DON'T SAY SORRY

229 55 67
                                    

CHAPTER FIVE: DON'T SAY SORRY

" fall in love slowly, love is melody
I want to share it with you...
...all day long "

Tapos ko nang binili yung iba pang mga ingridients para sa mamayang gabi. Hindi talaga nakalimutan ni Janjan yung mga manok at yung ibang karne pero kinalimutan yung shrimp!

I love shrimp, I hated it way back pero na-inlove ako sa shrimp nang tumanda ako.

Tsaka it's better to eat seafood sometimes, meat is good but still... seafood is a little better for me.

I'm wondering habang naglalakad ako papasok sa bahay kung uuwi ba si Janjan today?

Wala kasi siyang sinasabi sa'kin tsaka lagi niyang sinasabi na busy siya sa school at trabaho niya.

May summer school ba siya? Summer vacation na dapat pero may school pa irn?

Basta, as long as he's on the right path at wala siyang ginagawang kabalastugan then it's all right.

Tsaka he's already old enough to do things pero sana naman ay kumain siya, sometimes nakikitulog siya dito sa bahay ni lola pero sometimes doon kanila tito at tita.

Janjan is just really here in this house para hindi daw ako malungkot? Ano daw? I'm almost on my mid-twenties tsaka pa siya magiisip para sa'kin?

Mga bata nga naman, alam ko naman na hindi na siya bata but he still looks like a kid to me.

Maybe dahil masyado na akong matanda, hindi na ako bata. I'm talking like I'm already at my thirties.

I sighed, nakakapagod na rin minsan na maglakad.

May osteoporosis na ba ako? 'Wag naman sana!

"Okay..."

I took a deep breath as tiningnan ko ulet yung shrimp at iba pang mga ingridients na inilatag ko sa kitchen table.

Napaisip tuloy ako kung paano ko lulutuin 'tong shrimp na 'to.

Wala pa rin si Janjan, so baka ako na ang magluluto tsaka si Janjan na lang lagi ang nagluluto para sa'kin, nakakahiya naman.

"Shit..."

Paano ko pa 'to lulutuin? Hindi man lang ako nagresearch o nagtanong kung paano lutuin 'to?

Kaya ako napapagalitan nila dad dahil hindi pa rin talaga ako marunong magluto.

Ayyy basta! susubukan ko lang naman di ba?

It's like an experience! Kaya ko 'to, matanda na ako. Tsaka independent ako, so I need to make sure na kahit ano kaya ko ring lutuin.

Jusko ginoo. Please lang God, tulungan niyo po ako!

Magsisimula na sana ako mag-chop nang mga vegetables nang biglang may kumatok sa pintuan ng bahay. Si Janjan ba 'yun? Dito ba siya kakain?

Batang 'yon talaga, sana marunong siyang magluto nang para sa shrimp!

Tumakbo agad ako papuntang pintuan at binuksan 'yon. I froze sa nakita ko sa harap ng pintuan na binuksan ko. What is he doing here?

Unlike earlier, nakasuot siya ng white t-shirt this time at jeans ulet. Mas maayos na yung itsura niya and he looked presentable than earlier dahil pawis na pawis siya kanina umaga.

LOVE SCENE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon