Blooming Moments

150 2 0
                                    

" Love is like rainbow after rain."

Boss pasencia na po wala daw puedeng ilabas na gamit mo, mag pabili ka daw sa mommy mo or hindi kaya kay Maam Olivia...hindi naka imik si Miguel sa sinabi ni Ryan, pinapakuha din po ni Madam yun microwave, oven toaster, coffee maker, personal refrigerator saka ibang kitchen utensils siya daw po ang bumili ng mga yun...maging silà Brandon at ibang executives hindi maka imik sa hinayag ng Bodyguard ni Mrs Rockefeller...isa isang binuhat nila Jackson, Ferrer, Matalas, Villarica ang mga appliances na pinakuha ni Amethyst sa Opisina ni Miguel...

Amused na amused ang mga Executive Officers ni Miguel hindi nila akalain na ang  petite na si Mrs Rockefeller ay my tinatagong tapang.

Napahalaklak ang matandang Morris kaya lahat sila napa tingin dito, Sorry Boss, I just remember my early marriage life, when my wife fought with me over a night lamp... when I didn't agreed with her, she packed all my things and told me to go back to my mother. So Engr Morris what did you do back then tsismosong tanong ni Brandon, I just let my wife cool down and bring her to a vacation...a piece of advice Boss if you want to have a peaceful life always agree with a wife...because when your wife is angry with you there are 2 possibilities...the Mother in law interfere  and or their is another woman behind..

All right then Gentlemen let's complete the plan and give me my reward for a successful 50 years exclusive contract to the Mexico Government... Brandon I need atleast one week no disturbance from all of you...it's about time to have a proper honeymoon. Nag tawanan na lang ang mga executives sa sinabi ni Miguel...

Anong uuwi kana bukas...pinagsasabi mo sa akin ha Amethyst Cassandra ilang beses kitang sinabihan hanggan di nakikita ng dalawang mata mo huwag na huwag kang mag re-react...tignan mo ang nangyari dati dahil sa kamalditahan mo at pag hingi ng kung ano-anong patunay hindi ba natali ka kay Miguel...hindi kana lang nahiya ikaw pa mismo ang nag palayas sa sarili niyang bahay...nag hakot ka pa ng gamit na sakalukuyang ang conference nila..umayos ayos ka dyan at kung nandito ka lang tatamaan ka sa akin...pauuwiin ko si Miguel dyan ngayon asikasuhin mo huwag mo akong hintayin na magpunta dyan...sumosobra ka naman na. Ilugar mo ang selos mo.

Hindi man sinasadya naririnig lahat ni Miguel ang sinasabi ng mother in law niya pati ang pag luha ng asawa niya nakita niya dadali na lang siyang lumapit bahala na kung magalit ang asawa simula pa lang pareho naman silang possessive sa isa't isa... Nabigla man hinayaan ako ng asawa ko na yakapin siya at halikan ang buhok niya

 Nabigla man hinayaan ako ng asawa ko na yakapin siya at halikan ang buhok niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(For imaginative purpose only..credit to owner)

Mama I'm sorry about it, will call you back in a while and thank you for always guiding us anya ni Miguel sa biyenan..kahit pinagkukurot na may kasamang mahinang hampas hindi pa rin binitawan ni Miguel ang asawa, alam na rin niya maging ang mga insultong binato ng Ina niya dito...hindi ako nakatiis pagkatapos ng conference ko nahuli ko kung sino ang receptionist na tao ni Mommy na sadyang binabantayan ang galaw ni Amethyst...totoong madalas mag shopping ang asawa niya pero hindi personal kundi paninda niya, may ilang mga designers things pero pinapabili lang, kung sarili niyang pera hindi bibili ang asawa ko ng designer accessories puede sa mga equipment and tools pang kitchen....kahit pa sabihin ng biyenan ko na wag kong masyadong spoiling at maldita na,  I'm truly spoiler when it's come with her  I love to shower her some nice pieces because she deserved it. Her reaction is priceless from inexpensive to expensive gifts she treated it with  same level as long it's from me...she treasured it from her 25 pesos hair clip to millions dollars worth of her shoes, jewelries, bags, some designer clothes.

Out of ControlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon