan na lumipad ulit at eenjoy ang magandang tanawin na sa himpapawid lang makikita.

Hindi ko namalayan na nakalayo na pala kami sa lugar na pinag galingan namin at nalagpasan na rin namin ang malawak na paaralan Ng Emerald.
Hindi ko Alam kung saan kami pupunta pero hindi na ako nag abala pang mag Tanong dahil nararamdaman ko Naman na hindi ako ipapahamak ni dale.

THE LONG LOST PRINCE OF DARK KINGDOMWhere stories live. Discover now