Em có thể mãi đuổi theo phía sau anh,
như một cái bóng đuổi bắt tia sáng trong mơ.
Em có thể đứng ở ngã tư đường này,
mặc kệ anh có đi ngang qua hay không.
Mỗi lần em ngước lên vì anh,
đến nước mắt rơi xuống cũng cảm thấy tự do.
~ Người theo đuổi ánh sáng.Có người nói đoạn tình cảm thời niên thiếu sẽ chẳng thể có kết quả, huống chi còn là đơn phương thích một người. Bạn hỏi vì sao lại ngốc ngếch đi yêu đơn phương, rồi tự ôm đau lòng về cho bản thân. Nhưng thích một người trong thầm lặng cũng có cái hay của nó. Nếu bạn mệt rồi, tự tay buông bỏ có lẽ sẽ dễ dàng hơn. Và, khi bạn thích một người tỏa sáng như ánh nắng, bạn sẽ vì đuổi theo ánh sáng ấy mà trở thành một người xuất sắc...
~~~~Ngày 24.4.2021, chung kết Chuang.
Châu Kha Vũ tìm hết các phòng trong hậu trường cũng không thấy Trương Gia Nguyên, tiết mục của cả hai được sắp xếp sau màn solo dance của Lưu Vũ. Lẽ ra vào đêm chung kết, mỗi học viên sẽ có một sân khấu solo, nhưng Trương Gia Nguyên nói fan muốn được xem em ấy chơi guitar trên sân khấu một lần trước khi thành đoàn, hoạt động nhóm rồi muốn mang đàn lên sân khấu cũng khó. Còn không đến 10p nữa cả hai phải lên sân khấu rồi, vậy mà sau khi kết thúc sân khấu Togather Go thì chẳng thấy Trương Gia Nguyên đâu.
- Phó Tư Kiều, anh có thấy Nguyên nhi không?
Phó Tư Siêu đang gặm một cái hambuger hai má phồng lên như chú sóc nhỏ chả thèm liếc Châu Kha Vũ một cái nói:
- Có lẽ trốn ở góc nào đó ngủ một giấc rồi. Mà nè, Châu Kha Vũ, cũng quen biết nhau 4 tháng rồi có thể đọc đúng tên anh không, Là Siêu đó, Phó Tư Siêu!!! Học ai không học, học cái thằng nhóc họ Trương đó gọi sai tên anh.
- Nguyên nhi bảo gọi như vậy đáng yêu hơn - Châu Kha Vũ cười.
Nói rồi, Châu Kha Vũ chạy lên sân thượng tìm Trương Gia Nguyên.
Mùa hè ở đảo Hải Hoa không quá nóng, nhưng gió biển đặc biệt hanh khô. Buổi đêm, mặt biển như một tấm vải đen sì xa hun hút không thấy bến.
Trương Gia Nguyên khoanh hai tay lên gối, chiếc guitar để bên cạnh, mắt vô định hướng về phía biển, gió biển thổi tóc em bay loạn.
Em không biết cảm xúc của mình bây giờ là thế nào, có tiếc nuối, có lo lắng và nhiều hơn hết là đau lòng. Những ngày đầu lên đảo, bán mạng tập hát tập nhảy bài hát chủ đề, lúc đó em đã nghĩ: Lựa chọn đến nơi này là đúng sao?
Trương Gia Nguyên mười hai tuổi nói với ba rằng muốn học guitar, từ đó về sau vui vẻ của em, nỗ lực của em đều có chiếc guitar này bên cạnh. Em với guitar như hình với bóng, một Trương Gia Nguyên không để Trương Gia Nguyên rời khỏi tầm mắt của mình. Vậy mà sau khi đến Chuang, một ngày 24 tiếng em đều luyện thanh nhạc, tập nhảy, thời gian để ngủ một giấc đàng hoàng cũng chẳng có đừng nói đến việc chơi đàn. Em thích sân khấu, nhưng em thích được ngồi đó, yên lặng cùng chiếc guitar tạo nên những hợp âm đẹp nhất, không phải hát hát nhảy nhảy. Nhưng rồi em gặp một người, anh ấy cũng yêu thích sân khấu.
Anh ấy nói vốn dĩ bản thân năng lực cũng rất bình thường, những ngày đầu tiên làm thực tập sinh người ở công ty bảo anh ấy không có tố chất. Nhưng anh ấy không từ bỏ, bán mạng luyện tập để người khác phải công nhận mình. Châu Kha Vũ là một người có tham vọng rất lớn, không chỉ đơn thuần là muốn đứng trên sân khấu mà là đứng ở vị trí trung tâm đó, đứng ở nơi cao nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YZL-NGUYÊN CHÂU LUẬT] ONESHOTs
FanfictionMột số đoản văn viết về hai đứa nhỏ yzl~ CóH , có HE, SE hoặc OE~~