"Mangangako sa simbahan,
Na sa hirap at ginhawa'y sasamahan.
Ikaw ang aking pinakamamahal,
At walang ibang paraan ipaalam kundi sa kasal."Matapos ang proposal ni Shiro kay Kairi ay lumipas ang dalawang buwan at pinaghandaan na nila ang pagpapakasal nila. Inintindi muna nila ang kanilang mga trabaho pagkatapos ay inaayos ang lahat ng kailangan para sa kanilang kasal. Isang gabi habang nagpapahinga na ang dalawa ay napag-usapan nila kung ano ang gusto nila sa kanilang kasal.
Kairi: pen yung sa kasal pala natin ano gusto mo dun?
Shiro: ikaw ba pen ano ba yung gusto mo noon pa.
Kairi: gusto ko muna marinig yung sayo.
Shiro: kasi ako gusto ko na simple lang basta sa simbahan tayo ikakasal. reception kahit sa simpleng hotel lang. okay lang sakin kung magarbo, pero para sa akin mas maganda tignan kung simpleng wedding lang.
Kairi: same lang pala tayo pen eh. pero saan mo gusto tayo ikasal tas yung reception?
Shiro: kahit sa Aisuru Cathedral lang o kaya dun sa Urakami Church sa Nagasaki. reception kahit sa Nagasaki Wedding restaurant na lang din.
Kairi: okay listed pen.
Shiro: wait you let me decide where will everything would happen.
Kairi: yes and ako na bahala sa theme.
Shiro: can't wait pen?
Kairi: i've been waiting for this for a long time pen. to be married, to have a family, to have a husband who will take care of me and will love me with all his heart. it doesn't matter to me yung age kasi kung ayun na talaga edi ayun na. 26 years old na tayo this year Shiro it happens lang na dun tayo nakitaan ng right time.
Shiro: December 27, 2029 pen, lagay mo dun.
Kairi: my birthday?
Shiro: yes put it in our marriage date.
Kairi: but why?
Shiro: i proposed in my birthday and it was the greatest gift to me. i want to marry you in your birthday because that marriage will be the greatest gift that i will be giving you.
Kairi: noted pen. i really love you so much.
Shiro: i love you too pen, so much. *niyakap at kiniss sa noo si Kairi*
Dumating ang December at maaga na inasikaso nila Shiro ang paghahanda para sakanilang kasal. Nagbigay na din sila ng mga invitation sakanilang mga kaibigan.
"We are inviting you to our Wedding day on December 27, 2029 at 2:30 pm in the afternoon. The venue of the Wedding will be on Urakami church in Nagasaki followed by the reception in Nagasaki Wedding restaurant.
Sincerely,
Mr. Matsumoto & soon-to-be Mrs. Matsumoto"December 27, 2029 9:30 am, Gumising na sila Shiro at Kairi. Magkahiwalay sila ng room sa Nagasaki hotel, si Shiro ay kasama sila Shin At Wakasi habang si Kairi ay kasama si Akiyo at Erimi. Maaga sila kumain at nag-ayos para mamaya sakanilang wedding. 2:30 pm, dumating na ang mga bisita sa simbahan at hinihintay na dumating sila Shiro. Dumating na si Shiro sa simbahan kasama sila Wakasi, Shin, Erimi, at Akiyo. 3:00 pm dumating na din sila Kairi at hindi muna nagpakita sa paningin ni Shiro. Naglakad na sa unahan si Shiro kasama si Mr. & Mrs. Koyama, ang kaniyang adopted parents, nagahihintay na siya kay Kairi. Ilang minuto ay naglakad ang mga abay sa kasal at sumunod na ang mga maid and man of honor nila Shiro. Si Akiyo at Erimi naman ang bridedmaids at si Wakasi at Shin naman ang best men. Matapos ang ilang minuto, bumukas na ulit ang pinto at nakita ni Shiro na papalakad na si Kairi papunta sa unahan.