Cảnh báo: SE, thủy tinh từ đầu đến kết, không có đường :))
..................
Châu Kha Vũ, anh từng nhìn thấy sao băng chưa?
Chưa từng.
Nghe nói, sao băng chính là một tiểu hành tinh trong dãy ngân hà rơi xuống đúng không?
Không phải đó là sao chổi, sao chổi vỡ ra mới có mưa sao băng.
Khi tiểu hành tinh rơi xuống, chắc hẳn nó rất cô độc.
Sao em lại nghĩ vậy?
Bởi vì dãy ngân hà có nhiều tiểu hành tinh như vậy, nó sẽ chẳng nhớ ra một tiểu hành tinh đã biến mất đâu.
..................
Châu Kha Vũ
Ngày Trương Gia Nguyên rời đi, lặng lẽ mà rời đi, là lúc tôi đang nhắm mắt giả vờ ngủ.
Tôi thấy em ấy đứng bên cạnh giường rất lâu, có lẽ muốn nhìn kĩ tôi hơn một chút, có lẽ là không nỡ, nhưng rốt cục vẫn xoay người bỏ đi. Tôi nghe tiếng trái tim mình gào thét, rằng hãy chạy đến giữ em ấy lại, nhưng cả người tôi không động đậy, chỉ có khóe mắt tuôn ra một dòng nước mắt nóng hổi.
Nguyên nhi đi rồi, em còn mang tiểu hành tinh của tôi đi mất.
01.
Ngày đầu tiên không có Trương Gia Nguyên, tôi ngủ một mạch đến tận xế chiều. Khi tỉnh dậy ánh nắng đã ngả về phía tây, xuyên qua tán cây đinh lăng trước nhà, rọi qua khung cửa sổ, ảm đạm. Tôi xuống bếp tìm chút gì đó bỏ bụng sau một ngày ngủ vất vưỡng đến đau đầu. Nhìn hình ảnh của chính mình qua chiếc gương trong phòng tắm, thật thảm hại. Đầu tóc rối bời, hai mắt đỏ hoe nổi lên từng gân máu, dưới cằm râu mọc lúng phúng.
Quả thực rất thảm.
Tôi nhìn quanh căn nhà, nơi từng là mái ấm của cả hai, chẳng có gì thay đổi, ngoại trừ không còn chút vết tích nào của Trương Gia Nguyên, giống như suốt hai năm qua tôi chỉ sống ở đây một mình vậy. Những thứ vốn dĩ đi thành đôi giờ chỉ còn đồ của tôi trơ trọi ở đó. Chiếc bàn chải, chiếc ly sứ hay thậm chí là đôi dép mua cùng nhau trong lần đi du lịch trước, tất cả chúng như đang trách tôi không giữ Trương Gia Nguyên ở lại, để chúng cũng cô đơn trong căn nhà này.
Nếu có thể, tôi cũng muốn trói em ấy lại, ép em ấy mãi mãi ở bên cạnh mình.
02.
Một tuần sau khi Trương Gia Nguyên rời đi. Tôi nhận được cuộc gọi của Mã Triết. Có lẽ anh Triết muốn báo bình an, nhưng không cần thiết.
Tôi đã thấy bài đăng mới nhất trên weibo của Trương Gia Nguyên.
Hình ảnh hai chiếc guitar, hai hộp kem.
03.
Ba năm sau khi Trương Gia Nguyên rời đi.
Trong suốt ba năm qua tôi không nhớ nổi mình đã tồn tại như thế nào. Điên cuồng làm việc để không có một giây rảnh rỗi nhớ về chuyện cũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YZL-NGUYÊN CHÂU LUẬT] ONESHOTs
FanficMột số đoản văn viết về hai đứa nhỏ yzl~ CóH , có HE, SE hoặc OE~~