Chapter 1

61 3 0
                                    

Chapter 1.

“Guys, Movie na ang Talkback and You’re dead!” sabi ni Samantha Marie na tuwang-tuwa. Talkbackers ito ee.

“Tara, manunuod?” sabi ko. Gala mode din yun. Malay mo makakita kami nang biyaw (gwapo/pogi) Oh edi kota na din?

“Tara! Tara!” sabi niya na halos maglupasay na sa classroom namin.

“Sino ba ang gaganap?” sabi Jemie.

“Si James Reid at si Nadine Lustre. Watchasay!?” ani ni Samantha.

“Oww? Akala ko ay yung Kathryn nanaman na yun. Magiging baduy nanaman pag si Kathryn ang gumanap” sabay irap ni Yanie.

“Talaga lang!” sobra akong nadissapoint dun sa SDTG e. Favorite ko pa mandin yun. Uurggh!

“Kelan ba tayo pupunta?” sabay singit ni Zafirah.

“Bakit? Sinabi ko bang kasama ka?” sabay smirk ni Sheeka.

“Ayan kasi. Busy sa pakikipagtext kay Kevin” sabi ni Jezie.

“Bakit ba? Palibhasa break na kayo ni Mikmik kaya ka nagpapakabitter dyan?” panuya ni Zafirah.

*silence exist*

“Kelan ba tayo pupunta?” mabasag lang ni Yeyayin ang katahimikan.

“September 29” sabi ni Samantha.

“So, bukas na pala? At aabsent pala tayo ano?” panukso ko.

“Once in a lifetime lang naman yun. Sama na ikaw” sabi ni Jemie.

“Palibhasa kasi makikipagdate ka nanaman dyan sa mga libro nang library” sabi Samantha.

“Tse! 4rth-year na tayo at Wisdom section pa. Model section” sabi ko. -__-”

“Kelan ka pa nagpakadalubhasa?! Tara na kasi! Sayang opportunity!” sabi ni Yanie.

“Osige na nga! Tara na. Uuwi! Nang makapag ayos na. Letche!” sabi ko nang nakapout.

“Sasama din pala” sabi ni Jezie.

Finding Mr. NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon