Chapter fourteenth

49 3 0
                                    

'DALE'

 

"SH*T" malutong na mura ko nang malingonan ko ang mga trolls na hinahabol ako kanina pa!.

Mabilis akong tumalon sa mga puno at don nag talon talon para iwala sila pero pag lingon ko nasa likod ko parin sila!.
Kanina pa ako napipikon sa mga trolls na ito! Pinipigilan ko lang ang sarili ko na atakihin sila dahil nag mamadali akong makapunta kay amira!.

Kailangan ko siyang makausap dahil may nabalitaan ako na balak ipakasal si amira sa Isang princepe Ng silver kingdom!.
At yun ang hindi ko mapapayagan kahit na wala kaming relasyon ni amira hindi ko hahayaan na mapunta Siya sa iba kahit na makalaban ko pa ang buong angkad Niya!.

Ginamit ko ang dark domain ko at mabilis na tumakbo patungo sa emerald kingdom.
Ramdam ko ang mas lalo pang pagdilim Ng gubat dahil sa ginawa ko at nasisiguro ko na napahinto na ang mga trolls sa pag sunod saakin dahil sa dilim tsk.

Mas binilisan ko pa ang pag takbo, nang makarating ako sa bungad Ng gubat ay may nakaabang na sampung black magician's at sa paligid ay mga malalaking hayop na nakatingin saakin tsk.

Tinignan ko lang sila Ng walang emosyon bago ako nag palabas Ng dark fire ball at binato sakanila bago ko ginamit ang dilim para tuluyan na makalabas sa gubat.

Nang tinahak ko na ang daan patungo sa palasyo Nila amira ay may sumusunod nanaman saakin!, At dahil kanina pa ako naiinis sa pag sunod saakin ay mabilis akong huminto sa pag takbo at hinarap ang mga grits na nakangising nakatingin saakin tsk.

"What do you want?" I coldly asked while looking at them with my emotionless eyes.

"We don't need anything" nakangising Saad Ng nasa unahan tsk.

I just scuff to what he said because it is obvious that he want something tsk.

"I doubt it" malamig na aniya ko at walang sabi sabing kinulong sila sa dark prison magic ko tsk.

Pagkatapos ko silang ikulong ay mabilis akong tumakbo paalis at hindi pinansin ang mga Sigaw Ng mga grits na yun tsk.

Nang makarating ako sa harap ng kaharian Ng Emerald kingdom ay umakyat ako sa malalaking puno Na nasa mismong harap ng palasyo at tinanaw ang palagid, sa tyanta ko ay hating gabi na dahil iilang kawal lang ang nakikita ko na nag pagala gala sa paligid.

Agad kong initago ang prensensya ko at walang ingay akong tumakbo sa tuktok Ng mga pader Ng gate Ng kaharian at eksperto akong tumalon talon sa kalapit na gusali, tumakbo ako sa bubong Ng bawat bubong na madaanan ko hanggang sa makarating ako sa main castle kung Saan ang silid ni amira ay nasa ikatlong palapag.
Nag palabas ako Ng dark smoke at ginamit yun upang makalipad sa ikatlong palapag.

Nang makarating ako sa harap mismo Ng silid ni mira ay agad kong ginamit ang dark magic ko upang hindi ako makita Ng bantay sa harap ng balkonahe,
Tinignan ko ang loob at nakita ko siyang bumangon at mabilis na nag tungo sa cr habang paika ika ito!.

Bigla nalang umigtig ang panga ko dahil sa nakikita!, Parang gusto kong manakit sa kung sino man ang may gawa niyon kay amira!.
Hiyaan ko na manatili siya sa kaharian nila dahil ang akala ko ang magiging ligtas siya dito!, Pero anong nangyari?!, Bigla nalang siyang nag kasugat!.

Madilim ang aurang walang ingay kong binuksan ang sliding door at tahimik na pumasok sa silid Niya at agad akong puwesto sa madilim na Bahagi Ng kuwarto upang hindi ako makita.

Ilang minuto lang lumipas at nakita ko siyang Lumabas sa cr at paika ikang naglakad sa kama nito, naupo ito sa gilid Ng kama at tumingin Sa labas Ng sliding door, napabuntong hininga ito bago wala sa sariling nabaling sa kinaroruonan ko at kusang Lumabas sa bibig nito ang pangalan ko.

THE LONG LOST PRINCE OF DARK KINGDOMWhere stories live. Discover now