Chapter 12

36 2 0
                                    

Chapter 12

Caroline’s POV

Andito na ako sa room namin. Walang sign na Dylan buong umaga. Pati na barkada namin. Nasaan na kaya sila? Nagstatus na ako sa facebook pero wala padin. Ano ba yan! Nagpunta lang sa El Fuego pero di na nagpaparamdam. Nakakainis!

“Nasan barkada mo?” tanong sakin nung isa kong kaklase.

“Hindi ko nga alam eh.”

“Tara na sa gymnasium. Magprapraktis na daw para sa Prom.” sabi niya again. Di ko alam name eh.

“Sige. Susunod nalang ako.” kinuha ko ‘yung phone ko para tingnan kung nagchat ba sila or nag private message or direct message. Pero wala pa din. Hay naku.

(At Gymnasium)

“So, dahil ang dami niyong absent ay ‘yung mga nandito nalang muna ang magpartner sa isa’t isa. Temporary na muna para makabuo tayo.” sabi nung nagtuturo nang sayaw.

“Makabuo nang?” tanong nung isa kong kaklase na lalaki. Eww!

“Sayaw! Anong gusto mong buoin Mr. Nueva? Bueno, magpartner na kayo” medyo nairitang sabi nang teacher namin.

“Caroline, tayo nalang?” biglang lapit sa akin ni Renzeu.

“Huh?” lumayo ako nang konti.

“Tayo nalang ang magkapartner? Temporary lang naman diba?” sabi niya again.

“Okay.”

So, pumwesto kami dito sa may bandang gitna. Ang sayaw daw na tawag dito ay Lanceros Di Lingayen. 

(After so many times of practicing ..)

“So guys, pwede na kayong umuwi. Tomorrow is Saturday dapat may practice tayo kaso Valentines day kaya time out na muna. Okay? Enjoy your valentines day!” teacher.

“Ma’am, walang forever!” sabi nang mga kaklase kong bitter.

“May forever, wala lang kayong lovelife.” singit ko. 

Kairita! Iniwan lang, wala na agad forever? Paano si God? Paano ‘yung lovestory nang mga magulang nila? Diba? Make sense. 

Motto: Huwag mong idamay ang forever sa status nang lovelife mo.

A/N: Keep reading and voting and sharing to your friends :) Comment naman kayo diyan! <3

Finding Mr. NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon