Amanda's Pov:
Asan na ba ang baabeng yun kaninang kanina ko pa sya hinihintay ....Baka kung napaano na yun ..kasi may cellphone naman sya hindi man lang magtext o kaya tumawag hindi nya alam madaming nag-aalala sa kanya At isa na ako dun at syempre pa mga barkada namen pati yung pinsan nya kanina pa tumatawag at nagtetext sakin halos mapuno na nga inbox ko sa kagagawan nya High blood nanaman ako .Ayoko ng may mawala pa sakin lalo nat mahal ko pa masakit ang maiwan ng walang masasayang moment bago pa sya mawala..Hay ang drama ko na naman...
Tatawagan ko nga ulit ...
Riiiiinnnngggg
Riiiinnngggg
Riiinnngggg
Tot tot *
Ay ayaw tlagang sagutin ng bruhang yun ..
Ako: Asan ka na bang babae ka iiyak na ako ...
Syempre bulong lang yan mamaya pagkamalan ba akong baliw...eh sa concern ako sa friend kong bruha....
Teka nga tama ba ang nakikita ko may kasamang lalaki si ... Bruha ..Aba naisipan pang lumande gabing gabi na ah..
Lalapit na sana ako kaso may tumawag sa phone ko.
Ian is calling...
Sinagot ko naman syempre friend ko din to.
Ako: Oh ian baket?
Ian: Nakita mo na daw ba sya kanina pa ako tinatawagan nila ayhessa,nicolo,Charlie,kevin...Ayaw mo daw kasi sagutin tawag nila..
Tas chineck ko naman yun...Ay oo nga ang dami na super ....Hayyy talaga naman to oh..
Ako: Ay pasabi pasensya na busy ako sa pagdridrive kanina..Pero pasabi nandito na sya safe na safe..
Ian: oh sige sasabihin ko..Buti buhay pa ..
Bulong nya nalang yun kaso malakas tenga ko kaya narinig ko ..hahaha huli ka Ian..
Ako: Sige ..Pasabi wag na silang mag-alala ..May nagha----
Tinakpan ko agad ang bibig ko ahhh muntik na yun ah..
Ian: Ha anong sabi mo hindi ko narinig eh..
Ako: Ha wala wala sige na bye bye na... sasaktan ko pa si janel sa ginawa nyan nag-alala tuliy tayo..
Ian: tsk.hindi ako kasali kayo lang..
Asus magsisisnungaling pa Hoy huli kana ako pa ba ang pagtataguan mo ..
Ako: Ok!
Tas inend nya yung call...Iba talaga sya ..
Habang papalapit ako kay Janel ..Aba ngiting ngiti si bruha ..
Ako: Hoy san ka galing?!
Mukha namang nagulat sya.
Sya: Ha eh ...Bat andito ka...
Ako: Tinatanong kung bKet ..Kasi ganito yan nung oras na ayaw mo ng sumagot ng tawag halos maging epis kami sa paghahanap sayo...At ngayon naisipan kung dito kita hintayin at kapag wala ka pa sana tatawag na ako ng pulis para sabihin na nawawala ang kaibigan ko patulong sa paghahanap kanina pa po kasi sya di sumasagot sa tawag namin sakanya ...Ano magtatanong kapa kung bat ako nandito..
Sya: Uhmmm...sorryyy nakasilent pala cellphone ko sorryy na friend...
Ako: tsk.sagutin mo tanong ko san ka galing.?!
Sya: Sa ----- school hinanap ko yung headset ko.
*pok*
Sya: aray ko ah ..Masakit yun..Ako: tsk.buti lang sayo yan..baket hinde mo sinabi sa akin na may nawawala sayo..Teka nga gaano ba kaimportante yang headset na yan.
Sya: mas importante pa kaysa sayo ..
Ako: What the heck are you ms.Janelma ..talagang nakukuha mo pang magbiro dyan.
Sya: Baliw syempre joke lang yun ano kaba ..
Ako: aba dapat lang kung hinde naku kanina pa kita sinabunutan dyan matapos mo akong pagalalahanin ng sobra.
Sya: Pfftt...Kamusta madame ba kayong nagkumahog hanapin ako.
Tinanong nya po oh.
Ako: Malamang gusto mo ba sa susunod papabayaan ka nanamin ha.
Sya: Oo.
Ako: talagang babae ka .Sino yung kasama mo kanina..
Tassabay kabig ng kanyang balikat..
Sya: Ah yun ba new friend ko yun..
Ako: Friend ..baka crush mo.?or baka naman manliligaw mo?
Tinawanan ba ako baket mali ba ako.
Sya: siguro. Pero your wrong hindi ko sya manliligaw..
Ako: Ay sorry ha..Pero bat siguro crush mo na sya ipinagpapalit mo na si ..-uhm lam mo na.
Bigla naman lumungkot ako mukha nya .hala may nasabe ba ako..
Ako:Oh baket ?
Sya: Nag-alala din ba sya sakin?
Nagulat naman ako sa tanong nito halaanong sasabihin ko Oo ba eh paano kung mag assume sya kapag hindi masasaktan sya or ipupush nya yung feelings nya sa lalaking yun kanina .
Sya: Sabi na nga ba eh ...Masyado lang akong assuming May hintay hintay pa syang nalalaman ..Hayyy..Sige na friend bye bye na uwi ka na rin ha .Mahal mo talaga ako .
Ako: Baliw ! Concern lang noh..
Sya: Sus magsisinungaling pa alam ko na style ..
Ako: Baliw! Concern nga kasi...
Sya: Okay okay fine ...Bye bye
Then humalik na akmi sa isat isa hayyy natapos din..
BINABASA MO ANG
CRAZIER CLASS
Novela JuvenilAanhin mo pa ang salitang pag-babago kung may mga kaibigan ka namng handang magpabago ng ugali mo ...mapapansin mo na lang na magulo k na maingay k na madaldal kana at baliw kana tapos magpapasalamat ka nlang sa CRAZIER CLASS..