'THIRD PERSON P.O.V'
TUNOG nang nagkakalansingan na mga spada ang maririnig sa paligid Ng dark Forest kingdom.
Nakikipag Laban ang mga kawal Ng kaharian upang labanan ang mga demons upang ipaghiganti ang pag kamatay Ng pinuno Nila, ngunit kahit anong pilit Ng mga ito na talunin ang kawal Ng dark forest kingdom ay hindi Nila magawa!.Araw araw ay may gumugulo sa kaharian at halos Lahat Ng mga kawal ay hindi na nakakapag pahinga dahil sa mga kalaban Nila!.
Kagaya nalang ng araw na yun, napakaraming mga mababangis na hayop at trolls ang nasa labas paligid Ng kaharian at ang nangunguna Ron ay ang mga demons, ang mga mababangis na hayop at trolls ay makikitaan Ng itim na usok na nakapalibot sa katawan nito at ang mga mata Nila ay kulay Pula na!.
The big trolls are trying to enter but they can't because of the strong barrier around the kingdom, while the beast are absent-mindedly attacking the barrier even though they can't even scratch it.
And the demons are also attacking the barrier to broke it but even how much they tried to broke the barrier they can't!, And that's they can't accept!.
"Gather!" Malakas na Sigaw Ng general Ng demons na siyang may control sa mga trolls at sa mga mababangis na hayop!.
Mabilis Naman ang naging kilos Ng mga trolls at mga mababangis na hayop pati na rin ang ibang demons.
"Attack together!" Galit na utos nito.
Biglang naging alerto ang mga kawal Ng kaharian dahil sa narinig at inihanda na Nila ang sarili Nila sa Laban upang protektahan ang kaharian kapag Nawasak Ng kalaban ang barrier sa buong kaharian!.
Yumanig nang bahagya ang Lupa Ng sabay sabay na umataki ang mga kalaban upang masakin ang barrier, pero hindi manlang makikitaan Ng pagkabahala ang mga kawal bukod sa pagiging alerto Nila ay wala nang iba.
Hanggang sa sumapit ang gabi ay pilit parin na winawasak Ng kalaban ang barrier pero walang nang yayari hindi parin Nila magawang mawaskin ang barrier at yun ang hindi matanggap Ng general Ng mga demons!.
Isang linggo nang sinusubukan Ng mga demons na wasakin ang barrier at Isang linggo narin simula Ng may hindi sila inaasahan na bisita na Bigla nalang sumulpot kasama ang kanilang heneral na si clyde, ang Alam Nila ay Isa sa mga bisita na yun ay ang gagamot sa Hari Nila at hindi Nila Alam kung sino ang mga ito.
Simula Ng dumating ang mga bisita ay palagi nalang silang nakakaramdam Ng nakakatakot na aura na nang gagaling sa loob Ng palasyo pero hindi sila nag tangkang alamin kung kanino yun dahil abala sila sa pagbantay sa labas, at ang ipinagtataka pa Nila ay bawat segundo na inaataki Ng kalaban ang barrier ay mas lalo pa itong lumalakas na tila ba may komukontrol dito.
Sa sumunod na mga araw ay mas lumala ang nararamdaman nilang aura sa loob Ng kaharian at hindi lang yun basta nakakatakot kundi napakalakas din!, Na pati ang ibang mga trolls ay Bigla nalang umatras at tumakbo palayo sa palasyo kasama ang ibang mga hayop.
Pero hindi natinag ang mga demons dahil mas dumoble pa ang bilang Ng mga demons at malalakas ang bawat ataki na pilit nilang sinisira ang barrier at may nakita pa sila na mga black magician's at darkians na tumutulong din sa mga demons!.
Iisa lang ang tumatakbo sa isip Ng mga kawal Ng dark forest kingdom.
"Traitor's"
Yan ang tumatakbo sa isip Nila habang nakatingin sa kapwa Nila dark magicians na tumutulong upang sirain ang barrier.
Napapailing nalang ang mga kawal dahil Alam Nila na once na bumuti na ang kalagayan Ng kanilang Hari ay may malalagot at nasisiguro Nila na sa impiyerno ang bagsak Ng mga traitor's!.
Nang sumunod na araw ay nakita Nila na may kasama Ng witch ang mga demons at dark and black magician's na sinisira ang barrier at sa mga oras na yun ay nakikita Nila na unti unting nag ka-crack ang barrier at Ilang pang minuto ay Bigla nalang Nawasak ang barrier!.
Hindi sila nag panik bagkus at nag formation sila upang protektahan ang kaharian at handang makapag Laban Ng patayan!.
"Ha! ha! ha! ha!, sa wakas Nawasak din ang pinag mamalaki niyong panangala!" Nakakalokong Saad Ng general Ng mga demons at sinabayan pa nito yun Ng nakakakilabot na tawa.
"Destroy!" Malakas na utos nito sa mga tauhan, agad Naman na sumigaw ang mga demons kasama ang mga traitor's na mga darkians at ang mga black magician's at tumakbo dika sa gawi Ng mga kawal!.
Handa na silang makipag patayan pero Ilang metro palang ang layo ng kalaban Nila ay Bigla nalang ang mga itong natigilan dahil sa nakakatakot na aurang pumalibot sa buong kaharian at ramdam Ng mga kawal ang panganib kaakibat Ng aurang yun at sigurado Sila na pati ang mga hayop na nakapalibot sa kagubatan ay nararamdaman yun at pati sa malayong Lugar!.
Bigla nalang lumuhod ang mga kawal Ng makilala Nila ang nakakatakot at napakalakas na aura Ng kanilang Hari!.
"Welcome back our Lord!" Sabay sabay na Saad Ng mga kawal habang nakaluhod.
Nag taka ang mga kalaban sa inasal Ng mga kawal Ng dark Forest kingdom dahil wala Naman silang nakikita na niluluhodan Ng mga ito.
Pinag patuloy Nila ang pag ataki pero hindi pa man sila tuluyan na nakakalapit sa mga kawal ay Bigla nalang silang natigilan Ng may naramdaman silang napakalakas at nakakatakot na aura na nang gagaling sa loob Ng palasyo.Bigla nalang dumilim ang paligid kasabay niyon ay narinig Nila ang malamig at nakakatakot na boses Ng Isang nilalang.
"How dare you attack my kingdom!" Nakakakilabot na Saad Ng Isang lalaki at Bigla nalang may lumitaw sa tuktok Ng palasyo.
Napapikit ang Lahat nang tingalain Nila ang may ari Ng boses na yun dahil sa hindi matatawaran na kadiliman na siyang sumalubong sa kanilang paningin.
Bigla nalang lumitaw sa kadiliman ang Isang lalaki na may suot na itim na damit pang Hari at may sungay Ng dragon na nakapalibot sa ulo nito hanggang sa noo nito.Malamig itong nakatingin sa mga kalaban na Bigla nalang ginulo ang kaharian.
"And who the hell are you?" Matapang na Tanong Ng pinuno Ng mga demons.
"How dare you to ask 'bout me when you trespass my kingdom!" Kalmado ngunit may diin sa boses na Saad nito.
Hindi na muling nag salita ang general Ng mga demons at sinenyasan nito ang mga tauhan na atakihin ang lalaki.
Walang emosyon lang na nakatingin ang lalaki sa mga kalaban nito at inikumpas lang nito ang kamay at Bigla nalang nilamon Ng dilim ang mga kalaban na aatakin na Sana Siya.
Nahindik ang mga tauhan Ng demons at Bigla nalang silang kinabahan dahil ngayon pa lamang sila nakakita Ng ganito kalakas na nilalang!.
Ngunit ang general Ng mga demons ay determinado na matalo ang nilalang na yun, at inutusan nanaman nito ang mga tauhan nito na atakin ang lalaki ngunit gaya Ng nauna ay nilalamon lamang sila Ng kadiliman.Nang makita yun Ng general ay Bigla nalang itong umataki sa lalaki pero ang tanging makapangyarihan na spada lamang ang siyang nakakalaban Ng general at hindi nito magawang lumapit manlang sa lalaki.
Makalipas ang Ilang minutong pag pipilit na makalapit at makalaban ay Bigla nalang itong nabitin sa ere at may nakapalibot na itim na kapangyarihan sa leeg nito dahilan Ng paghahabol nito ng hininga at nag pupumiglas.
"Even how much you tried to fight with me, you can't!" Malamig na Saad Ng lalaki kasabay niyon ay ang Bigla nalang pag Sigaw Ng general Ng demons at Bigla nalang itong nilamon Ng kadiliman.
Nang mawala na ang Sigaw Ng general Ng demons ay saka palang nag angat Ng tingin ang kawal Ng dark Forest kingdom at napatanga sila Ng makita ang ayos Ng kanilang Hari!.
Hindi sila puweding mag kamali dahil minsan na nilang nakita ang ganon na ayos Ng Hari, nong Siya ay nasa dark kingdom pa at nong panahon na hindi pa ito nawala!.
And that's the true form of their lord!.
___MISSDEF
YOU ARE READING
THE LONG LOST PRINCE OF DARK KINGDOM
FantasyAlexander Dale mondragon is known as a cold-hearted man He is very cold like ice No one dares to block his way His also a mafia Lord Pero sakabila Ng pagiging cold nya at pagiging Mafia Lord he is also a long lost Prince of dark kingdom.