Chapter 9-3 months?!

29 1 0
                                    

Anica's POV

-________-

Great.

Just great.

Of all the seats here in class,ang katabi ko pang  upuan na lang ang vacant.

This.Is.Just.Great.

Everyday,I'll have to see him seating beside me.

Ugh....

I watch our classroom's clock tick slowly.

Aish!Antagal magbell!

Tapos,isa pa itong Chinese math subject nami  ngayon,nakakabagot naaaaaaa.......

Napatingin ulit ako sa oras at 9:35 pa lang.Hay nako!10:00 pa ang bell......

After 50 minutes....

Niligpit ko na agad ang mga gamit ko ko pagkabell na pagkabell pa lang.

Lumapit naman sa akin si bessy.

"Ang swerte mo teh!Nakatabi mo ang isang wafu na prince!Nakakainggit ka teh!"sabay hampas niya ng mahina sa akin.

"Hoy bessy!mas gugustuhin ko pa na makatabi na lang ang isang nerd kaysa naman sa isang ANTIPATIKO na katulad niya!"i rolled my eyes at her.

Palabas na sana kami ni bessy ng classroom when suddenly.....

Nabangga ko si 'you know who'.

And the best part is........

Nahulog ko ang Iphone niya.

O_______________O

What have I done?!

Pinulot ko na lang yung cellphone niya at iniabot sa kanya.

"S-sorry,I really don't mean t--"

Kinuha niya bigla sa akin yung cellphone niya at lumapit siya sa akin.Bumulong siya sa akin na ikinataas ng balahibo ko.

"Because of what you did.......",mas lumapit pa siya sa akin,"You'll be my tuitor again but instead of 1 week tuitoring me......you'll tuitor me for 2 months.See you at the gate after the dissmissal."lumayo na siya sa akin at umalis na.

2 months.......

"Huy bessy!"

2 months tuitoring...

"Bessy!anong sabi sayo?"

2 months with him...

"Bessy!"

Bigla ko na lang naramdaman yung paghampas sa akin ni bessy.

"Aww!Anshakit ha?!"sinamaan ko siya ng tingin.

"Kanina pa ako nagsasalita dito eh!Ano bang sinabi sayo ni Prince wafu ha?!"

Tinignan ko siya at tinaasan lang niya ako ng kilay.

"What?"i ask.

"What did he said to you,huh?"

"He said that i'll be his tuitor for 2 months."

"Papaenglishin pa ako para lang sagutin niya tanong ko eh nuh",tinignan niya ako,"ang swerte mo talaga gurl!"

"Magtigil-tigil ka na nga jan bessy!"

.............................................................

Pagkatapos namin magrecess,ginawa ko na muna yung assignment namin sa History.

Pagkatapos ko ng assignment ko,dinumog na ako ng mga kaklase ko para mangopya.Hinayaan ko na lang silang pagagawan yung notebook ko at naglakad-lakad muna kami dito sa Quadrangle.

he's my antipatiko guy (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon