Chapter 7

821 27 3
                                    

Chapter 7

May knee injury  si Alyssa at nung marinig niya yun parang gusto niya maiyak. Kung anu-anong medical terms pa ang sinabe ng doctor pero si Aly iniiisip padin kung papaano na ang team nila.

“After surgery mag te-therapy ka and ang recovery time ay..” napatingin ang doctor sa chart niya “4-6 months.”

“6 months?!” napasigaw si Alyssa “DOK! 6 months? Hindi po ba pwde mapabilis yun?!”

“I’m sorry pero kung ipipilit natin eh baka lalo ka pang mapasama Miss Valdez. If you do good sa therapy ay baka mas mapaaga.” Para namang binagsakan ng langit at lupa si Aly. Kinausap na ng doctor ang family niya at coaching staff nila.

Aly’s POV

Paano pa ako makakapaglaro neto?! F*ck! Bakit kasi namali pa yung tumba ko eh! SHEEEEEET!

“I recommend na sundin mo lahat ng advise namen sayo plus the therapy.”

“Sige po Dok.” Tumingin naman ako sa likod ko andun ang family ko at sina Coach ngumiti sila sa akin “Salamat po.”

--

“Anak okay lang yan ilang months lang naman dibale pagbalik mo next season eh mas malakas ka na.” yinakap ako ni Mama

“Opo Ma.”

“And mabuti nga eh makakapaglaro ka pa diba?”

“Oho.”

“Aly ire-report na namin to sa management ah? Sigurado kakausapin ka naman nila ulet.”

“Opo coach salamat po.”

“Mauuna na kami ah?”

“Opo.”

And after nun ay dumiretso na kami nila Mama sa mall para maglunch. Umuwi na rin kami after nun at hinatid ako sa dorm.

“Mag iingat anak ha? Ang tuhod mo.” Sabe ni Mama sa akin nung mahatid ako

“Opo Ma.”

--

“Baldo!” sigaw ni Kim pagpasok ko “Ano na balita?”tinignan niya ako mula ulo hanggang paa “MAY CAST KA?! ANO YAN!” tapos nag :O siya

“Malamang diba na injured.”

“BALDOOOO!”

“6 months eh.” medyo malungkot yung boses ko “Pero okay nadin atleast makakapaglaro pa din ako next season nga lang.”

“Haluhhhh!” yinakap niya ako “Paano na championship naten!”

“Sira ka talaga.”

“Bilisan mo dyan ah para maka abot ka!”

At pareho kaming natawa. Hindi nagtagal ay dumating din ang ibang teammates namin at ayun nasabe ko rin ang situation ko. Pagpe-pray din daw nila ang fast recovery ko. Dibale a minor setback for a major comeback ika nga.

Den’s POV

Alyysa Valdez to be sidelined this season because of her knee injury more information tba soon.

My Biggest Fan (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon