"Paalam na nga ba sa nakaraan?
Ako ba talaga'y iyong nakalimutan?
Sana dito sa ating bagong daan,
Hiling ko lang ay ang ating kasiyahan."(Kairi's POV)
Dalawang linggo na lumilibot si Kairi sa New York para hanapin si Shiro. Susuko na sana siya at inayos na ang kaniyang gamit para bumalik sa Aisuru. Hanggang isang gabi ay biglang tumawag si Shiro sakanya.
*Phone ringing*
*Shiro calling*Kairi: *kabadong sinagot* uhmm hello?
Shiro: yes hello this is Shiro, may i speak to Ms. Herunandesu?
Kairi: eto siya.
Shiro: ohh Ms. Herunandesu, i just want to ask if you are still in New York?
Kairi: ahh yes, staying here at Doubletree By Hilton.
Shiro: tf what floor?
Kairi: 10th floor Room 273
Shiro: oh okay and i'm only at 7th floor. Anyways, I know that i don't remember you at all and you were one of my past as my friends said, but I want us to be close together again if you want?
Kairi: yes i would be very glad, Shiro.
Shiro: so is it okay tomorrow?
Kairi: no, please just go up here and gusto na kita makausap even if we slept very late at night.
Agad naman na umakyat si Shiro para puntahan si Kairi sa room niya at kumatok.
Shiro: Ms. Herunandesu, Shiro here.
Binuksan ni Kairi agad ang pinto at pinapasok si Shiro. Agad sila nag-usap dahil gusto din ni Shiro na mapalit sa mga taong nalimutan na niya.
Shiro: Ms. Herunandesu, alam ko dati may pinagsamahan tayo pero di ko talaga siya maalala eh. sana maintindihan mo to dahil alam kong gusto mo na bumalik tayo sa dati pero it will take time. i am under my recovery and hindi ko alam kung bakit ganto ako andaming kong ayaw na harapin kahit sarili ko pinipilit ko magkagusto sa isang babae.
Kairi: Shiro, you can call me Kairi. alam mo ba na nagsimula tayo nung maging magkaklase tayo nung first year natin. at hindi tayo nagkahiwalay hanggang third year. knowing that you committed suicide nasaktan ako kasi akala ko ang dahilan kung bakit mo ginawa yun.
Shiro: if i done that i just want to apologize, pati alam ko na wala din ako sa sarili ko noon kaya ko nagawa yun kahit hindi ko maalala yun. sana mapatawad mo ako, Kairi. I want to start this friendship again if it is okay to you?
Kairi: for you, it would be okay. i just want you to comeback to me.
Shiro: we'll make things right this time okay? just promise me even if i did not fell in love with you, we will still be good friends and we will still be with each other's side.
Kairi: i promise.
Shiro: see you at times square tomorrow.
Nagkita sila Shiro at Kairi sa New York Times Square at dun nila sinimulan ang kanilang paglilibot at dun na rin sinabi ni Kairi ang kanilang nakaraan. Sa ilang oras nilang paglilibot ay madami na din nakwento si Kairi na sila lang nakakaalam noon hindi pa nawawala ang ibang memories ni Shiro. Sa loob ng tatlong linggo ay dun nila binuo muli ang kanilang pagkakaibigan. Isang gabi bago ang flight nila pabalik sa Aisuru ay kinausap muna ni Kairi si Shiro.
Kairi: *kumatok sa pintuan* Shiro??
Shiro: come in. *tumingin sa pintuan* oh Kairi ikaw pala yan. pasok ka, upo ka muna jan sa may kama nag-aayos pa ako gamit eh.