DNO 069

1.7K 85 75
                                    

Messenger
August 08

CPAs: Charoterang Public Accountants

Leigh
Mga besh! Help! 😭

Era
Naku, mukhang may hanash na naman ang pinakaproblemado nating friend. Anong ganap, Everleigh?

Leigh
Paano ba mag-fend off ng makulit na lalaki?
Hindi ko na alam ang gagawin ko. 😩

Kenzie
Don't tell us na kinukulit ka pa rin ng Eoin na 'yon? 😤

Leigh
Sadly, yes. Ilang beses ko na nga siyang sinabihan na hindi ako interesado sa kanya, dahil may boyfriend na ako. Wala pa ring talab!

Kristine
My gosh. Ang kapal naman?!

Dani
Nakakaloka. Akala natin dati, si Leigh ang mase-stress dahil lapitin ng babae si Dok. 'Yon pala, itong friend natin ang hindi mawawalan ng lalaking umaaligid. 😂

Kenzie
Besh, you have to tell Fin about this.
Siya na ang bahala sa bwisit na lalaking 'yon.

Leigh
I'm scared, Kenz. Baka magkagulo pa nang dahil sa akin. I know Fin promised he'll only talk to Eoin, but still... We're dealing with two guys here. Hindi malabong magkainitan sila.

Kenzie
Leigh, you need to trust that my cousin will keep his word.

Leigh
I do trust Fin. Doon kay Eoin ako walang tiwala. Mukhang barumbado, e. Baka mabangasan pa ang gwapong mukha ng boyfriend ko.

Era
May point. Sa bait ni Dok, for sure hindi 'yon mauuna sa sapakan. Pero imposible ring hindi siya gumanti kapag inunahan.

Kristine
Oh. I know what you should do, Leigh! Isumbong mo na kay Ate Genie ang lalaking 'yon.

Leigh
Isn't that too extreme? Knowing my sister, she'll fire Eoin right away. Nakakakonsensya! Ayoko rin namang may mawalan ng trabaho dahil sa akin.

Kenzie
So what? He deserves it. He's practically harassing you!

Dani
Korek. Alam kong sinabi kong gwapo si Mr. Architect, besh, pero ekis tayo sa mga lalaking walang respeto sa babae. You already said no. He should acknowledge that.

Leigh
You really think I should report him?

Kenzie
Yes! For the love of God, Leigh, 'wag ka rin masyadong mabait!

Era
Here's another suggestion: kung ayaw mong kay Ate Genie agad magsumbong, try mo muna sa Kuya Israel mo. He's a lot chiller than your sister, right?

Leigh
Yup. Si ate ang laging high-blood. 😬

Era
There you go. Ask your brother-in-law to talk to Eoin, but tell him to consider not firing the guy right away kung makikinig naman sa warning niya.

Kenzie
I think it's still better for you to go straight to Ate Genie, besh. Get that asshole out of Axis.

Era
Easy, Kenz. Gets ko rin naman kasi si Leigh. Mabigat sa pakiramdam na may taong nawalan ng trabaho dahil sa'yo, 'no? Let her give that Eoin one more chance to back off, and if he does, then good. Pero kung ayaw pa ring tumigil ng mokong, then it's time for him to face the heavy consequence of his actions.

Leigh
Thanks for the advice, girls.
I'll try talking to Kuya Israel first.

Kristine
Sana naman, tumigil na ang makulit na lalaking 'yon after kausapin ng bayaw mo.
Let us know what will happen!

Leigh
I will. BRB, love you four! ❤️

Era
Love ka rin namin, Rapunzel!
Haba ng hair mo! 😹

Dani
Sa true! Parang kailan lang, namomroblema pa tayo dahil sa pagiging single ni ate girl. Ngayon naman, problema na natin kung paano niya itataboy ang mga lalaking nangungulit sa kanya. 😝

Leigh

Seen by everyone

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Seen by everyone

Dear No OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon