'Mira'HANGGANG ngayon ay nag tataka parin ako sa ikinikilos ni dale nong pinuntahan Niya ako sa pinagtaguan Niya saakin.
It's been two weeks nang huli ko siyang nakita, feeling ko sinasadya Niya talagang hindi ko Siya makita dahil naririnig ko Naman na pumapasok Siya sa Lahat Ng klasi pero.. haist tama na nga.Inisubsub ko ang mukha ko sa ibabaw Ng lamesa ko at hindi ko nanaman maiwasan na isipin Siya.
Oo na inaamin ko na namimiss ko na si dale, medyo matagal tagal na rin pala simula Ng lumipat Siya dito sa school at sinasamahan ako kahit saan ako mag punta, pero ngayon nag iisa nanaman ako dahil wala dito si hannah dahil may kailangan siyang gawin. *Sigh*Malalim akong bumuntong hininga bago ko napag pasyahan na tumayo na at bumalik sa dorm.
Don walang nakakaistorbo sakanya at nakapag training Siya Ng walang nakakaalam.
About Naman don sa nangyari two weeks natuklasan Ni HM na Black magician ang may gagawan Ng pag ataki dito sa school at kung hindi lang daw napatay Ng misteryosong nilalang na may gamit na shuriken ay baka raw tuluyan Ng mamatay yung istudyante.At hanggang ngayon ay pinag hahanap parin Nila HM yung misteryosong nilalang. Kaya nga sobrang Ingat ako sa bawat galaw ko at ayokong mag training sa training room dahil tiyak ako na may makakapansin sa galaw ko.
Buti nalang talaga at tinuruan ako ni master hell na kontrolin ang kapangyarihan ko at tinraining Niya akong mabuti.
Nabalik ako sa kasalukuyan Ng may naramdaman akong papalapit sa gawi ko at mukhang may balak pa!.
Bago pa magawa Ng nilalang na yun ang balak Niya ay agad akong nag bend at sinipa ang hawak nito.Napamaang itong napatingin saakin bago ako nito galit na sinigawan.
"What do you think your doing huh!?" Galit na Sigaw nito.
Hindi ako nag salita at tumayo ako Ng matuwid bago ko ito tinignan ng inosenti.
Tsk Alam ko na ang tactics na yan, kunyari hindi yun ang balak Niya para palabasin na ako yung masama tsk.
Sawa na ako sa ganyan besh, insert with a sarcasm."Bayaran mo ang juice ko!" Galit parin na Saad nito na siyang dahilan Ng pag tingin Ng mga estudyanteng nasa paligid.
"Why do I pay for your juice?, Oh it's that even a juice?" Nakangiting Tanong ko.
"What? Of course it's a juice!" Defensive na Saad nito at Kita ko sa mata nito ang kaba tsk.
"Okay if it's really a juice then drink the remaining juice on your cup and I'll pay it, I'll double it" nakangiti parin na Saad ko pero pinag diinan ko talaga ang salitang double.
Nag dadalawang isip ito na tumingin sa hawak nitong cup at hindi nakatakas sa paningin ko ang bahagya nitong pag ngiwi tsk.
"See? You can't even drink it, so it's not really a juice" maang na Saad ko na siyang kinatigas Ng mukha nito.
"You! Kailan ka pa natutong lumaban huh?!" Bigwas nito saakin, halata talaga na pinag tatakpan lang nito ang pagkapahiya.
"Kailan ba ako may nakaaway? Last time I check wala akong naging kaaway, ngayon lang, saka hindi Naman Kita linalabanan ah, sinasabi ko lang kaya na hindi yan juice kasi amoy ewww" inosenting Saad ko at tinakpan ko pa ang ilong ko dahil talaga namang kakaiba ang amoy non.
Mas lalo itong nainis sa ginawa ko kaya mabilis nitong binitiwan ang baso, akmang sasampalin Niya ako pero mabilis akong umiwas kaya nadulas Siya dahil sa natapon na juice kuno sa sahig Ng hallway.
Napaupo ito sa basang sahig Ng hallway habang nakahawak sa balakang nito at nag papaawang tumingin sa mga istudyante sa paligid.Bago pa Nila ako husgahan ay tumalikod na ako at nag patuloy sa pag lalakad papunta sa dorm ko.
Hindi ko pinansin ang bag bubulongan Ng mga estudyante dahil nakita Naman Nila na wala akong ginawa bukod sa pag sipa ko sa hawak nitong cup na may laman na kung ano, at Alam ko na balak Niya yung itapon saakin at papalabasin nito na hindi Niya yun sinasadya.
YOU ARE READING
THE LONG LOST PRINCE OF DARK KINGDOM
FantasíaAlexander Dale mondragon is known as a cold-hearted man He is very cold like ice No one dares to block his way His also a mafia Lord Pero sakabila Ng pagiging cold nya at pagiging Mafia Lord he is also a long lost Prince of dark kingdom.