Anica's POV
"Prince?!"
"What?Got a problem with that?Your mom just wanted to see me."
Wengya-____-sa lahat pa ng pagkakataon ay ngayon pa siya nagpakita.Hindi niya ba alam na hindi pa ako makamove-on sa halik niya?!
"Umalis ka dito!ayaw ko sayo!"
"Bakit sinabi ko bang gusto ko sayo?"
Biglang parang may kaunting sakit akong naramdaman yung sinabi niya yun.
"Che!at wala pa dito si mom n--"
"Oh andito ka na pala Prince?!Buti nakarating ka?"
-__________-
Badtrip talaga.
"Mom,bakit pinapunta mo si Prince dito?!"
"Why?may problema ba Anica?"
"Bakit ba 'yan nandito ma?"iritado kong tanong kay mom.
"Wala siyang matutuluyan dito sa manila dahil,naghotel lang pala siya nung mga nakaraang araw so i decided that he will live with us here,"then she smiled.
"WHAT?!"
"Tss...OA,"rinig kong bulong ni Prince.
Padabog akong umakyat sa kwarto ko at nahiga.
Bakit kasi napakabait ng mom ko kaya pinayagan niya magstay dito 'yang antipatikong lalaking yun.
Bigla namang may kumatok sa pinto ko.
"Anica,ikaw na ang magpakita ng kwarto ni Prince"
"What?!"bakit ako pa?pwede namang sila yaya.
"I said,lead him to his room"
Tumayo na ako at lumabas na ng kwarto ko.
Nakita ko si mom na kakalis pa lang sa pinto ng room ko.
Bumaba ako ng sala and i saw Prince seating at my favorite beanbag.
"Hey!don't seat there!that's only mine!ok?!"
Tumayo naman siya at tinignan lang ako.
Walang makitang emosyon sa mga mata niya.Para bang ang lalim ng mga tingin niya.
Hinawakan ko na lang ang kamay niya at hinila na siya paakyat sa vacant room.
Wait--why am i holding his hand?I blush at the thought at mabilis na binitawan ang kamay niya.Sh*t!Nahiya tuloy ako!
Tumingin ako sa kaniya at parang wala naman siyang pake.Hindi ko na lang din inisip yung paghawak ko sa kamay niya.
Nakarating rin kami sa tapat ng kwarto.Kumpleto naman lahat ng gamit na kailangan niya doon sa room eh.
Pinaakyat ko na lang sa mga maids yung mga dala ni Prince.
Binuksan ko na ang room.
"Dito ang kwarto mo"
Tumango lang siya at pumasok na sa kwarto niya.Basta sa kaniya na 'yang kwartong yan,hindi ko na papakaelaman ang kahit ano jan.Baka sabihan pa akong kumukuha ng mga gamit niya eh.
"Ano?okay ka na dito sa kwartong to?"tanong ko sa kaniya while my eyebrows is raised.
"Where's your room?"biglaang tanong niya sa akin.
"Bakit mo gustong malaman?"kunot-noo kong tanong sa kanya.
"Because i want to?"
Napailing na lang ako at umalis na ng kwarto niya.Bakit ko naman sasabihin kung saan ang kwarto ko?
The thought that Prince is staying here at our house made me blush.
Now this will be a long long year...
****************************
AUTHOR'S NOTEHuhuhu.....sabihin niyo lang kung ayaw niyo ng story.....vote niyo naman kung gustuh niyuh thanks....
Thanks pala kay arlynpuey!!!thanks sa votes!!ginanahan po akuh hihihi ^____^
BINABASA MO ANG
he's my antipatiko guy (ON HOLD)
Romance"Don't you ever steal my Mr.Antipatiko!He's mine!"